อนาถใจ! ยาย 81 อยู่บ้านขยะท่วม ลูกป่วยประสาทไม่ให้ทิ้ง ล่ามหมา 7 ปีหวั่นคนตี (คลิป)

10 พ.ย. 63

จากกรณีวันที่ 7 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าให้ช่วยเหลือสุนัขเพศผู้ชื่อ เจ้ากระรอก อายุประมาณ 7 ปี สีขาว ลายน้ำตาล ได้ถูกเจ้าของบ้านผูกล่ามโซ่เอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านมานานหลายปี มีสภาพผอมโซ่ ไม่สดใส เศร้า ดวงตาข้างขวาอักเสบ ชาวบ้านต้องหมั่นสลับกันมาคอยให้อาหารด้วยความสงสาร

84

วันที่ 9 พ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ตั้งติดกันหลายหลัง มีเนื้อที่ประมาณ 16 ตารางวา บริเวณข้างบ้านมีเศษไม้ที่วางไว้ กั้นเพื่อไม่ให้รถเข้ามาจอด ใต้ต้นไม้มะขามมีเพิงที่ทำให้สุนัขอยู่ หลังคาเพิงทำจากไวนิล ด้านในมีกรงกับเศษใบไม้วางกองไว้อยู่ โดยบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คน เจ้าของสุนัข ลูกชาย อายุ 51 ปี มีอาการตาบอด และลูกสาวอายุ 50 ปี มีอาการทางประสาท

2

บริเวณบ้านมีทางเดินเข้าบ้านเป็นซอกเล็ก ๆ ตลอดทางเดินเข้าบ้าน มีกองขยะทุกชนิดอัดแน่นอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น รถเข็นขายของ กระจกข้างทาง กล่องกระดาษ ขวดพลาสติก ถุงพลาสติกที่บรรจุขยะ อีกทั้งยังมีการนำกระดาษฟิวเจอร์บอร์ดมาแปะเป็นหลังคาไว้ มีที่นอนสำหรับลูกสาวอายุ 50 ปีที่ป่วยทางจิต กำแพงบริเวณทางเดินขึ้นชั้นสองมีรอยร้าว ที่ห้องน้ำหลังบ้านเป็นห้องนอนของลูกชายคนโต มีแผ่นกระดานทำเป็นที่นอน

821910

นางอำไพ มั่นคง อายุ 81 ปี เจ้าของสุนัข เปิดใจว่า เมื่อก่อนตนเคยเอาสุนัขเข้ามาในบ้าน กระทั่งหลังคาบ้านของตนได้รั้วมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว และตนไม่มีเงินซ่อม เวลารั่วก็ต้องกางร่ม ทำให้สุนัขเปียก ด้วยเหตุนี้ตนจึงผูกเจ้ากระรอกมาราว 7 ปี อีกทั้ง ถ้าตนปล่อยสุนัขให้เดินไปที่อื่น สุนัขของตนอาจจะถูกตีจนตายได้ เพราะเคยมีเพื่อนบ้านตะโกนขู่ว่าหากเจอสุนัขของตนจะตีจนตาย ตนจึงต้องคอยดูแลตลอด ถ้าแดดไม่ร้อน ตนก็จะพาไปเดินเล่น

207459

ทั้งนี้ ตนจำไม่ได้ว่าเจ้ากระรอกอายุเท่าไร แต่ก่อนมีคนให้สุนัขตัวแม่มาเลี้ยง พอเลี้ยงไปสักพักก็ตั้งท้องจนได้ลูกมา 2 ตัว ชื่อน้ำตาล กับกระรอก กระทั่งเมื่อประมาณ 2 ปี มีคนเอาไม้มาตีน้ำตาลจนขาหัก เลือดอาบเต็ม ทำให้เสียชีวิต เพื่อนบ้านที่เอาหารมาให้ก็ร้องไห้เสียใจกับการจากไปของมัน ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาขอรับเจ้ากระรอกไปเลี้ยง แต่ตนรู้สึกสงสาร เพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดทุกวันนี้เลยไม่มีใครมาขอแล้ว

1

ทั้งนี้ ตนเลี้ยงสุนัขมาอย่างดี และมีเพื่อนบ้านช่วยทำเพิงให้สุนัขอยู่ บางครั้งตนออกไปข้างนอก ก็ฝากให้เพื่อนบ้านช่วยดูแล และฝากให้อาหาร ส่วนอาการป่วยที่เห็น ตนซื้อยาให้สุนัขกินตลอด เวลามีแผลก็เอาเบตาดีนเช็ดแผลให้ ส่วนบริเวณดวงตาที่มีอาการบาดเจ็บเกิดจากการที่สุนัขไปคุ้ยของสกปรก

สาเหตุที่ในบ้านมีขยะกองเต็ม เพราะลูกสาวของตนมีอาการทางประสาท ไม่มีใครสามารถแตะต้องกองขยะได้ ถ้าไปยุ่งจะถูกลูกสาวตี และถูกขู่ฆ่า บางครั้งตนก็แอบเอาออกไปทิ้งบ้าง แตถ้าลูกสาวจับได้ก็จะถูกทำร้าย ด้วยการผลักจนล้มลงกับพื้นและทุบตี สุดท้ายนี้ ตนอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยซ่อมแซมบ้าน เพราะถ้าบ้านหายรั่วแล้ว ตนก็จะนำสุนัขมาเลี้ยงไว้ในบ้านได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส