การ์ดปลดแอกเข้าเตรียมพื้นที่จัดชุมนุมบ่ายนี้ เน้นชุมนุมแบบสันติ

14 พ.ย. 63

ผู้ชุมนุมตั้งเต็นท์ เตรียมชุมนุมใหญ่บ่ายนี้ ไม่พบเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย ด้านการ์ดปลดแอก เผยวางกำลังโดยรอบ รับมือกลุ่มอื่นๆ หวั่นม็อบชนม็อบ แต่ยืนยันว่าจะใช้กฎหมายเป็นเครื่องเจรจา

บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้ง 4 ทิศ คือ ทิศถนนดินสอ ,ทิศถนนราชดำเนินกลาง เข้าสู่แยกคอกวัว มุ่งหน้าแยกผ่านพิภพลีลา (ปิ่นเกล้า-สนามหลวง),ทิศถนนดินสอ ฝั่งแมคโดนัลด์ และทิศถนนราชดำเนินกลาง มุ่งหน้าแยกผ่านฟ้าลีลาศ การจราจรทั้งรถเล็ก-รถใหญ่เคลื่อนตัวได้ตามปกติ แม้จะมีลุง ป้า เยาวชน และการ์ดผู้ชุม เริ่มทยอยเดินทางมาบ้างแล้ว แต่ภาพรวมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

1605331438436

ทีมข่าวยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบตามที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีการแถลงเตรียมกำลังเจ้าหน้าตำรวจนครบาล 34 กองร้อยเพื่อรับรับมือ 3 ม็อบในวันนี้ ได้แก่ในช่วงเวลา 13.00 กลุ่มนักเรียนเลว จะนำทีมเดินขบวนจากกระทรวงศึกษาธิการมายังบริเวณนี้ เพื่อรวมตัวกันกับการนักรวมตัวกันของภาคีประชาชนกว่า 20 เครือข่าย ผู้เชื่อใน 3 ข้อเรียกร้องหลัก และปรารถนาจะเห็นชัยชนะของประชาชนใน 14.00 น.

1605331471436

ทั้งนี้ในเบื้องต้นพบเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยโดยเฉพาะบนฟุตปาธ เนื่องจากมีกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน, กองสวัสดิการการ์ดมวลชน รวมทั้งหน่วยพยาบาล VHG มีการตั้งเต็นท์ บนฟุตบาทหน้าร้านหน้าแมคโดนัลด์ และการตั้งเต็นท์ใหญ่บริเวณแนวริมฟุตบาทไปจนถึงแยกคอกวัว

1605331505782

นายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง หัวหน้าการ์ดปลดแอกปลอกแขนขาว เปิดเผยว่า มีความกังวนเรื่องม็อบชนม็อบพอสมควร เพราะเห็นท่าทีกลุ่มเสื้อเหลืองเคลื่อนไหวต่อเนื่อง แต่ทางการ์ดผู้ชุมนุม มีการเตรียมความพร้อมดูแลผู้นุมชุมทุกจุดรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้วิธีการแบบสันติวิธี ไม่ใช่ความรุนแรง เน้นใช้กฎหมายเป็นเครื่องเจรจา

1605331544515

ขณะเดียวกันก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยดูแลเรื่องความปลอดภัยโดยรอบให้ด้วยเช่นกัน เพราะการชุมนุมในวันนี้มีการขออนุญาตชุมนุมอย่างถูกต้อง โดยขอพื้นที่การชุมนุมฝั่งขาเข้าตั้งแต่แยกคอกวัว ถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ

สำหรับการชุมนุมในวันนี้เชื่อมั่นวันนี้ผู้ร่วมชุมนุมเยอะมาก เพราะวันนี้ถืองานใหญ่ มีเซอร์ไพรส์ และรอลุ้นว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ แม้จะมีการขออนุญาตแจ้งเวลายุติการชุมนุมไว้แล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยในขณะนี้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม