ฝรั่งโดนหนุ่มคณะราษฎรหัวโขกงดจ้อสื่อหวั่นไม่ปลอดภัย พยานแฉโดนด่าขยะทำฟิวส์ขาด (คลิป)

9 พ.ย. 63

กรณีนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือ เคน ขึ้นปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษสลับกับภาษาไทย เชิญชวนชาวไทยและชาวต่างชาติรวมขับไล่นายกรัฐมนตรี ระหว่างการปราศัยของกลุ่มคณะราษฎรพัทยา บริเวณขายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี นายนราธิวัฒน์ ได้ใช้ศีรษะโขกเข้าที่ใบหน้าของนายวราดีสลาฟ ทีมอคีน อายุ 52 ปี ชาวรัสเซีย จนได้รับบาดเจ็บ

770918

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย.63 นายนราธิวัฒน์ คำมา หรือ เคน ได้ส่งคลิปชี้แจงว่า ชาวต่างชาติเป็นคนรัสเซีย โดยมีแฟนเป็นคนไทย ลูกเป็นคนไทย ได้มายืนดูการปราศรัย โดยชาวต่างชาติได้เดินมาสอบถามว่า ทำไมถึงต้องมาชุมนุม จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการชุมนุมนั้นมีข้อเรียกร้องจำนวน 2 คน คือให้ประยุทธ์ ออกไป แล้วก็ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งช่วงแรกก็มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดี แต่หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อว่าตนเป็นขยะสังคม การชุมนุมทำให้เมืองพัทยา และประเทศไทย เศรษฐกิจไม่ดี จึงได้มีการโต้เถียงกันขึ้น ตนได้พยายามชี้แจงว่าเศรษฐกิจไม่ดีตั้งแต่ก่อนชุมนุมแล้ว แต่ชาวต่างชาติบอกว่าว่าก็ปรกติ ซึ่งตนก็บอกไปว่า คุณสบาย กินข้าวได้มื้อละ 1,000 บาท

531498

จากนั้นทางฝรั่งมีการชี้หน้า ด่าเป็นภาษาอังกฤษแปลว่า พวกคุณขยะ เป็นไวรัสทำให้เศรษฐกิจแย่ลง จากนั้นตนก็เดินประชิดเข้าไป ทางชาวต่างชาติก็ท้าทาย จึงเป็นภาพตามที่เห็นในคลิปดังกล่าว 

ทางด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับนายนราธิวัฒน์ ว่า หลังจากสอบปากคำแล้วจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย หากแพทย์ลงบาดเจ็บสาหัส ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

นอกจากนั้นในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจควบคุมตังนายนราวิวัฒน์ อยู่ที่ สภ.เมืองพัทยา กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาที่หน้า สภ.เมืองพัทยา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายนราวิวัฒน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขิญตัวแกนนำเข้ามาอธิบายว่า เป็นการกระทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเข้าใจ และใช้เงินสด 10,000 บาท เพื่อประกันตัวนายนราวิวัฒน์ออกไป

382911

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณริมหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นตั้งเเต่เวลา 17.00 น. กลุ่มคณะราษฎรได้จัดกิจกรรมชุมนุมอย่างสงบ เเกนนำหลายคนต่างสลับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย มีทั้งภาษาไทยเเละภาษาอังกฤษ แต่ฝรั่งคนในคลิปได้เดินมาถามเเกนนำ ว่าเป็นกิจกรรมอะไร จัดเพื่ออะไร ผู้ก่อเหตุก็ได้เข้าไปอธิบายถึงวัตถุประสงค์ ว่าปัจจุบันประเทศไทยกำลังมีปัญหาหลายด้าน ต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำเเหน่งนายกรัฐมนตรี เเล้วฝรั่งก็ด่าขึ้นว่า "ขยะ" ทำให้ผู้ก่อเหตุเริ่มโมโห เเละมีปากเสียงกัน จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

222206

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยัง นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (9 พ.ย.63) เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ตนกำลังปราศรัยในกิจกรรมการชุมนุมที่บริเวณหาดจอมเทียน จู่ ๆ มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เดินจูงลูกสาวมายังบริเวณดังกล่าว เพื่อจะนั่งเล่น เเต่สถานที่ถูกใช้ในการจัดชุมนุม ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจ ตะโกนต่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ในทำนองว่าผู้ชุมนุมเป็นขยะ เป็นตัวสร้างปัญหา จากนั้นผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าไปเจรจาบอกให้นักท่องเที่ยวกลับไปก่อน เพราะจัดกิจกรรมอีกไม่นานก็จะเสร็จเเล้วค่อยกลับมาใหม่

881159

เเต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ฟัง ซ้ำยังตะโกนด่าต่อเนื่อง จนมีปากเสียงกับผู้ชุมนุม ตอนนั้นลูกสาวของนักท่องเที่ยวเริ่มร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็พยายามห้ามปรามกัน เเละพยายามเเยกให้ฝรั่งออกไป โดยพยายามบอกฝรั่งว่า "คุณมีลูกต้องห่วงความปลอดภัยของเด็ก" เเต่ฝรั่งก็ไม่ยอมไป จนกระทั่งนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมชุมนุม ได้ปรี่เข้าหาเเล้วให้หัวโขกจนฝรั่งหัวเเตกเลือดออก

ทั้งนี้ตนไม่รู้จักกับนายนราธิวัฒน์ เป็นการส่วนตัว เพิ่งเจอกันครั้งเเรกในที่ชุมนุม เเต่หลังเกิดเหตุได้บอกให้ไปมอบตัวกับตำรวจเเล้ว ซึ่งนายนราธิวัฒน์ ก็ปฏิบัติตามโดยการไปมอบตัว ทางตำรวจก็ได้เเจ้งข้อกล่าวหาเเล้ว

787887492291

จ่านิว กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้นอกจากฝรั่งรายนี้เเล้ว ยังมีผู้หญิงอีกรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้เห็นต่างทางการเมือง มาตะโกนต่อว่าผู้ชุมนุม ก็เกิดการปะทะคารมกัน ซึ่งจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น 2 เหตุการณ์ จึงต้องยุติการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ชุมนุมมีเจ้าหน้าที่มาสังเกตการณ์ เเต่ก็ไม่ได้เข้ามาห้ามปราม ซึ่งตนมองว่าหากเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเคลียร์ตั้งเเต่เเรก ปัญหาคงไม่บานปลาย จึงกังวลว่าการจัดกิจกรรมในครั้งต่อ ๆ ไปจะเกิดปัญหาอีก เพราะฝ่ายตรงข้ามมักจะคอยยั่วยุตลอดเวลา

177259

ต่อมานายนราธิวัฒน์ คำมา หรือ เคน ได้โพสต์คลิปผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้เเจง โดยระบุว่า ฝรั่งคนดังกล่าวอยู่ไทยมาหลายปี มีภรรยาเป็นคนไทยเเละมีลูกสาว 1 คน ซึ่งก่อนเกิดเรื่องฝรั่งได้เดินมาสอบถามข้อมูลถึงสาเหตุการชุมนุม ตนก็ได้อธิบายถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เเต่ฝรั่งก็ได้ถามตนว่า "คุณอายุเท่าไหร่ คุณทำงานอะไร คุณรู้เรื่องการเมืองมากเเค่ไหน สงสารพ่อเเม่คุณที่มีลูกมาสร้างความเดือดร้อนเเบบนี้ สาเหตุที่เศรษฐกิจไม่ดี นักท่องเที่ยวน้อยลง ไม่ใช่เป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เเต่เป็นเพราะการชุมนุมของพวกคุณ พวกคุณคือขยะ" ตนได้ยินดังนั้นก็โมโห เกิดการปะทะคารมกัน เดินเข้าไปใกล้เรื่อย ๆ จังหวะนั้นฝรั่งได้กระซิบเชิงท้าทายว่า "เอาสิ" ตนจึงใช้หัวโขกไป 1 ครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส