“ธนาธร” ทัวร์ลงเจอโห่กลางตลาด ชายฉกรรจ์ไล่พ้นประเทศ “ช่อ” เชื่อคนเกลียดแค่ 1% (คลิป)

11 พ.ย. 63

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง ชิงเก้าอี้ตำแหน่งนายก อบจ.ระนอง และสมาชิก อบจ.ระนอง แต่ถูกประชาชน พร้อมกับแม่ค้าในตลาดยืนชูป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ขอให้นายธนาธรหยุดจาบจ้วงสถาบัน ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์แล้วนั้น 

622822

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดอีกครั้ง พบกับป้าพร อายุ 77 ปี แม่ค้าขนมจีนน้ำยาในตลาด ซึ่งเป็นผู้ที่ใส่เสื้อเหลือง ใส่หมวก และยืนชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 บอกว่า ก่อนหน้านั้นมีคนที่ตลาดคุยกันว่า นายธนาธร จะมาช่วยหาเสียงที่ตลาด ตอนที่ไปเจอนายธนาธร ตนก็ชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 พร้อมบอกว่า ถ้าคุณไม่รักประเทศไทยคุณก็ไม่ต้องอยู่เมืองไทย

363138

ส่วนที่นายธนาธร พยายามจะชี้แจงให้ตนฟัง ตอนนั้นตนไม่ฟัง เพราะไม่อยากฟัง เนื่องจากรู้ว่านายธนาธร เป็นคนอย่างไร จากนั้นตนก็ร้องเพลงต้นตระกูลไทย ให้นายธนาธรฟัง ส่วนตัวนั้นเดินทางมาจากเมืองจีน มีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ ได้มาอาศัยอยู่ในเมืองไทยอย่างมีความสุขเพราะพระองค์ท่านเสียสละมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ เพื่อให้ลูกหลานอยู่กันอย่างมีความสุข ทำไมไม่นึกถึงพระองค์ท่านบ้าง จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ

915334

ขณะที่อีกเหตุการณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ช่วยนายธัชชัย เมตโต ซึ่งลงสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ ในพื้นที่ อ.บางพลี ปรากฎว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-4 คน เดินถือพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมกับ ตะโกนว่า “ร้องเพลงชาติไทยเป็นหรือเปล่า สมุทรปราการไม่เอา สถาบันทำอะไรให้ครับ ถ้าคุณไม่รักประเทศไทย อย่าอยู่บนแผ่นดินไทย”

194660

โดยผู้ชายกลุ่มนี้ เดินประกบไปกับคณะหาเสียงของนายธนาธร ไปตลอดทาง แต่คณะของนายธนาธรก็ไม่ได้พูดตอบโต้อะไร เดินหาเสียง ทักทายชาวบ้านไปตามทาง

752132

สำหรับนโยบายสำคัญที่หาเสียกับชาวสมุทรปราการ คือ การสร้างเส้นทางเรือโดยสารบนคลองสำโรง ตั้งแต่จุดต้นทางในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ไปจนถึงปลายทางที่สำโรง ว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน เนื่องจากปัจจุบันการเดินทางเข้าพื้นที่สำโรงของชาวสมุทรปราการ มีทางเลือกไม่มากนัก และต้องเผชิญกับสภาพปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนบางนา-ตราด ต้องใช้เวลาเดินทางโดยเฉลี่ยตั้งแต่ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมงขึ้นไป

468784

ส่วนที่จ.อ่างทอง น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขาธิการคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ตลาดอ่างทอง พร้อมด้วยนายโยธิน เปาอินทร์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 พร้อมนำแผ่นพับประชาสัมพันธ์แนะนำตัวกับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

178091

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนมาต่อว่านายธนาธร ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ว่าไม่มีผลกระทบอะไรกับการหาเสียง เพราะเข้าใจดีว่า มีคนทั้งชอบและไม่ชอบ และตอนนั้นที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ ก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เชื่อว่าที่มีการออกมาโวยวายเพียง 1% แต่อีก 99% เป็นคนที่พร้อมรับฟัง

ทั้งนี้มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคณะก้าวหน้า แต่คนที่พร้อมรับฟังคณะก้าวหน้าก็จะยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อไป ใครไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่าง ตนและทีมงานทุกคน พร้อมที่จะอธิบายให้เข้าใจเสมอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส