ภาคอีสานยังมีฝนจากอิทธิพล 'เอตาว' เหนือสัมผัสลมหนาวอุณหภูมิลดอีก 3 องศา

10 พ.ย. 63

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ "เอตาว" ฉบับ 8 ภาคอีสานตอนล่าง-ตะวันออก มีฝนปานกลาง ส่วนภาคเหนือรอสัมผัสลมหนาวอุณหภูมิลดอีก 1-3 องศา ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาว 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ย. 63 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุดีเปรสชัน “เอตาว” (พายุระดับ 2) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 11 พ.ย. 2563)" ฉบับที่ 8 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (10 พ.ย. 63) พายุโซนร้อน "เอตาว" (พายุระดับ 3) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 12.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศกัมพูชาในระยะต่อไป ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรมอุตุฯ เตือนรับ 14 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก - "เอตาว" จ่อขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้
แห่โต้ลมหนาวดอยอินทนนท์ อุณภูมิลดฮวบเหลือ 6 องศา

124514917_3775192695838466_72
ขณะเดียวกันบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาวและมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาว ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ