"สุเทพ สีใส" ภูมิใจลูกสาวรักการเรียน พร้อมกับสารภาพเคยน้อยใจที่ลูกสาวไม่ค่อยคุยด้วย

11 พ.ย. 63

แม้หน้าตาจะไม่ได้หล่อเหมือนพระเอก แต่ สุเทพ สีใส นักแสดงตลกชื่อดังที่อยู่ในวงการมากว่า 40 ปี ก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ทุกคนได้มีความสุขมาตลอด ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่าความสุขของตัวเองคือ ได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน และ ความภูมิใจที่สุดในชีวิตของตัวเองตอนนี้ คือ ลูกสาวน้องฟลุ๊ค ที่ทั้งน่ารัก ทั้งเก่ง จนอดหวงและห่วงไม่ได้ และสารภาพเคยน้อยใจลูกสาวที่คุยกับภรรยามากกว่าตัวเอง พร้อมยังได้ยกผลิตภัณฑ์ กะปิโหว่ สูตรโบราณ ที่ทำกันภายในครอบครัวมาให้ได้ลองชิมกันอีกด้วย

 s__64315405

ถาม อยู่ในวงการตลกมานานแค่ไหนแล้ว

สุเทพ สีใส : อยู่ในวงการตลกมาประมาณ 40 กว่าปีแล้วครับ อยู่มานานหน้าตาอาจจะไม่เปลี่ยนอยู่ยงคงกระพันเหมือนกินบัวหิมะเข้าไป มันอมตะ

ถาม เล่นตลก อยู่ในวงการตลกมานาน ทำไมอยู่ดีๆกลายมาเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์นี้ได้

สุเทพ สีใส : กะปิโหว่ สูตรโบราณครับ เรานำกะปิที่หมักหนึ่งปีขึ้นไป นำมาผสมกับมะพร้าวล้วนๆไม่มีน้ำตาลทรายเลย ส่วนรสชาติจะละมุมเนียนหอม ไม่เค็ม ไม่คาว ไม่เผ็ด เวลาเราจิ้มเข้าไปความเหนียวของน้ำตาลมะพร้าวกับกะปิ เพราะมันเข้มข้น

 

ถาม ไม่ใช่แค่ความพิเศษของตัวกะปิแต่ที่สำคัญต่อ รสชาติ

สุเทพ สีใส : รสชาติจะละมุมเนียนสามารถจิ้มกับผลไม้ได้ทุกชนิด

 s__64315407

ถาม แล้วไปยังไงมายังไง ถึงได้เป็น กะปิโหว่ สูตรโบราณ นี้ได้

สุเทพ สีใส : ตอนที่ลูกสาวจะเข้ามหาวิทยาลัยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แฟนผมบอกว่าพ่อเรามาหาทำอะไรเป็นธุรกิจเล็กๆดีกว่า เขาบอกว่าเขามีสูตร กะปิโหว่ ที่ได้มาจากคุณยาย ที่จะขายกับมะม่วงเบา มะม่วงเบาผมจะนำมาจากทาง สงขลา ซึ่งกะปิโหว่ จะทำให้รสชาติของผลไม้ที่เปรี้ยว ละมุมเนียน อร่อย สูตรนี้คือ มาจากภรรยา จะมาเป็นแพคเลยครับ เราขายแพคครับ มะม่วงเบา และมีกะปิโห่ว แพคละ 100 บาท และมีมะม่วงเบาแช่อิ่มด้วยครับ ไม่มี ใครใส่สาร ไม่ขึ้นส่าเหล้า (คือ จะไม่มีกินข้าวมักครับ) แต่ทั้งหมดต้องสั่งล่วงหน้านะครับ เพราะถ้าเราไม่เจอเราตามงานอีเว้นท์ หรือ ที่จัดงาน ก็จะสั่งเราทางออนไลน์ได้ครับ อย่างกะปิโหว่ กระปุกใหญ่ครึ่งกิโล 200 บาท ส่งวันจันทร์ กับ วันพฤหัสบดี ครับ หรือจะสั่งกะปุกเล็กก็ได้ครับ ทางไลน์ @popvers49 ผมทำกันสามคนพ่อแม่ลูก

s__64315404

สุเทพ สีใส : ถ้าเราออกงานอีเว้นท์ติดกันยาวๆ7 วัน 9 วัน ขั้นต่ำต้องมี 100 กิโล เป็นกิจการในครัวเรือน เคยเปิดบริษัท จะทำเป็นโรงงาน แต่คิดๆดูแล้ว ต้องมีงานเอกสารเยอะ ยุ่งยากมาก เลยไปจดทะเบียนปิดบริษัท ทำเป็นธุรกิจเล็กในครอบครัวดีกว่า แต่ชาติเราคุณภาพของเรารับรองว่าได้มาตรฐานความอร่อยแน่นอน

 

ถาม ชื่อในไลน์สั่งของคือ ชื่อของภรรยา แต่งงานกันมากี่ปีแล้ว

สุเทพ สีใส : แต่งงานมา 20 กว่าปีแล้วครับ คือ เราไปเจอกันแล้วใช่ความรู้สึกที่ดี ใช่เวลาพอสมควร

 s__64315411

ถาม ตอนที่ พี่สุเทพ เจอภรรยา เราต้องตามจีบเขาแน่นอน เรามีความกลัวไหมว่าจะจีบไม่ติด  

สุเทพ สีใส : ไม่กลัวครับ เพราะเราไปแสดงตลก เราเจอคนเยอะ มันชินกับการที่เราจะไปพูดอะไรกับใครสักคน คือ พอเจอเขาเราก็ลุยเข้าไปก่อนเลย เพราะตั้งแต่เราเกิดมาเราก็ลุยมาตลอด จนได้ภรรยาคนนี้

ถาม ในสุดที่พรลิขิตก็ทำให้มาเป็นสามี ภรรยากันแล้วก็มีลูกสาว

สุเทพ สีใส : ตอนนี้กำลังจะจบแล้วครับ ขึ้นปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ คือ ลูกสาวคนนี้ น้องปุ๊ก เขาเป็นเด็กที่โชคดีคือโชคดีที่เขามีสติปัญญาที่ดีตั้งแต่เล็กเลย ได้ทุนที่จุฬาฯด้วย

 s__64315401

ถาม หวง ลูกสาวไหม

สุเทพ สีใส : ผมเฉยๆนะ เพราะเขาโตแล้ว เขาจะรู้ว่าอะไรดีไม่ดี อะไรผิดอะไรถูก เราก็ปล่อยให้เขาเป็นคนตัดสินใจไป ปล่อยเขาไป

ถาม แต่ภรรยาบอกว่า ไม่ปล่อย โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัวของลูก

สุเทพ สีใส : ก็มีบ้าง ถ้าอะไรที่มันวาบหวิวไปเราก็จะทักจะเตือน ก็คือ อยากให้เขาแต่งตัวแต่พอดีให้พองาม

ถาม เห็นว่าเคยน้อยใจลูกเพราะลูกคุยกับภรรยามากกว่าตัวเอง

สุเทพ สีใส : เป็นความรู้สึกบ้างนิดๆหน่อยๆแต่ตอนนี้พอเข้าใจได้แล้ว เพราะภรรยาของผมเขาดูแลลูกมาตั้งแต่เด็กๆแต่เพราะเราออกไปทำงานนอกบ้านอย่างเดียว อย่างเช้าตี 4 เราเข้าบ้าน เขาออกไปส่งลูกล่ะ มันก็จะสวนทางกันเป็นสิบๆปี  เขาก็เลยได้มีเวลาอยู่กับแม่เข้ามาก แต่ทุกวันนี้ คาเฟ่ ก็ไม่ค่อยจะมีแล้ว งานหลักของผมตอนนี้ก็ขาย กะปิโหว่ แล้วก็จะมีรายการต่างๆมีละครอะไรเข้ามา แต่ว่าไม่ได้ยาวนานเหมือนเมื่อก่อน ถ้าใครคิดถึงก็ยังรับงานเต็มที่นะครับ ยังไงฝาก กะปิโหว่ สูตรโบราณด้วยนะครับ

 

 s__64315409

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส