หนุ่มบุกชกหน้าส.ส.ดังเปรู ขณะให้สัมภาษณ์ ไม่พอใจลงชื่อถอดถอนปธน.

12 พ.ย. 63

หนุ่มบุกชกหน้าส.ส.ชื่อดังของเปรู ขณะให้สัมภาษณ์สดผ่านทีวี เผยไม่พอใจที่เขาลงชื่อถอดถอนประธานาธิบดี โดยขณะนี้ประชาชนรวมตัวประท้วงการถอดถอน

วันที่ 11 พ.ย. 63 สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยแพร่คลิปวิดีโอ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ ริการ์โด้ บูร์ก้า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชื่อดังของเปรู ถูกประชาชนบุกชกหน้า ขณะกำลังให้สัมภาษณ์ โดยนายบูร์ก้ากำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง ก่อนที่จู่ๆ จะมีชายคนหนึ่งปรี่เข้ามา ก่อนตะบันหมัดใส่ใบหน้าของบูร์ก้าอย่างจัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ปธน.เปรู ลาออกหลังถูกสภาโหวตพ้นเก้าอี้ ฐานพัวพันรับสินบน

รายงานข่าวระบุว่า ชายคนที่ก่อเหตุบุกชกหน้า ส.ส. รายนี้ เผยว่า เขาไม่พอใจที่บูร์ก้า ร่วมลงคะแนนสนับสนุนให้มีการถอดถอนประธานาธิบดีมาร์ติน บิซการ์ร่า ผู้นำเปรูออกจากตำแหน่ง ทั้ง ๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่พึงพอใจต่อการบริหารประเทศของประธานาธิบดีผู้นี้

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ชาวเปรูจำนวนมากพากันออกมารวมตัวตามท้องถนนในกรุงลิม่า เมืองหลวงของประเทศเพื่อประท้วงสมาชิกรัฐสภาที่ดำเนินกระบวนการถอดถอนประธานาธิบดีบิซการ์ราออกจากตำแหน่ง ด้วยข้อหาคอร์รัปชั่นและล้มเหลวในการสกัดไวรัสโควิด-19 โดยชาวเปรูที่สนับสนุนบิซการ์ร่าส่วนใหญ่ เชื่อว่า การถอดถอนครั้งนี้ มีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม