ยืนยันแล้ว! จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดจาก “ขาหมูแช่แข็ง” รายแรกของโลก

9 พ.ย. 63

ช็อก! จีนยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด จาก “ขาหมูแช่แข็ง” รายแรกของโลก พบต้นตอขาหมูถูกนำเข้ามาจากเยอรมนี

ทางการจีนยืนยันรายงานข่าวสุดช็อก ที่ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ ซึ่งติดเชื้อจาก “ขาหมูแช่แข็ง” ที่นำเข้ามาจากเยอรมนี นี่ถือเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการพบมนุษย์ติดเชื้อไวรัสโควิดจาก ขาหมูแช่แข็ง และข่าวนี้กำลังเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความตกตะลึงไปทั่วประเทศจีน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สังฆราชเซอร์เบียติดเชื้อหลังร่วมงานศพบิชอปผู้เสียชีวิตจากโควิด-19
- หญิงฝรั่งเศสติดโควิดที่เกาะสมุย ล่าสุดหายดี ได้กลับบ้านแล้ว
- ฝรั่งเศสอ่วม ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งสูง 854 ราย ในวันเดียว
- สำนักข่าวต่างประเทศเผย เจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยติดเชื้อโควิด ถึงขั้นอาการหนัก

การติดเชื้อครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองเทียนจินทางภาคเหนือของจีน โดยคนงานชายวัย 38 ปี รายหนึ่งซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด ที่ปนเปื้อนมากับขาหมูแช่แข็ง ที่ถูกนำเข้าจากเยอรมนี และนำมาเก็บไว้ใน “ห้องแช่เย็น” ในโกดังสินค้าใกล้ท่าเรือ ที่เขตปินไห่ใหม่ ของเมืองเทียนจิน
รายงานข่าวระบุว่า ขาหมูแช่แข็งจากเยอรมนีล็อตนี้ ถูกส่งมาถึงห้องเย็น ที่ท่าเรือเมืองเทียนจินของจีนเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นคนงานชายผู้นี้ที่ทำหน้าที่ดูแลห้องเย็น ก็เริ่มแสดงอาการป่วย ก่อนที่จะถูกนำตัวไปตรวจ และได้รับการยืนยันว่าเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19
ล่าสุด ทางบริษัทต้นสังกัดของคนงานชายรายนี้ ยืนยันว่า เขาถูกส่งตัวไปรับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐบาลแล้ว ขณะที่ทางการท้องถิ่นของเมืองเทียนจิน ประกาศจะเร่งติดตามตัว บุคคลที่มีประวัติการติดต่อใกล้ชิดอีก 11 คน กับคนงานที่ติดเชื้อ เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการกักตัวต่อไป
ด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของทางการจีน เผยว่า ขาหมูแช่แข็ง ที่มีเชื้อโควิดปนเปื้อนมาด้วยในครั้งนี้ เป็นขาหมูแช่แข็งล็อตใหญ่ที่มีน้ำหนักรวมมากกว่า 28.1 ตัน ที่นำเข้าจากเยอรมนี และเตรียมพิจารณายกเลิกการนำเข้าต่อไป ขณะที่ทางการเยอรมนี ยังไม่ออกมาแถลงใดๆ เกี่ยวกับการพบเชื้อโควิดในขาหมูแช่แข็งล็อตนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม