“วุ้นเส้น วิริฒิพา” ปล่อยผ่าน หลังเจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศ

13 พ.ย. 63

 เจออีกแล้วจ้า สำหรับคอมเม้นต์คุกคามทางเพศ โดยคราวนี้หวยไปออกที่นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา หลังจากที่เธอลงรูปสวยๆ ธรรมดา ไม่ได้วาบหวิวอะไรเลย แต่กลับมีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างจะรุนแรง ซึ่งเราก็ไม่สามารถพูดออกสื่อได้ด้วย

1605236608518

 วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2563) ได้เจอสาววุ้นเส้น ก็เลยถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็บอกว่า เรื่องคุกคามทางเพศตนเจอประจำ ทั้งในคอมเม้นต์ และในไดเรตเมสเสจ โดยมาทั้งภาพ ทั้งข้อความ โดยตนก็ปล่อยผ่าน เต็มที่ก็แค่บล็อค ไม่คิดจะเอาเรื่องเอาราวอะไร แต่ก็จำไว้แล้วว่า คนไหน ทำอะไรบ้าง ถ้ามากกว่านี้ตนอาจจะต้องปรึกษาทนาย สำหรับเรื่องความรัก สาววุ้นเส้น ยังบอกเหมือนเดิมว่า โสดสนิท แต่หากมีใครก็คงไม่เปิดตัวแล้ว เพราะตนคิดว่า มันมีผลเสียมากกว่าผลดี

1605236635835

ถูกคุกคามทางเพศผ่านคอมเม้นท์ในไอจี?
“จริงๆ มีทั้งคอทเม้นท์ทางไอจีและไดเรคเข้ามา อย่างไดเรคมาเราจะไม่ได้เห็นมา เพราะเราเห็นเฉพาะคนฟอลโล่ แต่บางทีเผลอไปโดน ก็จะได้เห็นข้อความน่ากลัวๆ อีกอย่างไม่ใช่เพิ่งโดน คือโดนมาหลายปีแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่ได้ใส่ใจมาก เพราะมันก็ทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่านี้ มันอยู่ในโลกโซเซียลที่จับต้องไม่ได้”

1605236662082

รู้สึกแน่แค่ไหน?
“ก็รู้สึกแย่ เป็นใครก็ไม่รู้มาคอมเม้นท์แบบนี้ เป็นใครก็รู้สึกไม่ดีอยู่แล้ว เป็นผู้ชายที่พูดจาอะไรหื่นๆ แบบนี้ เราก็ไม่ชอบอยู่แล้ว อย่างไดเรคก็คือมีส่งรูปมาทุกรูปแบบ มันจะมีคนประเภทที่เขารู้อยู่แล้วว่าเราไปไม่ถึงตัวเขาอยู่แล้ว หรือคิดว่าเราไม่เห็นด้วยซ้ำ ต่อให้เราเห็นหรือเขาส่งมา เขาก็ไม่ได้อะไรจากเราอยู่ดี เขาก็เหนื่อยในการพิมพ์ส่งมาอยู่ดี แต่เราก็ไม่ได้ดูขนาดนั้น แต่เราก็เข้าลบ”

รู้สึกไหมว่ามันเป็นการละเมิด?
“จริงๆ ก็ละเมิดในความรู้สึกมากกว่า แม้มันจะไม่ได้ออกในสาธารณะชน แต่ตอนนี้วุ้นก็นิ่งๆ อยู่มันก็ไม่ได้มีเยอะมาก วุ้นเชื่อว่าดาราหลายคนน่าจะโดนเยอะกว่า ตอนนี้ก็นิ่งๆ ไป ไม่ได้ใส่ใจอะไร”

1605236695101

ถ้าเราบอกอะไรกับเขาได้ เราอยากบอกอะไร?
“เราควรจะคุยกับเขาเหรอ แต่ถ้าจะให้บอก จะบอกว่ามันไม่ได้อะไรเลยกับสิ่งที่เขาทำ วุ้นว่าการที่เราจะสื่อสารกับคนประเภทแบบนี้ คำพูดไม่สามารถบังคับความรู้สึกหรือสิ่งที่เขาทำได้หรอก อยากจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่ได้ส่งผลดีกับตัวเขาเลย บางทีมันเป็นเรื่องน่าอายด้วยซ้ำ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นกับเขา เพราะถ้าถึงขั้นสุดที่ดาราโดน ก็ถึงขั้นฟ้องร้อง ก็ขึ้นอยู่ว่าคุณจะไปเจอใครที่เขาเอาจริง”

1605236671685

แล้วที่เราโดนล่ะ ขั้นสุดยัง?
“คือทุกอย่างที่เขาทำมา เราก็เรคคอร์ดเก็บไว้ ซึ่งถ้ามันมากกว่านี้ ก็อาจจะมีปรึกษาทนายว่าจะเอายังไง แต่ของวุ้น ยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะถ้าเราเห็น เราก็จะไปลบ ไม่อยากให้คนอื่นมาเห็นแล้วมันไม่ดี และก็บล็อคไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะคนพวกนี้คงกล้าทำเฉพาะอยู่ลับหลัง คงไม่มาในที่ๆ คนเยอะๆ เพราะถ้าเขามา เขาก็คงไม่อยากถูกใครทำร้ายหรอก แต่ก็ยังไม่เคยเจอถึงขั้นประชิดตัว เพราะอย่างที่บอกว่าเขาชอบทำในที่มืด เขาไม่กล้าทำอะไรในที่แจ้ง”

เพื่อนก็มีครอบครัวมีลูกหมดแล้ว และเราล่ะ?
“วุ้นก็ไม่รู้ เพราะทุกวันนี้เราก็มีความสุข แฮปปี้ดี กับทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา”

1605236726262

วุ้นเชื่อไหมว่าการเป็นผู้หญิงเก่ง ทำให้คนที่จะเข้ามายิ่งยาก?
“ไม่ยาก (ยิ้ม) วุ้นว่าทุกคนจะมีสเปคไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าวุ้นไม่ได้เก่งขนาดนั้น และเราก็ไม่แย่ขนาดนั้น วุ้นเป็นคนกลางๆ ปกติ วุ้นว่าคนที่จะคบกัน มันไม่ได้อยู่ที่โปรไฟล์ว่าเราเป็นยังไง แต่มันอยู่ที่นิสัยใจคอว่าเราจะคบกันไปในรูปแบบไหน”

จริงๆ เราก็โสดมานานเนอะ?
“โสดได้ไม่ได้เป็นไร (แอบซุ่มหรือเปล่า?) วุ้นว่าตอนนี้ต่อให้วุ้นมีหรือไม่ ก็คงไม่เปิด คือรู้สึกว่าที่ผ่านมามันมีการเรียนรู้ว่าการเปิด มันไม่ได้มีผลดีเหมือนกันการอยู่เงียบๆ แต่วุ้นก็ยังไม่ได้มีประสบการณ์ว่าเคยปิด หรือเก็บใครไว้ แต่แค่รู้สึกว่าการเปิดตัวก็เหนื่อยกับการที่ให้ทุกคนมาจับตามอง แต่ว่าไม่ได้ปิดอะไร แต่ถ้ามีก็ใช้ชีวิตปกติ”

1605236762530

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส