จับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด เครือข่าย "บอส ทรรศวรรษ" ผ่านขนส่งเอกชนดัง

14 พ.ย. 63

ตรังยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด มูลค่า 61 ล้านบาท เครือข่าย "บอส ทรรศวรรษ" ลอบขนส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ท.รณศิลป์  ภู่สาระ ผบช.ภ.9 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด  วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง นายพงศธร  ธรรมขาติ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 พ.ต.อ.รัชยุตม์ วัชรโกมลมาศ ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม สว.ส.ทล.2 กก.7 ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง กอ.รมน.จ.ตรัง  ตำรวจทางหลวง และกก.สส.ภ.จว.ตรัง ร่วมกันแถลงยึดยาบ้าจำนวน 2,020,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 300 กรัม รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 61,000,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยึดยาเค 11.5 ตัน ล็อตใหญ่ที่สุดของการตรวจยึดในประเทศไทย

ตำรวจอำนาจเจริญ ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ มูลค่า 377 ล้านบาท
จับได้ล็อตใหญ่! รวบ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 14 ล้านเม็ดซุกท้ายกระบะ

พล.ต.ท.รณศิลป์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ตำรวจทางหลวง 2 กก.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด และชุดขยายผลยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด ที่บริเวณ สวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 8 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จากนั้นขยายผลตรวจยึดยาบ้าได้อีก 1 ล้านเม็ด ที่บริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง สาขาบางเป้า หมู่ที่ 6 ต.บางเป้า อ.กันตัง ต่อมาวันที่ 13 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลจนสามารถยึดยาบ้าได้อีก 20,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 300 กรัม ที่ศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าว สาขาตำบลบางรัก อ.เมืองตรัง จากการตรวจสอบบนกล่องพัสดุมีการระบุชื่อส่งถึงบุคคลจำนวน 2 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนจะมีพนักงานบริษัทดังกล่าวเกี่ยวข้องหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการหาหลักฐานขยายผล

vlcsnap-2020-11-14-16h42m00s1

จากรายงานข่าวระบุว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของเครือข่ายของ บอส ทรรศวรรษ แป้นชุม พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ก่อนหน้านี้มีความเชื่อมโยงกับนายปรมินทร์ หรือโกฉิ้น โตเต็มที่ นายทุนที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาสมคบและสนับสนุนช่วยเหลือ เมื่อปี 2561 ก่อนนายทรรศวรรษตั้งตัวขึ้นเป็นรายใหญ่ที่ทางการต้องการตัวมากที่สุดในขณะนี้ที่อยู่ระหว่างหลบหนี โดยยาบ้าจำนวนดังกล่าวได้ใช้ จ.ตรังเป็นจุดพักยาและมีการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ภาค 8 และ 9 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง

ด้านนายพงศธร กล่าวว่า จากยาเสพติดจำนวนนี้ ทาง ป.ป.ส.ภาค 9 ได้ทำการสืบสวนเส้นทางยาเสพติดจนไปถึงต้นทางพบว่าก่อนหน้ามีการส่งมาจากพื้นที่ รัตนาธิเบศร์ ท่าอิฐ จ.นนทบุรี และลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มคนต้องสงสัยซื้อกล่อง มาบรรจุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ ส่วนบุคคลสั่งการมีการสั่งงานผ่านโซเชียล ทำให้ยากลำบากในการหาหลักฐานที่จะสาวไปถึง โดยผลการสอบสวนจะได้ประสานมาที่ตำรวจภูธรภาค 9 อีกครั้ง

นายพงศธร  กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้นั้น ถ้ามีจำนวนมากส่วนใหญ่มีการส่งต่อไปที่ประเทศที่ 3 ในปีนี้มีการขยายผลตั้งเป้ายึดทรัพย์ในคดียาเสพติดไปแล้วกว่า 6 พันล้านบาท ขณะที่ขบวนการยาเสพติดมีการปรับเปลี่ยนวิธีขนส่งยาเสพติดผ่านบริษัทขนส่งเอกชนมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดและสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ