ทหารเกณฑ์ตายศพที่ 3 พ่อเจอพิรุธร่างทาแป้งคาดปิดรอยช้ำ คาใจกระท่อมใกล้โรงนอนไร้คนเห็น (คลิป)

11 พ.ย. 63

จากกรณีครอบครัวของพลทหารรชฏ เสนาสนิท หรือ ลีโอ อายุ 21 ปี ร้องเรียนผ่านทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าลูกชายสมัครเป็นทหาร ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น

434789

โดยเข้าฝึกเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 63 ต่อมาเสียชีวิตวันที่ 1 พ.ย. 63 เวลาตี 4 ทางค่ายโทรมาแจงว่าลูกผูกคอตายในกระท่อมกลางน้ำอยู่ในเรือนจำ ซึ่งสร้างความสงสัยสาเหตุการตายให้กับครอบครัวอย่างมาก เพราะมีข้อพิรุธหลายประการ รวมถึงรอยแผลบนร่างกายด้วยนั้น

952152

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อีกราย! พลทหารผูกคอคาค่าย พ่อชี้พิรุธรูแขนศพโต้ไม่มีวันคิดสั้น เพื่อนโผล่อ้างซึมเศร้า (คลิป)

521468

วันที่ 11 พ.ย. 63 ทางครอบครัวของพลทหารรชฏ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เพื่อยื่นเรื่องถึงนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อมาตรวจสอบคดีที่พลทหารเสียชีวิตปริศนา ทั้งกรณีของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดร้อยเอ็ด

913876

โดยนายสิระ ยืนยันว่าจะช่วยดูแลและให้ความเป็นธรรม และเชื่อว่าผู้บัญชาการระดับสูงคงจะมีข้อมูลและเปลี่ยนแปลงซึ่งอะไรที่มีข้อบกพร่อง ตนก็จะนำเรียนปรับปรุงแก้ไข

503665

นายสุรชัย เสนาสนิท พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำหลักฐาน รูปถ่ายและแชตข้อความที่ลูกชายพูดคุยกับครอบครัว และเพื่อนก่อนที่จะเสียชีวิต มามอบให้ท่านสิระ ซึ่งตนตั้งใจนำหลักฐานมามอบเพื่อให้มีการตรวจสอบ และเป็นการยืนยันว่าน้องลีโอ ลูกชายของตนไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้า แล้วฆ่าตัวตายตามที่เพื่อนในค่ายทหารอ้าง เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยต่อต้านการเป็นทหารแต่อย่างใด

216611

ในวันที่กลับบ้านและก่อนจะกลับค่าย เป็นวันที่ลูกชายต้องสอบ กศน. ลูกชายก็ยังตื่นเช้า กระตือรือร้นในการเก็บของก่อนไปสอบ และช่วงบ่ายก็ให้แม่ตัดผมให้เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางกลับค่าย ตนก็เป็นคนที่ขับรถไปส่งลูกชายด้วยตัวเอง "ลูกชายมีความอยากเป็นทหาร อยากลองเป็นทหาร จึงได้สมัครเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ ไม่ได้มีการจับใบดำใบแดง"

238714

หลังจากลูกเสียชีวิต ตนได้เข้าไปดูจุดเกิดเหตุ พบว่าศาลาที่ลูกผูกคอตายไม่ใช่จุดอับ เป็นที่โล่งแจ้ง ห่างจากเรือนนอนแค่ 10 เมตร และสามารถมองเห็นจากเรือนนอนได้ ซึ่งได้สอบถามทางทหารว่าทำไมไม่มีใครเห็น ก็ได้คำตอบว่าช่วงเกิดเหตุเป็นตอนดึก และในจุดนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด รวมถึงพิรุธรอยศพมีแป้งทาบริเวณที่หน้าอกเป็นการปิดรอยช้ำหรือไม่

หลังจากเกิดเรื่อง ตนก็ได้เข้าไปดูกล้องวงจรปิดในค่าย ก็พบว่าลูกชายก็ทำงานตามปกติ ไม่ได้มีท่าทีอะไร แต่ตนอยากขอความเป็นธรรมให้ลูก เพราะเชื่อว่าลูกไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าหรือฆ่าตัวตาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส