จนท.ยึดกัญชา 616 กิโลกรัมขนข้ามโขงมามุกดาหาร ซุกใส่รถฟอร์จูนเนอร์ทะเบียน กทม.

11 พ.ย. 63

ตร.มุกดาหาร จับกัญชาล็อตใหญ่ ขนข้ามโขงซุกรถฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน กทม. สืบทราบพบว่าเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาชาวลาว เร่งระบายสินค้า เพราะกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งปัจจุบันมีการนำมาใช้ทางการแพทย์มากขึ้น ซ้ำมีราคาแพงกว่ายาบ้า

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.บุนสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.ท.จารึก พุ่มระย้า รร.ท.ผกก.สภ.หว้านใหญ่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด (กัญชา) ล็อตใหญ่เข้ามาทางด้าน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ท.นิคม ชินเขว้า ผบ.มว.คทร.ที่ 2 ร้อย.คทร.ที่ 1 ชอน.บ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.ต.ท. จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ ตชด.234 มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่ จัดกำลังพลและหาข้อมูลข่าวสารเพื่อทำการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว

จนกระทั้งเวลาเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจพบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ได้ลำเลียงยาเสพติดด้วยเรือหางยาวขนาดใหญ่ ข้ามจากแม่น้ำโขงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (ด้วยกล้องไนท์วิชั่น) เข้ามายังท่าน้ำริมเขื่อนแม่น้ำโขง บ้านสมสะอาด หมู่ที่ 6 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร และเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังแบกกระสอบสีดำขึ้นจากท่าน้ำมาใส่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอนด์หมายเลขทะเบียน สว- 7696 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่กลุ่มชายดังกล่าวเกิดไหวตัวทันกระโดดลงเรือที่ใช้บรรทุกกัญชามาหลบหนีไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 14 กระสอบ น้ำหนักรวม 616 กิโลกรัม/ แท่ง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบทราบว่าปัจจุบัน กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดชาวลาว เร่งระบายกัญชาแห้งอัดแท่ง เพราะกัญชาล๊อตใหม่กำลังเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวและนำออกมาสู่ท้องตลาด ประกอบกับ กัญชากำลังเป็นที่นิยมของท้องตลาด เนื่องจากมีการนำมาเป็นยารักษาโรคทางการแพทย์มากขึ้น ประกอบกับ กัญชามีราคาสูงกว่ายาบ้า และโทษทางกฎหมายน้อยกว่ายาบ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ