ยึดรถ 10 คันดำเนินคดี 22 รายก๊วนปิดถนนแข่งจยย. จ่อหมายเรียกคนนอนขี่-เบิ้ลรถภูทับเบิก

10 พ.ย. 63

ตร.เพชรบูรณ์แจงเหตุปิดถนนแข่งรถ พร้อมออกหมายเรียกมาดำเนินคดีทั้งกลุ่มแข่งรถที่บายพาส และเบิ้ลรถบนภูทับเบิก เผยตั้ง 10 ด่านสกัด 10 จุดตรวจยึดได้ 10 คัน ดำเนินคดี 22 คน ขณะที่ชาวบ้านเอือมถ้ามาแล้วทำคนอื่นเดือดร้อนแบบนี้ อย่ามาดีกว่า

จากคลิปกลุ่มรถจักรยานยนต์หลายพันคันที่มาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 7-8 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา แล้วมีการปิดถนนเพื่อแข่งรถ รวมทั้งได้มีการเบิ้ลเครื่องรถส่งเสียงดังบนพื้นที่ภูทับเบิก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
คลิปแชร์ว่อน 2 ล้อนับพันคันลุยภูทับเบิก คนสวดยับ! ปิดถนนประลองความเร็ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์) ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนนี้เจ้าหน้าที่ทราบว่ากลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านเพื่อตรวจสอบจำนวน 10 จุด ตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่ากลุ่มดังกล่าวจะผ่าน และสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 10 คัน ดำเนินคดี 22 ราย ส่วนที่เป็นเยาวนชนกำลังดำเนินการเรียกตัวผู้ปกครองพูดคุย และทำทัณฑ์บน หากก่อพฤติกรรมเช่นนี้อีกก็จะถูกดำเนินคดีทันทีทั้งเด็กและผู้ปกครอง

ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่ปิดถนนและมีการแข่งขันรถที่ถนนบายพาสเส้นป่าแดงนั้น ขณะนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มที่มาจากกรุงเทพฯ และนนทบุรี รวมทั้งผู้ที่นอนขับขี่และผู้ใช้เฟซบุ๊กในลักษณะเชิญชวนให้มีการแข่งขัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว นอกจากนั้นผู้ที่เบิ้ลรถและก่อความรำคาญบนภูทับเบิก ก็ได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้วเช่นกัน

สำหรับกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่มาเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ ในครั้งนี้มาจากทั่วประเทศและใช้เส้นทางต่าง ๆ ดังนั้นแนวทางป้องกันเบื้องต้นจะได้ทำหนังสือนำเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ ให้ดำเนินการกวดขันอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ไห้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ด้าน พ.ต.อ.จารุพัฒน์ อรุณสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากข่าวว่ามีการปิดถนนนั้นอาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนเพราะกลุ่มดังกล่าวอาจจะใช้ช่วงเวลาที่รถติดสัญญานไฟทำให้อีกฝั่งไม่มีรถวิ่งกลุ่มรถจักรยานยนต์จึงอาจใช้ช่วงเวลาดังกล่าวแข่งขันกันก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวและรถเป็นจำนวนมากตนจะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเพิ่มความถี่ในการออกปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนของชาวบ้านในพื้นที่นั้น นายอภิชาญ สิงหเสนี อายุ 55 ปี เจ้าของร้านกาแฟและสวนอินทผลัม ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายสระบุรี-หล่มสัก กล่าวว่า กลุ่มดังกล่าวได้เริ่มเข้ามาในพื้นที่และขับรถส่งเสียงดังตั้งแต่ช่วง 04.00-14.00 น. โดยมีหลาย ๆ กลุ่ม ๆ ละประมาณ 10-30 คันอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก บางบ้านมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วย เด็กเล็ก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ จริงอยู่บางส่วนมาท่องเที่ยวแต่บางส่วนก็มีแข่งขันกัน โดยเฉพาะมีทั้งนอนขับขับขี่ด้วยความหวาดเสียวเต็มท้องถนน ส่วนที่อ้างว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนั้นต้องมองในมุมกลับว่าหากกลุ่มนี้มาแล้วทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอื่น ๆ ไม่มา อันไหนจะเป็นผลดีผลเสียมากกว่ากัน ขนาดเพื่อนของตนยังบอกเลยว่าหากรู้ว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้ก็จะไม่มาดีกว่า เพราะมาเที่ยวครั้งนี้ไม่สนุกเลย ทั้งรำคาญทั้งกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

"ในฐานะคนเพชรบูรณ์ก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน แต่ขอให้มาแบบสงบแบบสุภาพ ขอให้มาท่องเที่ยวมาพักผ่อนจริง ๆ ถ้ามาแล้วสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนอื่น อย่ามาเลยเสียดีกว่า" นายอภิชาญ กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ