ตร.แม่ริมสืบจากรองเท้าแตะ ตามรวบตัวแม่ลูก 7 ไขควงตระเวนลักทรัพย์

10 พ.ย. 63

สาวลูก 6 คนบวก 1 คนในท้อง ใช้ไขควงอันเดียว ตระเวนงัดแงะร้านค้าในตัวเมืองแม่ริม ตร.แกะรอยจากกล้องวงจรปิดคลินิก ที่เจ้าตัวเข้าไปลักทรัพย์แล้วลืมรองเท้าแตะเอาไว้ จนตามรวบตัวได้ สารภาพอ้างค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องหาเงินมาประทังชีวิต

กรณีกล้องวงจรปิดของคลินิกแพทย์รักษาโรคทั่วไปในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพขณะหญิงสาวรายหนึ่งเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน โดยได้ถอดรองเท้าแตะทิ้งไว้หน้าคลินิกก่อนจะเดินเท้าเปล่าใช้ไขควงงัดกุญแจเข้ามาขโมยเงินในลิ้นชักจำนวน 2,000 บาท นอกจากนี้ยังได้งัดแงะร้านขายของชำและร้านขายวัสดุก่อสร้างที่อยู่ถัดไป รวมถึงงัดตู้บุญเติมและตู้หยอดเครื่องชักผ้า ได้เงินไปหลายพันบาท ก่อนหลบหนีไปนั้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ได้แกะรอยหาตัวคนร้ายกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ทราบชื่อ น.ส.พีระกานต์ อายุ 38 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.622/2563 ลงวันที่ 2 พ.ย. 63 ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยการทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์" พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นแกรนต์ฟีราโน่ สีเขียวเทา ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ ไขควง 1 อัน เงินเหรียญและธนบัตรจำนวน 210 บาท

โดยผู้ต้องหาพยามไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ อ้างว่าไม่ต้องการให้ครอบครัวทราบว่าตนถูกจับพร้อมบอกว่าแค่นี้ก็มีปัญหาครอบครัวหนักอยู่แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนปากคำผู้ต้องหาได้ความว่าเดิมทำงานเป็นพนักงานโรงแรม แต่จากปัญหาโควิด-19 ทำให้ตกงาน แต่ผู้ต้องหามีลูกจำนวน 6 คน และตอนนี้ก็กำลังท้องอีก 2 เดือนกว่า ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะมาก จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวเพื่อหาเงิน

ขณะที่เพื่อนบ้านของผู้ต้องหา เผยว่า ปกติจะเห็นผู้ต้องหาอาศัยอยู่กับสามี โดยสามีนั้นทำงานรับจ้าง ส่วนตัวของผู้ต้องหานั้นทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง และไม่ทราบว่ามีลูกกี่คน แต่ที่เห็นไปมาหาสู่กันก็มีผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ และทราบว่าตัวของผู้ต้องหากำลังตั้งครรภ์อยู่ได้ประมาณ 2 เดือน ไม่คาดคิดว่าผู้ต้องหาจะก่อเหตุ เพราะเห็นกันมาหลายปีคิดว่าเป็นคนไม่มีพิษมีภัยอะไร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ