ค่ายโชว์พัดลมพัง แจงทหารผูกคอตายน้อยใจสาว เพื่อนปัดฆ่า - แฟนโฮโต้ไม่จริง (คลิป)

11 พ.ย. 63

จากกรณีที่พลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ หรือ เบล ผูกคอเสียชีวิตในห้องขังของกองรักษาการค่ายมณฑลทหารบกที่ 27 อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด โดยใช้เชือกผูกกับลูกกรงด้านบน และมัดคอตัวเองทิ้งลงมาในอ่างน้ำภายในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

547962

ล่าสุด วันที่ 11 พ.ย.63 นางหนูไกร บุญวิเศษ แม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อยื่นเรื่องถึงนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย โดยมีทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ร่วมดูแลในคดีนี้ด้วย

667346

นางหนูไกร ยอมรับว่ารู้สึกกังวลว่าลูกไม่ได้ความเป็นธรรม ซึ่งตนก็คาดหวังว่าลูกจะได้ความเป็นธรรม และมั่นใจเต็มร้อยว่าลูกไม่ฆ่าตัวตายเอง แต่ต้องรอผลพิสูจน์ศพ วันนี้ทหารก็ได้มาช่วยงานศพและอำนวยความสะดวกในงานศพแล้ว ตนได้ดูศพลูกและดูการผ่าชันสูตรศพลูก ตอนนี้ก็ยังต้องรอผลสรุปที่ชัดเจนและรอดีเอ็นเอ ซึ่งต้องรอจากวันผ่า 45 วัน

394810

พันเอกทฤษฏี คงชนะ รอง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 27 ได้มานั่งพูดคุยกับทนายและแม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่แม่ผู้ตายติดใจว่าพลทหารพิชวัฒน์มีอาการน้ำท่วมปอดก่อนเป็นทหาร แต่ยังนำมาเป็นทหารอีก ซึ่งโรคดังกล่าวไม่ได้ขัดต่อ พ.ร.บ.การเป็นทหาร จึงนำมารับราชการได้ เพราะทางพลทหารพิชวัฒน์ได้รักษาตัว 6 เดือน และมาทำหน้าที่เป็นทหาร เพราะแม้เขาจะป่วยก็ได้รับสิทธิเรื่องเบี้ยเลี้ยง

378664

สำหรับกรณีที่ผู้ตายเคยบอกกับตาว่าถูกโรยพริกเกลือใส่ผิวหนังที่หลังเพื่อทำโทษนั้น ก็ยังต้องหาข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ แต่ถ้ามีเหตุจริง ก็จะมีการลงโทษผู้กระทำตามระเบียบ

791860640779

จากนั้น ได้พาทางครอบครัวผู้ตายไปดูสถานที่เกิดเหตุ กองรักษาการณ์ ซึ่งเป็นป้อมที่อยู่ใกล้กับประตูค่าย โดยมีห้องขังจำนวน 2 ห้อง มีกำแพงกั้น มีกรงขังที่หน้าประตู และมีห้องน้ำ 1 ห้อง ซึ่งเป็นห้องน้ำที่มีการฆ่าตัวตาย วันนี้ได้มีการทาสีใหม่ทั้งหมดแล้ว

521689

โดยจ่าสิบเอกวุฒิพงษ์ คำทา นายทหารที่เข้าเวรดูแลห้องขังในเวลานั้น ประมาณ 11.50 - 11.55 น. ระบุว่า ตนนั่งเฝ้าเวรอยู่หน้าห้องขัง และได้เอาข้าวมาให้ผู้ต้องขังทั้ง 2 คน กระทั่งเวลา 12.10 นาที ตนก็สอบถามผู้ถูกขับว่าผู้ตายหายไปไหน

575007

ต่อมาสิบโทรัชวิศ ก็บอกว่าเขาอยู่ในห้องน้ำ เนื่องจากหายเข้าห้องน้ำไปนาน กลัวเขาจะหนี จึงให้ทหารเดินอ้อมไปดูหลังห้องน้ำ ก็เห็นลูกกรงยังปิดอยู่ จึงได้ไขกุญแจเข้าทางหน้าห้องน้ำ พบว่าพลทหารเบลเสียชีวิตแล้ว

449097530061

สิบโทรัชวิศ นวลระแหง ทหารที่ถูกขังด้วยกันตอนพลทหารเบลเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนถูกขังตั้งแต่วันที่ 4-11 พ.ย. 63 เพราะทำผิดวินัย ซึ่งตนยืนยันได้ว่าเชือกที่ผูกคอเป็นราวตากผ้าเก่าที่มีอยู่แล้วถูกตัดออก ตอนเกิดเหตุพลทหารเบลเดินเข้าไปในห้องน้ำ ซึ่งตนคิดว่าเขาจะไปอาบน้ำ เพราะตั้งแต่ที่ถูกขังเขายังไม่ได้อาบเลย ในช่วงที่พลทหารเข้าไปตนก็ได้ยินเสียงตักน้ำ และเสียงเปิดน้ำ

606751

แต่รอไป 10 นาทีเขาก็ยังไม่ออกมา ตนจึงเรียกหาแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงขอให้ทหารที่เป็นผู้ดูแลเอากุญแจมาไข ก่อนไขก็ได้ก้มช่องใต้ประตู พบว่าไม่มีเท้าคน จึงมั่นใจว่าเขาอาจจะผูกคอตาย และได้ไขประตูเข้าไปก็พบว่าพลทหารเบลเสียชีวิตแล้ว

cg

หลังจากนั้น สิบโทรัชวิศก็ได้พาทีมข่าวเข้าไปดูในห้องขัง โดยระบุว่า เจ้าตัวนอนริมกำแพงชิดห้องน้ำ พลทหารปริญญานอนตรงกลาง ส่วนผู้ตายนอนที่หน้าประตู ซึ่งในช่วงที่พลทหารเบลไปฆ่าตัวตายนั้น ตนรอกินอาหารกับเขาอยู่ แต่เขาเข้าไปนานจึงคิดว่ามีสิ่งผิดปกติ

115050

พลทหารปริญญา พิมพ์เสนา ทหารที่ถูกขังร่วมกับผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนมีความผิดหนีราชการ ถูกขังตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. - 6 พ.ย. ซึ่งในช่วงที่ตนถูกขังรวมดับพลทหารเบล เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย. 63 เจ้าตัวก็พูดตัดพ้อว่าน้อยใจแฟนสาวที่พาเจ้าหน้าที่ไปจับตอนหนีทหาร อุตส่าหลบหนีไปหาแล้วยังพาเจ้าหน้าที่มาจับอีก ซึ่งพลทหารดูกังวลมาก กระทั่งเวลา 02.00 น. พลทหารเบลก็เครียด นอนหันหลังให้ตน และชกพัดลมจนพัง

358479

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่มีใครซ้อมเขาแน่นอน ส่วนเชือกที่ใช้แขวนคอก็เป็นราวตากผ้า ในช่วงที่พลทหารเบลฆ่าตัวตายนั้น ตนได้ถูกปล่อยตัวแล้ว ตอนช่วงเช้าของวันที่ 6 พ.ย. 63 แต่เขาฆ่าตัวตายตอนเที่ยง

788044487119

จากนั้น แม่และพ่อของพลทหารเบล ได้นิมนต์พระมาเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตในห้องขัง จุดเทียน 1 เล่ม และธูป 1 ดอก พระก็ได้เริ่มสวดเชิญวิญญาณ หลังจากนั้นทางครอบครัวก็ได้เชิญเทียนที่เชิญวิญญาณขึ้นรถกระบะเพื่อเดินทางกลับ

319597

ก่อนกลับ นางหนูไกร บุญวิเศษ แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม้ว่าวันนี้จะได้มาดูที่เกิดเหตุ แต่ตนก็ยังมีความกังวล ซึ่งจากคำกล่าวอ้างของคนที่ถูกขังกับลูก ตนก็เชื่อแค่บางคำพูดเท่านั้น ไม่เชื่อทั้งหมด

427325

ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าลูกไม่ฆ่าตัวตาย หลังจากที่ดูที่เกิดเหตุจิตใจก็ย่ำแย่มาก จากที่พยานพูดตนคิดว่าบางอย่างก็ถูก บางอย่างตนก็คิดว่าไม่ใช่ แต่ก็ไม่อยากปรักปรำใคร ตนภูมิใจที่มีคนมาช่วยดูแลในคดี และมั่นใจในตัวของทนายรณณรงค์

490607

น.ส.ปภัสรา หรือ ปอ อายุ 27 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แฟนหนีทหารมาวันที่ 31 ต.ค. 63 เพื่อมาลอยกระทงกับตน มารับตนที่ร้านสะดวกซื้อที่ตนทำงาน และไปเที่ยวไปกินหมูกระทะกัน หลังจากนั้นแฟนก็มาส่งตนที่บ้าน ส่วนแฟนก็หนีไปบ้านปู่ใน อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด กระทั่งวันที่ 5 พ.ย. 63 มีทหารขับรถเก๋งส่วนตัวมาตามหาแฟนถึงที่ร้านสะดวกซื้อที่ตนทำงาน โดยเป็นทหาร 4 คน และเขาบอกว่าถ้าตนปกปิดไม่บอกว่าพลทหารเบลอยู่ไหน ก็จะมีความผิด ตนก็กลัวว่าแฟนจะมีความผิด เพราะเขาจะปลดทหารในอีก 5 เดือน จึงตัดสินใจพาไปรับแฟนที่บ้านปู่ใน อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อไปถึงทหารก็เชิญตัวแฟนของตนขึ้นรถ แฟนก็มองหน้าตน ตนก็เข้าไปกอดและขอโทษ ตนก็นั่งซ้อนตักแฟน ส่วนทหาร 3 คนนั่งเบาะหลัง และมีคนขับอีก 1 คน ระหว่างเดินทางไปค่ายพลทหารเบลก็กอดและหอมตนตลอดทาง เหมือนไม่ได้น้อยใจ ซึ่งตนก็ไปส่งถึงค่าย เขาก็ยังบอกว่า "พรุ่งนี้ให้มาหาด้วย ซื้อโทรศัพท์มาให้ด้วย" ซึ่งแฟนก็ดูท่าทางปกติ

สำหรับคำกล่าวอ้างของพลทหารว่าแฟนน้อยใจตนและชกพัดลมจนพัง คิดว่าไม่เป็นความจริง แฟนไม่มีนิสัยทำลายข้าวของ เคยทะเลาะกันเขาก็ไม่ใช้ความรุนแรง ตนก็ไม่เชื่อว่าแฟนจะฆ่าตัวตาย ตอนนี้ตนโทษตัวเอง เพราะถ้าตนไม่พาทหารไปจับตัวแฟน แฟนก็คงไม่เสียชีวิต

664313

ส่วนที่ญาติพลทหารเบล ตั้งข้อสงสัยว่าพลทหารเบลป่วยน้ำท่วมปอด ร่างกายไม่แข็งแรงนั้น พันเอกชูศักดิ์ ลิ้นทอง ผอ.รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ เปิดเผยว่า พลทหารเบลเริ่มจับใบดำใบแดงตั้งแต่เดือน เม.ย. 62 ก่อนเข้ามาที่ค่ายช่วงวันที่ 1 พ.ค. พลทหารเบลมีอาการไข้ ไอ และหอบ ซึ่งพบว่าปอดขวาติดเชื้อ และมีน้ำในปอด ทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้นำน้ำในปอดไปตรวจ กระทั่งทราบว่าพลทหารเบลมีเชื้อวัณโรค แต่ได้รับยา ซึ่งรักษาอยู่ประมาณ 6 เดือน และให้ลากลับบ้าน กระทั่งอาการก็เริ่มดีขึ้น ก็ให้กลับมาที่หน่วยตามปกติ อาการนี้รักษาแล้วหาย จึงไม่สามารถคัดพลทหารเบลออกจากการเป็นทหารได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส