ศิษย์วัดขี้ยาปรี่ชกหลวงตาคิ้วแตก อ้างฉุนปล่อยหมาขึ้นกุฏิ เผยทางบ้านตัดขาดทิ้งอยู่วัด (คลิป)

11 พ.ย. 63

วันที่ 10 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบุญยัง เนตรนาถ อายุ 63 ปี พระลูกวัดบ้านระกาศ ตำบลบ้านระกาศ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับลูกศิษย์วัดรายหนึ่ง ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉีกขาดที่หางคิ้วซ้าย จนต้องเย็บถึง 6 เข็ม

816589

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ พันตำรวจเอกกฤษณัฐ วงษ์กล้าหาญ ผกก.สภ.บางบ่อจึงสั่งการให้ พันตำรวจโทชัยวัฒน์ สลักดำ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม นำกำลังไปติดตามตัวลูกศิษย์วัดคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

373228

จนกะทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบตัวลูกศิษย์วัดรายนี้ ขณะกำลังปั่นจักรยานในละแวกวัด จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางบ่อ โดยมีพระบุญยังชี้ตัว ยืนยันว่าถูกลูกศิษย์รายนี้ก่อเหตุจริง

394009

ซี่งทราบชื่อต่อมาคือ นายโชคชัย สุทินเผือก หรือ ม่อน อายุ 28 ปี ซึ่งอยู่ในอาการที่ยังควบคุมสติอารมรณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ และมีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติดอย่างหนัก เจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยใช้หมัดชกที่ใบหน้าของหลวงตาบุญยัง สาเหตุเพราะว่าหลวงตาปล่อยให้หมาเข้าไปนอนที่กุฐิ จึงไม่พอใจ และยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้ามาจริง เสพวันละหลายเม็ด จนอาการทางประสาทหลอน

955950

ด้านพระบุญยัง เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าถูกทำร้ายเพราะอะไร และไม่เคยมีเรืองมีราวมาก่อน ขณะที่ตนเองกำลังเดินไปช่วยพระอีกรูปซ่อมไฟฟ้า ก็ถูกทำร้ายร่างกายโดยไม่ทันตั้งหลัก จนกะทั่งมีพระอีกรูปเข้ามาห้ามปรามไว้

806603

พระบุญมี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังกวาดลานวัดอยู่นั้น สังเกตเห็นเจ้าม่อน ถือไม้กวาดอยู่ข้างถังขยะ ตนเองก็ไม่ได้เอะใจจนกะทั่งหลวงตาบุญยังเดินมาถึง เจ้าม่อนก็ปรี่เข้าไปทำร้าย ตอนแรกคิดว่าเล่นกัน แต่พอหันไปเห็นว่าพระบุญยังมีเลือดออก จึงรีบเข้าไปห้ามปรามจนเจ้าม่อนวิ่งหนีไป

titled

สำหรับเจ้าม่อน เคยบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ แต่ด้วยนายม่อนติดสารเสพติดอย่างหนัก จนเจ้าอาวาสต้องให้สึกออกไป หลังจากพ้นการเป็นพระก็มาอาศัยวัดหลับนอนกว่า 1 ปี ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะมีนิสัยโวยวาย และมีอาการคล้ายประสาทหลอนจากการเสพยา ทางวัดเคยแจ้งไปยังครอบครัวของนายม่อน แต่ทางครบครัวแจ้งกลับมาว่าไม่ต้องให้กลับไปบ้าน และไม่มีใครต้อนรับ ทางวัดก็ไม่รู้จะทำเช่นไร จึงปล่อยให้อยู่ภายในวัด และคนอื่น ๆ ก็อยู่กันอย่างหวาดผวา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมคุมตัวเข้าห้องขัง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส