"ไบเดน" วอนชาวอเมริกัน ยังต้องสวมแมสก์ เพื่อคืนชีวิตปกติกลับมาให้เร็วที่สุด

10 พ.ย. 63

แม้บริษัทยายักษ์ใหญ่จะออกมาเปิดเผยข่าวดีเรื่องประสิทธิภาพของการทดสอบวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แต่ "โจ ไบเดน" ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ยังคงร้องขอให้ชาวสหรัฐยังสวมแมสก์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเขาย้ำว่า ทางการจะยังไม่สามารถกระจายวัคซีนให้ประชาชนได้ในอีกหลายเดือนต่อจากนี้

เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากไฟเซอร์ประกาศความสำเร็จในการทดสอบวัคซีน ไบเดน ก็จัดแถลงอย่างเป็นทางการ โดยวอนชาวสหรัฐว่า ขอให้ชาวสหรัฐสวมใส่แมสก์เพื่อตนเองและเพื่อนบ้าน ซึ่งการสวมแมสก์ไม่ใช่คำกล่าวอ้างทางการเมือง

ไบเดนย้ำว่า จุดประสงค์ของการเตือนเรื่องการสวมแมสก์ ไม่ใช่การทำให้ชาวสหรัฐใช้ชีวิตลำบากขึ้น หรือพรากสิ่งใดไปจากประชาชน แต่เป็นการคืนบางสิ่งให้กับทุกคน นั่นก็คือการคืนวิถีชีวิตปกติให้กลับมาอย่างเร็วที่สุด และแมสก์ก็มีส่วนสำคัญที่จะพาไปให้ถึงจุดนั้น

123140393_10157635822921104_2

ไบเดน บอกด้วยว่า กระบวนการอนุมัติวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ต้องอ้างอิงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพ และเตือนว่า สหรัฐยังคงเผชิญฤดูหนาวที่มืดมน ในขณะที่ทางการสหรัฐจะยังไม่สามารถกระจายวัคซีนให้ประชาชนได้ในช่วงหลายเดือนหลังจากนี้

การแถลงของไบเดน มีขึ้นไม่นาน หลังจากคณะทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่านผู้นำ เผยว่า สมาชิกคณะทำงานเฉพาะกิจของไบเดน เดินหน้าหารือเรื่องการรับมือกับวิกฤตการณ์ด้านสาธารณสุขครั้งใหญ่ที่สหรัฐเผชิญอยู่

ทั้งนี้ ไบเดน มีกำหนดสาบานตนเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม