กระบะโวยทหารค้นรถโดนไล่ห้ามถ่ายคลิป ทนายแนะฟ้องต้นสังกัดได้หวั่นคนดีโดนยัดยา (คลิป)

10 พ.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เว้าจาภาษาชาวบ้าน" ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารกำลังตรวจค้นรถ พร้อมไล่ให้เจ้าของรถออกไป และห้ามถ่ายคลิป ระบุข้อความว่า "ค้นรถกู แต่เสือกไล่กูหนี" ซึ่งเจ้าของรถพยายามจะขอค้นตำรวจเช่นกัน เนื่องจากห่วงจะมีความผิดหรือถูกยัดสิ่งของผิดกฎหมายหรือไม่

744850487886

ล่าสุด วันที่ 9 พ.ย. 63 ทีมข่าวสอบถามข้อกฏหมายกับ ทนายวรกร พงศ์ธนากุล ถึงกรณีดังกล่าว ทนายวรกร เปิดเผยว่า เห็นคลิปเจ้าหน้าที่ทหารค้นรถยนต์ของประชาชน คาดว่าเหตุการณ์น่าจะเกิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งเห็นเจ้าหน้าที่ไล่เจ้าของรถออก เพื่อตรวจค้นไม่ให้เจ้าของรถถ่ายคลิป เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ เพราะว่าประชาชนเขามีสิทธิรักษาสิทธิของเขา

692393

ทั้งนี้ หากมีการตรวจค้นแล้ว มีอะไรตกไปในรถของเขา และบอกว่าเจ้าหน้าที่เจอ และหากเป็นยาเสพติด เท่ากับเขาต้องติดคุกเลย ฉะนั้น ประชาชนมีสิทธิที่จะดูการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ตามกฎหมายมีสิทธิ์ให้ดูและถ่ายคลิปด้วยกันได้ แบบนี้ไม่ถูกต้อง แล้วดูจากคลิปเจ้าหน้าที่เอาตัวบัง พร้อมกับไล่ให้เจ้าอของรถออกไป

301672

ทนายวรกร แนะนำอีกว่าจากกรณีนี้ผู้ถูกกระทำ สามารถร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ได้ ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ ประชาชนมีสิทธิรักษาสิทธิ์ของเขา และเพื่อให้มีการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส