เจ้าของแมว "เจ้าสัว" แจ้งข้อหาหนัก จนท.กู้ภัย เจองานใหญ่ ต้องคดี-โดนพักงาน

10 พ.ย. 63

หนุ่มกู้ภัยฯ อ.บางปะอิน อ่วม! เจ้าของ "เจ้าสัว" แจ้งข้อหาหนัก

จากกรณี อาสากู้ภัยฯ ใน อ.บางปะอิน ได้รับแจ้งเหตุให้ไปจับแมวที่พลัดหลงเข้าไปในบ้านคน ก่อนนำตัวไปปล่อยในป่าทำแมวตาย หลังเจ้าของทราบเรื่อง จึงออกตามหาจุดที่ถูกนำไปทิ้งก่อนพบเป็นศพ ขณะที่บรรดา ทาสแมว ยกขบวนบุกคอมเมนต์ถล่มยับ เพจกู้ภัย ต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่อาสา จนร้อนระอุ ดังที่นำเสนอไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทาสแมวจัดทัวร์เยี่ยมเพจกู้ภัยฯ จับแมวปล่อยทิ้งป่า เจ้าของใจสลายหลังพบเป็นศพ

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ย. 63 นายนิวัฒน์ พงษ์สุข หัวหน้าจุด มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดบางปะอิน กล่าวว่าในเบื้องต้น ได้ให้อาสาสมัครที่ไปจับแมวพักงานไว้ก่อน พร้อมกับทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งสองฝ่าย ทั้งเจ้าของแมว และชาวบ้านที่ให้ไปจับแมว ขอให้ประชาชนเข้าใจอาสมัครมูลนิธิ ใคร เดือดร้อนอะไร ขอความช่วยเหลือมาเราไปช่วยเหลือทุกครั้ง ฟังเหตุผลฟังการอธิบายก่อนที่จะวิวจารณ์กันด้วยความรุนแรง โซเชียด่ากันถึงพ่อแม่ครอบครัวอาสา ด่ากันถึงมูลนิธิ เจ้าหน้าที่อาสาคนที่ไปจับแมว เป็นอาสาที่ตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ช่วยคนเจ็บ ช่วยเหลือ การจับสัตว์เลื้อยคลาน มาโดยตลอด

ขณะที่ นางสญานี วาวิชนี อายุ65ปี และ น.ส.ศุภักษณา วาวิชนี อายุ 32 ปี เจ้าของแมว กล่าวว่าครอบครัวเรารักเจ้าสัวมาก เลี้ยงดูอย่างดี ทุกวันนี้เห็นข้าวของเครื่องใช้แล้วยังเสียใจอยู่ ร้องไห้ทุกครั้ง ไม่น่าที่จะทำกับแมวที่เป็นสัตว์ต่างจาก สัตว์ชนิดอื่น จุดที่เราไปเจอศพของเจ้าสัว เราไปหามาแล้วทำไมไม่เจอจนไปหาอีกวันพบร่างของเจ้าสัวที่เนื้อตัวยังนิ่มอยู่เลย เราสงสัยว่าเจ้าสัวน่าจะถูกทำร้ายแล้วนำศพมาทิ้งเอาไว้

ยืนยันแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ ทารุณกรรมสัตว์ และพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ