หวิดวุ่น! พี่เมียพุ่งกระทืบเขยปืนโหดยิงน้องดับคาบ้าน พยานเผยนาทีลูกร้องช่วยหลังแม่สิ้นใจ (คลิป)

11 พ.ย. 63

จากกรณี เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 63 เวลา 21.30 น. ร.ต.อ.ชวโรจน์ ทองรอด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านช่อกระถิน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์

212595

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นางรัศมี อายุ 47 ปี อาชีพแม่บ้าน ร่างกายมีรอยถูกกระสุนปืนหลายแผล และพบผู้ก่อเหตุ คือนายฤทธิเดช พวงสมบัติ อายุ 49 ปี พนักงานขับรถธนาคารแห่งหนึ่ง ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 ที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้

999967

เบื้องต้น ทราบว่านายฤทธิเดชกับนางรัศมี เป็นสามีภรรยากัน ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกันเรื่องภายในครอบครัวจนมีปากเสียงกัน นายฤทธิเดช โมโหบันดาลโทสะ จึงหยิบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงใส่นางรัศมี 1 นัด แล้วนางรัศมีวิ่งออกไปหน้าบ้านเพื่อที่จะหลบหนีแต่ล้มเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน

483956

ล่าสุด วันที่ 11 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านช่อกระถิน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบครอบครัว นางรัศมี เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ

168490

น.ส.พรชนก (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 20.00 น. ตนได้ยินเสียงทั้งคู่มีปากเสียงกัน นายฤทธิเดชโวยวายอยู่คนเดียว นางรัศมีเอาแต่นิ่ง ที่ผ่านมาทั้งคู่ทะเลาะกันเป็นประจำตนจึงชิน จากนั้นนางรัศมีขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดัง สนั่น 1 นัดดังมาก ตนออกมาดูตรงระเบียงชั้น 2 ไม่เห็นตอนยิง เห็นผู้ตายนอนนิ่งอยู่กลางถนน มีลูกชายผู้ตายประครองร่างไว้ พร้อมกับเงยหน้ามาบอกตนว่า "พี่ช่วยด้วย ๆ ช่วยแม่ผมด้วย โทรตามรถพยายามให้ด้วย"

cg

ตนจึงลงมาเปิดประตู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมกับสอบถามลูกชายผู้ตายว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทราบว่าผู้ตายถูกยิงขณะยืนอยู่นอกรั้วบ้าน โดยประตูรั้วเปิดออก ไม่ทันได้วิ่งหนีหรือตั้งตัว ตอนนั้นตนตกใจมาก และอยากช่วยผู้ตาย ได้บีบมือก็พบว่าผู้ตายเริ่มนิ่ง ตัวเริ่มซีดเหลือง พูดไม่ได้ พบว่าไม่หายใจและเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนแผลที่เห็นพบว่าคมกระสุนเจาะเข้าที่หน้าผาก ลูกกระสุนไปแตกอยู่ภายใน

969369583258

หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุไม่ได้หนี ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ และพูดกับตนว่า "ยิงเอง ยิงเอง" ลักษณะนิ่ง ไม่เสียใจแม้แต่น้อย และจากการที่ตนสอบถามญาติยังทำใจไม่ได้ เป็นตนตนก็รับไม่ได้ ครอบครัวผู้ตายอยู่กัน 5 คน ทุกคนใจสลาย

544672498254

ซึ่งจากข้อสังเกต ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเป็นการเจตนาฆ่าเนื่องจากมีแรงจูงใจที่ฝ่ายหญิงจับได้ว่าสามีคุยกับหญิงอื่น และเกิดการทะเลาะกัน รวมถึงมีการเตรียมปืนใช้ก่อเหตุด้วย ช่วงบ่าย ตำรวจ สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ คุมตัวนายฤทธิเดช พวงสมบัติ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ระหว่างทำแผนนายฤทธิเดชปิดปากเงียบ ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ 

988314

ตำรวจคุมตัวนายฤทธิเดช ทำแผนจุดแรกคือจุดที่ที่นายฤทธิเดช นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่โต๊ะนอกประตูบ้าน โดยนางรัศมี ภรรยา เดินมาเจอก่อนจะมีปากเสียงกัน และภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ก่อนจะขี่กลับมาและถูกยิง

272061

จุดที่ 2 เป็นจุดที่นายฤทธิเดชลุกไปหยิบปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ที่วางอยู่บนโต๊ะใต้ราวผ้ามายิงใส่ภรรยาที่ยืนอยู่นอกรั้ว ไกลจากจุดที่ยิงประมาณ 5 เมตร และยิงแค่ 1 นัด เข้าที่หน้าผาก กระสุนแตกกระจาย ภรรยาล้มลงเสียชีวิตคาที่ ส่วนจุดที่ 3 เป็นจุดที่ผู้ตายล้มลง และนายฤทธิเดชมายืนดู ก่อนจะรอตำรวจมาจับไปดำเนินคดี โดยไม่หลบหนี ทั้งนี้ ระหว่างทำแผนมีเสียงพี่สาวนางรัศมีตะโกนด่านายฤทธิเดชเป็นระยะ

798968

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพครั้งนี้ ตำรวจใช้เวลาอย่างรวดเร็วประมาณ 5 นาที เนื่องจากพี่สาวของผู้ตายโวยวายและจะเข้ากระโดดถีบผู้ต้องหา บอกว่า "กูอยากกระทืบหน้ามันสักที จะกระทืบหน้ามัน จะรีบเอามันไปทำไม" ทำให้ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกลับไปที่โรงพัก เพื่อไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.หนองปลิง แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยเบื้องต้นในชั้นสอบสวนตำรวจคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีร้ายแรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส