สลด! ปู่โดดน้ำช่วยหลาน 3 ขวบสุดท้ายจมดับ พลเมืองดีทิ้งรถดิ่งช่วยไม่กลัวตาย (คลิป)

10 พ.ย. 63

จากกรณีหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ 3 ราย ริมถนนเส้นบ้านกลาง-พานทอง ช่วงหมู่ที่ 8 ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นคลองน้ำบ่อปูน

469632330744

พบร่างนายสาลี่ รัตนธำรงค์ อายุ 76 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เป็นปู่ของเด็กที่จมอยู่ในน้ำหมดสติ ไม่มีชีพจร กู้ภัยต้องเร่งช่วยเหลือขึ้นมา และช่วยปั๊มหัวใจ แต่นายสาลี่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

341503

ส่วนนายภาณุพงศ์ รัตนธำรงค์ อายุ 24 ปี และ ด.ช.ภาณุภัทร รัตนธำรงค์ อายุ 3 ขวบ มีชาวบ้านและพลเมืองช่วยขึ้นมา และนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

608171

วันที่ 10 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณร้านขายข้าวแกง ลักษณะเพลิงไม้ ประกอบกับสังกะสี กว้างประมาณ 3 เมตร ด้านหลังเป็นลักษณะคูน้ำ ก่อด้วยปูนซีเมนต์โดยรอบ เนื่องจากป้องกันดินบริเวณรอบข้างสไลด์ตัว เพราะที่ผ่านมาน้ำที่ไหลมาจากที่อื่นค่อนข้างเชี่ยวกราด จึงมีการก่อขอบปูนขึ้นมาเพื่อป้องกันถนนขาด และใช้ในการระบายน้ำ จากจุดต่าง ๆ

992159

โดยมีขนาดหน้ากว้างประมาณ 2 สูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 2.5 เมตร มีขอบเหนือพื้นดินขึ้นมาประมาณ 20 เซนติเมตร และไม่มีรั้ว หรือแผงกั้นบริเวณโดยรอบ ซึ่งเป็นจุดที่น้องออมสิน 3 ขวบ ตกลงไปบ่อ เป็นจุดที่อยู่บริเวณหลังร้านใกล้กับขอบบ่อ และบ้านของผู้เสียชีวิต คือจุดที่ผู้เสียชีวิตเข็นรถออกมา ซึ่งอยู่ห่างจากร้านข้าวแกงประมาณ 10 เมตร

579738

นางจารุวรรณ รัตนธำรงค์ อายุ 73 ปี พี่สะใภ้ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่บริเวณบ้าน และน้องชาย ผู้ตาย กำลังเข็นรถที่มีหม้อและอุปกรณ์ขายของมาที่บริเวณร้าน โดยมีหลานตามมาด้วย แต่ตนเองไม่ได้สังเกต จนกระทั่งเห็นผู้ตายลงไปในน้ำ และคิดว่าน่าจะลงไปช่วยหลานที่กำลังจมน้ำ จึงวิ่งไปที่บ้านเพื่อเรียกหลานออกไปช่วย ระดับน้ำค่อนข้างลึก ประมาณสองคนต่อกันได้ และน้ำค่อนข้างไหลแรงจึงทำให้หลานและน้องชายไหลไปตามน้ำ จากจุดที่ตกตอนแรกประมาณ 2 เมตร

cg

ซึ่งช่วงเหิดเหตุ ไม่มีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเลย และผู้ตายก็จมอยู่ในน้ำนานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง กว่าจะนำร่างขึนมาได้ ซึ่งช่วงเกิดเหตุก็มีแต่ผู้หญิง ทั้งตนเอง หลานสาว และญาติอีกคน จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ ตอนที่หลานตนเองลงไปช่วย ลักษณะคือกอด หลาน และผู้ตายไว้คนละข้าง แต่ไม่สามารถขึ้นมาได้ จนกระทั่งมีคนพลเมืองดีเอาเหล็กและไม้ยื่นไปให้เพื่อที่จะให้ช่วยขึ้นมาจากน้ำได้ ส่วนผู้ตาย กู้ภัยและชาวบ้านลงไปช่วยหาจนกระทั่งนำเชือกผูกที่ตัวและนำร่างขึ้นมาได้ ขณะนั้นน่าจะใกล้เสียชีวิตแล้ว

โดยลางบอกเหตุก่อนหน้านี้ คือมีนกแสกมาร้อง ที่บริเวณหน้าบ้านอยู่ประมาณ 2-3 วันก่อนจะเกิดเหตุ ตามความเขื่อโบราณบอกว่าจะมีโชคร้าย

272922

ส่วน ภาณุพงศ์ รัตนธำรงค์ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี พ่อของน้องออมสิน เด็กที่จมน้ำ เปิดเผยว่า ตนเองกำลังนอนหลับอยู่ที่บ้านเพราะมีอาการปวดฟันมาก และปู่กำลังจะเข็นข้าวออกไปขาย เห็นหลานตกน้ำก็รีบกระโดดลงไปเพื่อช่วยหลาน หลังจากนั้นปู่ก็จมน้ำ และย่าของตนเอง จึงวิ่งมาบอกว่าให้ไปช่วยลูกและปู่ของตนเองที่กำลังจมน้ำ ส่วนอาการบาดเจ็บของตนเองก็มีรอยถลอกตามแขนและขา ปลอดภัยดี ไม่มีอาการติดเชื้อ และตรวจไม่พบน้ำเข้าปอด ส่วนลูกชายปลอดภัยดี ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ

497298

ด้าน นายสมทรัพย์ ศรีใย หรือ แซ้งค์ อายุ 24 ปี พนักงานส่งพัสดุ บริษัท แฟลช เอ็กเพลส ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่มาช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 16.00 น. ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ส่งของ ปกติจะขับผ่านบริเวณนี้เป็นประจำ ผ่านมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุพอดี มีคนโบกมือขอความช่วยเหลือตนเองจึงกลับรถทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ข้างทาง กระเป๋าเงิน รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ ไว้ที่รถก่อนที่จะกระโดดลงไปช่วยเหลือ ตนเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าตอนนั้นเหตุใดถึงลงไป แต่ในใจก็อยากช่วยอยู่แล้ว

เมื่อกระโดดลงไป ตนเองเจอกับนายอ๊อฟ พ่อของเด็ก และน้องออมสิน แต่ไม่เจอนายสาลี่ ตนเองจึงช่วยพยุงทั้ง 2 งคนไว้ จากนั้นก็มีคนบอกว่าให้ช่วยงมหาร่างของปู่ ก่อนตนเองจึงว่ายน้ำลงไปด้านล่างซึ่งค่อนข้างเชี่ยวและขุ่น ตนเองจึงใช้เพียงมือในการควานหาเพราะด้านล่างไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ก็ไม่พบจนกระทั่งมีชาวบ้านคนอื่นลงมาช่วยและนำนายอ๊อฟกับน้องออมสินขึ้นมาได้ ตนเองจึงขึ้นจากน้ำ ตนเองก็ยังรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตทันเวลา ยืนยันว่าถ้าเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกก็พร้อมและเต็มใจช่วยทุกเมื่อ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส