ดราม่าร้อน #แบนเป๊กผลิตโชค งานเข้านักร้องดัง 2 เรื่องใหญ่

13 พ.ย. 63


กลายเป็นประเด็นร้อน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ กับแฮชแท็ก #แบนเป๊กผลิตโชค ของนักร้องดัง เป๊ก ผลิตโชค ล่าสุดเจองานเข้าอย่างจัง 2 ประเด็นใหญ่ แคมเปญเชิญชวนซื้อข้าวกล่อง 1 ล้านชิ้น เพื่อหักเงินไปบริจาค และการลงพื้นที่ทำงานองค์กรด้านช่วยเหลือเด็ก

1605256522345

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นุชฟินสลบ! "เป๊ก ผลิตโชค" จัดเต็มคอนเสิร์ตปิดไตรภาคสุดอลังการ ครั้งแรกที่อิมแพ็ค อารีน่า
- ปังไม่หยุด!!! “เป๊ก ผลิตโชค” ดึง “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมงานกันครั้งแรก
- นุชร่วมใจสู้ภัยโควิด! แฟนคลับ "เป๊ก ผลิตโชค" ร่วมบริจาคเงิน 1.38 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 โลกโซเชียลพากันติดแฮชแท็ก #แบนเป๊กผลิตโชค จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ จากประเด็นเรื่องอาหารกล่องจากร้านสะดวกซื้อชื่อดัง และเรื่องการเป็นทูตขององค์กรด้านเด็กของ เป๊ก ผลิตโชค ทำเอาหลายคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตอนนี้ชาวเน็ตวิจารณ์กันสนั่น แถมแตกเป็น 2 ฝั่ง

1605256709383

เริ่มกันที่ดราม่าเชิญชวนซื้อข้าวกล่อง เป๊ก ผลิตโชค ทวีตข้อความโฆษณาผ่านทวิตเตอร์ peckpalit เชิญชวนคนมาร่วมโครงการซื้อข้าวกล่องของร้านสะดวกซื้อ โดยจะนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งไปสมทบทุนมอบอาหารให้กับเด็ก เพียงซื้อสินค้าครบ 1 ล้านชิ้น ก็ช่วยให้น้อง ๆ ในมูลนิธิเด็กและทั่วประเทศ อิ่มท้องในมูลค่า 1,000,000 บาท

ดราม่าปะทุขึ้นมาทันที เนื่องจากมีคนตั้งคำถามว่า ข้าวกล่องราคา 30-45 บาท แต่หักเงินไปบริจาคแค่ 1 บาท น้อยไปหรือไม่ แถมยังเชิญชวนให้ซื้อครบ 1 ล้านชิ้น เพื่อจะได้เอาเงินไปบริจาค 1 ล้านบาท จากรายได้ทั้งหมดประมาณ 30-45 ล้านบาท อย่างนี้เงินที่เหลืออีกหลายสิบล้านก็เข้านายทุนเต็ม ๆ ซึ่งมองว่าไม่สมเหตุสมผลกับเงินที่ได้รับ

1605256355580

นอกจากนี้ยังมีคนที่มองว่าหน้าที่การช่วยเหลือคนจนเป็นหน้าที่ของรัฐบาล นายทุนกำลังเอาเรื่องนี้มาใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเองในลักษณะ CSR จึงมองว่ามีผลดีต่อนายทุนหลายต่อ เพราะนอกจากได้หน้าแล้ว ยังได้กำไรอีก

อย่างไรก็ตาม มีหลายคนที่มองว่าชาวเน็ตกำลังแบนผิดคนหรือไม่ เพราะ เป๊ก เป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่ได้เป็นนายทุนที่คิดโครงการนี้ ควรไปแบนนายทุนมากกว่า

ดราม่าทำงานให้องค์กรด้านเด็ก เมื่อ เป๊ก ทวีตรูปขณะลงพื้นที่ทำงานให้กับองค์กรด้านเด็ก ซึ่งเป๊กได้รับตำแหน่งทูตขององค์กรนี้ เป็นภาพเป๊กเดินอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารแห่งหนึ่ง พร้อมระบุว่า หมดเวลาเพลิดเพลินแล้ว วันนี้มาทำงานให้องค์กรเด็กต่อเลย

ชาวเน็ตดราม่าด้านการทำงานให้องค์กรด้านเด็กของเป๊ก โดยมองว่าพื้นที่ที่ไปทุรกันดารมาก ไม่ว่าเป๊กจะไปทำอะไรพื้นที่นั้นก็ไม่เจริญขึ้นหรอก เพราะจริง ๆ แล้วมันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องไปสร้างสาธารณูปโภคต่าง ๆ จึงมองว่าเป็นการช่วยเหลือแบบปลอมๆ เป็นการสร้างภาพให้เห็นว่ามีความรับผิดชอบต่อสังคมเท่านั้น

1605256372871

ถ้าเป๊กอยากช่วยเหลือจริง ๆ ควรใช้ตัวเองเป็นกระบอกเสียงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝั่งมองว่า เป๊ก เป็นดาราศิลปินที่ต้องหารายได้จากการทำงานเหล่านี้เป็นอาชีพ ถ้าจะด่าหรือแบน ก็ควรไปแบนองค์กร แบนสินค้า ไม่ใช่มาด่าศิลปินกับแฟนคลับที่ติดตาม การพาลไปด่าศิลปิน ด่าผลงานของเขานั้นไม่น่ารักเลย ควรถกปัญหากันด้วยปัญญา ไม่ใช้อารมณ์เพียงอย่างเดียว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส