ระทึก! วัวแม่ลูกอ่อนคลั่งตื่นคนกระทืบเจ็บ 2 ป้าเผยนาทีเอาตัวบังหลาน 1 ขวบรอดตาย (คลิป)

9 พ.ย. 63

จากกรณีหลาน 1 ขวบเศษ มาเยี่ยมป้าที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตื่นมาได้ยินเสียงลูกวัวร้อง วิ่งเข้าไปหา เพราะไม่เคยเห็น ถูกแม่วัวที่เพิ่งออกลูกได้ 20 วัน กระชากเชือกที่ล่ามเอาไว้จนขาด แล้ววิ่งมาชนกระเด็น ป้าเห็นเข้าไปกอดป้องกันไว้ โดนกระทืบซ้ำ

740104771746

ก่อนเจ้าของวัวจะเข้ามาช่วยเด็ก พบว่าเล็บหลุด หลังเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนป้าขาหัก กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการสาหัสทั้งคู่

607455

วันที่ 9 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 08.00 น. หน่วยกู้ชีพ ต.หนองไทร และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนโดนแม่วัวเหยียบ บาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

624470

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยู่กลางสวน เลขที่ 11 หมู่ 7 บ้านคลองไผ่ ต.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังปฐมพยาบาลน.ส.สมจิตร คตมรคา อายุ 49 ปี และด.ช.เอ๋ (สามสมมติ) อายุ 1 ปี 8 เดือน เป็นป้าหลานกัน

545974

หน่วยกู้ภัยตรวจสอบอาการเบื้องต้น พบป้ามีอาการคล้ายกระดูกขาซ้ายแตก และมีแผลตามร่างกาย ส่วนเด็กเล็บนิ้วมือซ้ายหลุดออก มีแผลฉกรรจ์ด้านหลัง

cg

นางพิศมัย อยู่แท้กุล อายุ 53 ปี พี่สาว น.ส.สมจิตร เป็นเจ้าของวัว เล่าว่า น้องสาวกับหลานกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเยี่ยมบ้าน มาถึงตอนกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา รุ่งเช้าขณะตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในห้องครัว ส่วนหลานกับน้องสาวตื่นขึ้นมาเดินเล่นรอบสวน ตนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งออกมาห้องครัว เห็นน้องสาวกำลังนอน เอาตัวไปบังร่างหลานชาย โดยมีแม่วัวแม่ลูกอ่อนพยายามใช้เท้าเตะ และเอาเขาขวิดเป็นระยะ

772414

ตนจึงตั้งสติวิ่งไปกระชากเชือกที่สนสะพายดึงวัวออกมาไปล่ามที่อื่น ก่อนจะนำตัวทั้ง 2 คนออกจากที่เกิดเหตุ จากการสอบน้องสาวที่คล่อมร่างหลานไว้ ทราบว่าระหว่างที่หลานกำลังเดินเล่นเกิดได้ยินเสียงลูกวัวร้อง "มอ ๆ" หลานไม่เคยเห็นวัวมาก่อน ได้วิ่งเข้าไปหา เมื่อแม่วัวเห็นได้วิ่งเข้ามาใช้เขาขวิดด้านหลัง จนหลานกระเด็นไป น้องสาวจึงวิ่งเข้าไปคล่อมร่างหลานเอาไว้

ส่วนสาเหตุคาดว่าแม่วัวคงจะหวงลูก เพราะเพิ่งออกลูกมาได้เพียง 20 วัน เมื่อหลานวิ่งเข้าไปหา แม่วัวคงจะคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายลูก จึงกระชากเชือกที่ถูกล่ามเอาจนขาด แล้ววิ่งเข้ามาชน และเตะจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส