อัศจรรย์ "ภูวัว" จ.บึงกาฬ ลานหินด้านบนขึ้นเกล็ดคล้ายพญานาค

14 พ.ย. 63

โซเชียลแห่แชร์ภาพความอัศจรรย์ของ "ภูวัว" จ.บึงกาฬ ลานหินด้านบนขึ้นเกล็ดคล้ายพญานาค เชื่อมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาอยู่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธนากร เที่ยงนนดา" โพสต์ภาพ "ภูวัว" จ.บึงกาฬ ที่มีความงามสุดแปลก โดยลานหินด้านบนมีลวดลายคล้ายเกล็ดพญานาค คล้ายกับถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ โดยร่องรอยที่เกิดขึ้นมีความสม่ำเสมอ สวยงาม แปลกตา เป็นความมหัศจรรย์ที่ทำเอาหลายคนเชื่อว่าต้องมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว อยู่ในอำเภอบุ่งคล้า อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ มีเนื้อที่ประมาณ 116,562 ไร่ อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือสุดของภาคอีสาน เกือบติดพรมแดนประเทศลาว มีอาณาเขต 2 ด้านขนานไปกับแม่น้ำโขง อยู่ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเฉลี่ยประมาณ 160-448 เมตร พื้นที่ด้านบนเป็นลานหิน หน้าผาสูงชัน ด้านล่างเป็นป่าดิบแล้ง ผสมป่าเบญจพรรณ

หลังจากมีการเผยแพร่ภาพออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวหลายรายอยากจะไปชมความงามให้เห็นกับตา และหลายคนก็อยากไปขอพร แสวงหาโชคลาภอีกด้วย

ติดตามชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ได้ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี หมายเลข 34 ตั้งแต่เวลา 13.50 น.เป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ