หาไม่ทันเลยขโมย! รวบ 2 โจรวิ่งราวเห็ดโคนแม่ค้าริมทาง กก.ละ 500 ฉกขายต่อ (คลิป)

11 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี เร่งติดตามล่าตัว 2 โจรแสบ หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ขโมยเห็ดโคนจากแม่ค้าที่ขายเห็ดโคนข้างทางกลางวันแสก ๆ ล่าสุดรู้ตัวเจ้าของรถที่ใช้ก่อเหตุแล้ว มั่นใจได้ตัวแน่ โดยมีพลเมืองดีขี่รถตามไปถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถของคนร้าย ที่ก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจนนั้น

844839

ทั้งนี้ตำรวจได้ตรวจเช็กป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ของรถคันที่ใช้ก่อเหตุ จนทราบตัวเจ้าของรถแล้วว่าเป็นใคร ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปพูดคุย ทราบตัวของผู้ก่อเหตุที่ยืมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนน่าจะเป็นชาวบ้านที่ออกมาหาเห็ดโคนไปขาย โดยสังเกตจากการแต่งกายของคนร้าย และมีดที่พกติดตัวมา ซึ่งเป็นมีดที่ใช้ถางต้นไม้ในป่า ไม่ใช่มีดที่ใช้ในการก่อเหตุชิงทรัพย์

408866

แต่คาดว่าหลังจากคนร้ายทั้ง 2 คนเข้าป่าหาเห็ดมาเป็นเวลานาน แต่ไม่สามารถหาเห็ดได้ เมื่อเห็นร้านขายเห็ดโคนข้างทาง จึงอาจจะก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน จะได้ตัวทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน

787735

นางน้ำอ้อย แปงงา อายุ 48 ปี แม่ของแม่ค้าเห็ดที่ถูกขโมย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับตนและลูกสาวเป็นอย่างมาก โดยเห็ดที่ถูกก่อเหตุไปเป็นเห็ดตูม น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ราคาประมาณ 500 บาท เมื่อโดนขโมยไปเช่นนี้ ทำให้การขายเห็ดของตนและลูกสาวเมื่อวานที่ผ่านมาทั้งวัน ไม่ได้กำไรใด ๆ เลย

918423

นางน้ำอ้อย ยังกล่าวอีกว่า อาชีพขายเห็ดโคนเป็นอาชีพที่มีขายได้แค่ช่วงไม่กี่เดือน ในแต่ละปีการออกมาขายเห็ดโคนแม่ค้าก็ต้องแบกรับความเสี่ยงทุกอย่าง ทั้งความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะตั้งร้านอยู่ริมถนน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกรถถอยมาชนร้านจนพังมาแล้ว เสี่ยงกับมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาเป็นลูกค้าที่มาเลือกซื้อเห็ด แล้วหยิบเห็ดเกินไป โดยจ่ายเงินไม่ครบ กระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุขโมยเห็ดโคนในครั้งนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดหญ้า สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายได้แล้ว ทราบชื่อนายปริญญา เชื้อโพล้ง หรือ มอส อายุ 23 ปี และนายวีรศักดิ์ สืบพลาย หรือ สด อายุ 24 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

812231

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวเห็ดโคนจากแม่ค้าที่ขายเห็ดอยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยคจริง สาเหตุที่ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ เนื่องจากว่าในช่วงเช้าได้ยืมรถจักรยานยนต์จากพี่สะใภ้ เพื่อจะเดินทางมาหาเห็ดโคนในพื้นที่เขาสามชั้น อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

แต่หลังจากเข้าป่าหาเห็ดอยู่นาน ก็ไม่ได้เห็ดโคนติดมือเลยแม้แต่กิโลกรัมเดียว ในระหว่างที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน ที่อ.ห้วยกระเจา ได้ผ่านมาเห็นแม่ค้าขายเห็ดโคนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปเพื่อหวังจะขโมยเห็ดโคนนำไปขาย แต่แม่ค้าเงยหน้าขึ้นมาเห็น ในจังหวะที่กำลังจะขโมยเอาเห็ดโคนทั้ง 2 ถุง จึงได้ไปเพียงถุงเดียว ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน

940169325404

กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุดเบื้อง ต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนจะเตรียมนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 12 พ.ย.63

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส