พลทหารคลั่ง ตีพ่อแม่ในสายเลือด ตำรวจระงับเหตุโดนยิงสวนสาหัส เมียกล่อมยอมมอบตัว

21 มี.ค. 61
วันนี้ (21มี.ค.) เวลา 11.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งจากชาวบ้าน เหตุมีพลทหาร พรเพชร ชัยประดิษฐ์ อายุ 21 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ทำร้ายร่างกายพ่อและแม่ของตนเอง ที่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 6 บ้านห้วยทราย ตำบลหนองมะนาว อำเภอคง
จุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 6 บ้านห้วยทรายตำบลหนองมะนาว อำเภอคง
โดยพลทหารพรเพชร ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ข่มขู่ชาวบ้านภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมกำลังทหารรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าขณะนำกำลังไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พลทหารพรเพชร ได้ใช้ปืนพกยิงสวนเจ้าหน้าที่หลายนัด กระสุนถูกบริเวณหน้าขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิรื่นจิตอาสากู้ชีพโรงพยาบาลคง ปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกกระสุนปืนเข้าจุดสำคัญ ทำให้เสียเลือดมาก
จุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 6 บ้านห้วยทรายตำบลหนองมะนาว อำเภอคง
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังทหาร ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ พร้อมประสานขอกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษจาก สภ.บัวใหญ่ เข้าร่วมระงับเหตุ เนื่องจากคนร้ายยิงปืนต่อสู้อีกจำนวนหลายสิบนัด ภายหลังการปิดล้อมเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาอำนวยการที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำภรรยาของผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว หลังจากการเจรจาผ่านไปอีกกว่า 1 ชั่วโมง พลทหารพรเพชร ตัดสินใจทิ้งปืน เข้ามอบตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น
ของกลาง ปืนพกขนาด 11 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนพกขนาด 11 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน แต่ไม่พบสิ่งเสพติดอื่นเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง นำผู้ก่อเหตุส่งร้อยเวรทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ท.เศวต บุญประสม รอง สวป.สภ.คง ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่พบว่ามีอาการเสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลจึงได้ประกาศรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเลือด เอ.บี. เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน
จุดเกิดเหตุที่มีการยิงต่อสู้ กระสุนปืนทะลุกระจกแตก
โดยล่าสุด นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์โคราช ได้ประกาศขอความอนุเคราะห์ให้พนักงานห้างที่มีเลือดกรุ๊ป เอ.บี. เข้าบริจาคเลือดช่วยเหลือ และพบว่ามีพนักงานประมาณ 16 คน ที่มีกรุ๊ปเลือดนี้ กำลังเร่งเดินทางมาบริจาคเลือดช่วยเหลือแล้ว เบื้องต้น ปลอดภัยแล้วแต่ยังอยู่ระหว่างการติดตามเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี โทรศัพท์เพื่อสอบถามไปยัง สภ.คง ติดตามความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ร้อยเวรปฏิบัติหน้าที่ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น พลทหารพรเพชร เป็นทหารเกณฑ์ที่หนีการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการทหาร และเนื่องด้วยเจ้าตัวไม่ถูกกับทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพราะกลัวว่าจะถูกนำตัวส่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดความเครียดและก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว พลทหารพรเพชร ไว้ที่ สภ.คง และอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ