แดงอีกเรื่อง แว้นทริปไม่อาบน้ำภูทับเบิก ซิ่งชนยาย 71 เสียชีวิต

12 พ.ย. 63

โผล่แดงอีกเรื่อง แว้นสองล้อทริปน้ำไม่อาบน้ำภูทับเบิก ซิ่งชนยายวัย 71 ดับสลด

วันที่ 11 พฤศจิกายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จุดหนองแจงได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก บริเวณจุดกลับรถบ้านหนองยาว ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda รุ่น wave สีน้ำเงิน ทะเบียน ขขข 70 เพชรบูรณ์ ซึ่งมีนางหนู ภูลายยาว อายุ 71 ปี เป็นคนขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลบริเวณที่ศรีษะ ไม่รู้สึกตัว รถฉุกเฉิน รพ.บึงสามพันนำส่ง รพ.บึงสามพัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และห่างออกไปเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ บิ้กไบค์ ยี่ห้อ kawasaki สีเขียว ทะเบียน 1ขย 641 กทม.โดยมีชายอายุประมาณ 40 ปี เป็นคนขับขี่ ได้รับบาดแผลถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี รถกู้ชีพ นำส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คลิปแชร์ว่อน 2 ล้อนับพันคันลุยภูทับเบิก คนสวดยับ! ปิดถนนประลองความเร็ว
- รถตู้ปาด 3 เลนชนเต็มๆ - เด็กแว้นเยือนภูทับเบิก เบิ้ลเครื่องดังสนั่น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียชีวิต ที่บ้านบ้านหนองยาว ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบกับนางลำดวน (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี เป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่าวันเกิดเหตุคือวันที่ 8 พ.ย.63 คุณแม่หนู ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตลาดที่บ้านโภชน์ เพื่อซื้อกับข้าว ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ซึ่งทางเข้าบ้านเป็นจุดยูเทิร์นรถ ขณะกลับรถได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ขับขี่มาด้วยความเร็ว ชนกับรถแม่ของตน จนทำให้แม่ของตนนอนนิ่งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ โดยมีเลือดไหลที่ศีรษะและไม่รู้สึกตัว วินาทีที่เห็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ตนรู้สึกซ็อกทำอะไรไม่ถูกและรู้สึกรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในที่สุดคุณแม่หนูก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ปกติคุณแม่หนู มีสุขภาพกายร่างกายแข็งแรง ทุกวันก็จะออกไปทำไร่ทำนา ตอนเย็นก็ออกไปตลาดซื้อกับข้าวเป็นประจำทุกวัน ตนจึงอยากฝากถึงกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ ให้ลดความเร็วลงสักนิด เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเช่นกับครอบครัวของตน

ด้านคุณพ่อบุญหลาย ภูลายยาว สามีผู้เสียชีวิต อายุ 71 ปี ตั้งแต่ที่สูญเสียคุณแม่หนู ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ตนอยากขอวิงวอนให้กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์เวลาขับขี่ให้ดูคนที่ใช้รถใช้ถนนคนอื่นบ้าง ไม่อยากให้วิ่งเร็ว อยากให้เหลียวแลชาวบ้านคนจนๆ ที่ต้องใช้รถใข้ถนนเส้นดังกล่าว

ขณะชาวบ้านคนอื่นๆ ซึ่งส่วนมากมีอาชีพทำไร่-ทำนา ที่ตัองใช้ถนนเส้นดังกล่าวเดินทาง ก็พูดในเสียงเดียวกัน คือช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก จากกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่เดินทางมาเที่ยว ทั้งเสียงดัง ใช้ความเร็วสูงเวลาจะข้ามถนนแต่ละครั้ง หรือจะขับขี่รถไปทำไร่-ทำนา ที่อยู่อีกฝั่งถนน ก็ลำบากและรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต

ขณะที่กระแสโซเชียล ก็ได้มีผู้ออกมาโพสรูปภาพขณะเกิดเหตุและข้อความ ว่า “#ทริปน้ำไม่อาบ #ทับเบิก #เพชรบูรณ์ เหตุหน้าบ้านผม พี่ๆ ขับรถกันผมไม่ว่าหรอกครับ เบาได้เบาๆ อุบัติเหตุมันเกิดขึ้น แล้วมีคนเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ #ฝากแชร์ถึงพวกพี่ๆ ขับมางานทริปน้ำไม่อาบนะครับ ผมก็เที่ยวเหมือนกัน เบาได้เบา เป็นห่วงคนที่เค้าไม่ได้ไปเที่ยวต้องเสียชีวิตครับ ใครก็ได้ช่วยแชรถึงพวกพี่ๆ จักงานคับ เบาได้เบา”

”#ฝากให้คิดหน่อย นี่**ไม่ใช่**สนามแข่งรถ มันเป็นถนนหลวงนะครับพี่ๆ ต้องขับระวังๆ กันครับ ถึงไม่เกิด ตรงนี้มันอาจจะเกิดสักที่ตรงไหนก็ได้นะคับ ขับช้าๆ ไม่มีคนว่าหรอกครับ ไม่มีคนด่าตามดากดอกครับ เอาเงินมาให้บ้านเขา กระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเขา แต่พี่ๆ ขับเร็ว ขับเสียงดัง มันบ่สมควรอย่างยิ่ง ยิ่งเวลา 16.00-18.00 เวลาใกล้จะค่ำ ใกล้จะมืด เป็นเวลา พ่อแม่พี่น้อง ต้องไปหาซื้อกับข้าวซื้อของกิน

#แต่พวกพี่ก็ต้องทำเวลา #เพื่อจะกลับบ้านพี่เร็วๆ จนต้องขับเร็วๆ พวกพี่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลย คิดแต่ว่า ต้องถึงที่หมายเร็วๆ #ผู้เฒ่าผู้แก่ไปตลาดมา #เขาหูตาบ่ดีปานนั้นดอกเด้อ ว่าจะมาเร็ว มาช้าขนาดไหน ประมาณการยาก สงสารเขาแน่ ผมก็บ่รู้ดอกใครถูก ใครผิด แต่ทุกคนก็บ่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นหรอกครับ ***บ่ได้ว่าเจาะจงไผ่เด้อ อยากเอาเคสนี้ เป็นตัวอย่างนะครับ*** R.I.P. แม่หนู ภูลายยาว” ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยคนเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ