ไม่เห็นหน้าลูกค้า 5 วัน แคชเชียร์เอะใจ ตามกู้ภัยไปช่วยถึงบ้าน

11 พ.ย. 63

แคชเชียร์ร้านอาหารช่วยยายลื่นล้มในบ้าน หลังไม่สั่งอาหารนาน 5 วัน เผยเห็นหน้ากันจนผูกพัน

จากกรณีพนักงานร้านอาหารชื่อดัง ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ น.ส.สมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี ภายในบ้านพักในหมู่บ้านเมืองทองธานีโครงการ 2 หลังขาดการติดต่อไป 5 วัน ทั้งที่ปกติจะต้องสั่งอาหารที่ร้านเป็นประจำ ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบ น.ส.สมศรี นั่งอยู่ในสภาพร้องโอดโอยจากการบาดเจ็บที่สะโพกขวาอยู่ทางขึ้นบันไดชั้น 2 เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ รพ.ชลประทานปากเกร็ด

1605070680641

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ย.) คุณชมพูนุท ณ พัทลุง ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี พนักงานแคชเชียร์ร้านเอส แอนด์ พี กล่าวว่า น.ส.สมศรีเป็นลูกค้าประจำของทางร้านมาประมาณ 5 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้จะมีพนักงานไรเดอร์ไปส่งอาหารให้ที่บ้านประจำ แต่ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ตนเป็นคนไปส่งอาหารให้ น.ส.สมศรี ด้วยตัวเอง จนเกิดเป็นความผูกพัน มีการพูดคุยหยอกล้อกัน น.ส.สมศรีจะชอบพูดว่าคิดถึงนะ จะมาหาอีกไหม บางครั้งเจ้าตัวจะขอให้ตนอยู่รอจนกินข้าวเสร็จ

โดยตนไปส่งอาหารให้ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (5 พ.ย.) จากนั้น น.ส.สมศรีเงียบหายไป วันอาทิตย์ (8 พ.ย.) และวันจันทร์ (9 พ.ย.) ตนคอยไปดูที่หน้าบ้านพบว่าไฟเปิด ได้ยินเสียงทีวีจากในบ้าน แต่เรียกแล้วไม่มีเสียงตอบรับ

1605070758613

เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) ช่วงเช้าจึงเข้าไปเรียกอีกครั้ง แต่ยังไม่มีเสียงตอบรับเหมือนเดิม ด้วยความเป็นห่วงจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพร้อมมูลนิธิ ก่อนปีนประตูรั้วบ้านเข้าไป แล้วเข้าไปงัดประตูหน้าบ้าน พบว่า น.ส.สมศรี นั่งอยู่ที่บันไดเกือบขั้นสุดท้าย พร้อมร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด คาดว่าเจ้าตัวน่าจะลื่นล้มลงมา ก่อนที่มูลนิธิจะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยตนได้ตามไปดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะ น.ส.สมศรี เป็นคนที่กลัวคนแปลกหน้า จะต้องมีตนคอยอยู่ใกล้ๆ ตลอด

แพทย์เอกซ์เรย์ พบว่าร่างกายปกติ แต่ไม่มีแรงเพราะขาดสารอาหาร จึงจัดยาก่อนให้กลับบ้านได้ในช่วงค่ำ ซึ่งตนก็อยู่ดูแลจนถึงเวลา 03.00 น. ก่อนกลับบ้าน โดยก่อนกลับ น.ส.สมศรี ร้องไห้ อยากให้ตนอยู่ต่อ ตนก็สงสารแต่ต้องตัดใจเพราะต้องกลับมาทำงานในช่วงเช้า

1605070701087

ทั้งนี้ที่ผ่านมา น.ส.สมศรี ชวนให้ตนย้ายไปอยู่ด้วยกันหลายครั้ง แต่ตนปฏิเสธ และสัญญาว่าจะมาดูแลทุกวัน คิดว่า น.ส.สมศรี น่าจะรู้สึกเหงา ตนไม่รู้ว่า น.ส.สมศรี มีญาติหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวอยู่บ้านคนเดียวตลอด ตนเคยถามถึงญาติเจ้าตัวก็มักมีอาการน้อยใจ จึงไม่กล้าถามต่อ ซึ่งส่วนตัวอยากฝากสื่อให้ช่วยติดต่อญาติให้เข้ามาดูแลเพราะเป็นห่วง น.ส.สมศรี มาก แม้ตนจะคอยดูแล แต่คิดว่าหากมีญาติโดยตรงมาอยู่ด้วยน่าจะดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ