นโยบายเร่งด่วนลำดับแรก! "ไบเดน" เล็งทุ่มงบ 7.6 แสนล้านปราบโควิด-19

9 พ.ย. 63

สื่อสหรัฐฯ รายงานข่าว โจ ไบเดน เริ่มตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญโรคระบาด เตรียมทุ่มงบ 7.6 แสนล้านปราบโควิด เป็นนโยบายเร่งด่วนลำดับแรก

สื่อสำนักต่างๆในสหรัฐฯ รายงานข่าว ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เริ่มเตรียมแผนการทำงานในทำเนียบขาวแล้วถึงแม้จะยังไม่ได้สาบานเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีการยืนยันว่า ไบเดน เตรียมตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาด เพื่อแก้วิกฤติไวรัสโควิด-19 เป็นภารกิจเร่งด่วนลำดับแรกหลังเข้าบริหารประเทศในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 'ไบเดน-แฮร์ริส' ปราศรัยครั้งแรกหลังได้รับชัยชนะเหนือ 'ทรัมป์'
- "ไบเดน" หาเสียงไอโอวาโจมตีการรับมือโควิด-19 ของ "ทรัมป์"
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020: "โอบามา" เสริมทัพ "ไบเดน" จวก "ทรัมป์" ล้มเหลวโควิด
- จวก "โดนัลด์ ทรัมป์" เมินยอดโควิดพุ่ง มุ่งแต่หาเสียงชิงตำแหน่ง ปธน.สหรัฐ

รายงานข่าวระบุว่า การปราบเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนลำดับแรกของโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 46 ซึ่งล่าสุดมีการยืนยันว่า ไบเดนได้เริ่มติดต่อ ทาบทามผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และโรคระบาดชั้นนำจากทั่วประเทศจำนวน 12 คน มาร่วมทีมงานของเขา
ทั้งนี้ มีการยืนยันว่า ทันทีที่สาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า โจ ไบเดน เตรียมขอ งบประมาณเร่งด่วนจากสภาคองเกรสส์สหรัฐฯจำนวน 25,000 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทย มากกว่า 762,000 ล้านบาท ) สำหรับการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีแก่ชาวอเมริกันทุกคน รวมถึง การนำสหรัฐฯกลับเข้าเป็นสมาชิกขององค์การอนามัยโลกอีกครั้ง หลังจากทรัมป์ นำสหรัฐฯลาออกจากการเป็นสมาชิกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม