เฮียบุ๊งแจงดราม่ากุ้งเผาม็อบทำหนุ่มท้องเสีย ยันสุกกินได้เชื่อมีขบวนการดิสเครดิต (คลิป)

9 พ.ย. 63

การชุมนุมเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา "เฮียบุ๊ง" ปกรณ์ พรชีวางกูร นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้จัดกุ้งเผา ปลาหมึกย่าง พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด โดยเป็นตัวแทนของ "ทราย เจริญปุระ" มาจัดเลี้ยงม็อบของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นมีคนโพสต์ระบุว่ากินกุ้งแล้วท้องเสีย ส่วนทราย เจริญปุระ ตอบกลับด้วยการทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ด้วยนั้น

422774

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรายแท็กทีมเสี่ยบุ๊ง จัดกุ้งเผา 100 กก.แจกม็อบ คนปิ้งสุขใจได้หนุนเยาวชน (คลิป)

สมาชิกทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมรีวิวว่า ระบบการต่อคิวล่าช้า ปิ้งไม่ตั้งใจ ขนาดกุ้งตัวเล็ก เผาความสุกไม่ทั่ว ไม่ถูกสุขลักษณะ จนทำให้เกิดอาการท้องเสีย

333241

น้องเดช ผู้ทวีตข้อความ เปิดเผยกับอมรินทร์ทีวีว่า "เมื่อวานบังเอิญพอดีไปเดินเล่นข้าวสาร เห็นมีคนต่อแถวตอน 16:00 เลยไปต่อด้วย ต่ออยู่ได้ 25 นาที ได้รับกุ้งตอน 16.25 น. ซึ่งคนต่อแถวเยอะมาก แจกกุ้งแค่คนละ 1 ชิ้น กระดาษทิชชู่ 1 แผ่น แล้วก็น้ำจิ้ม มันน้อยมาก กินคำเดียวก็หมดแล้ว ซึ่งพอได้ทานกุ้งไปแล้ว ตอนเช้าวันนี้มีอาการท้องเสีย สาเหตุน่าจะมาจากทานกุ้งเผาที่ไม่สุกดี และคนย่างก็ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ปิ้งกันสนุก ๆ ไม่ใส่หมวกกันผมร่วง ไม่ใส่ถุงมือด้วย

538069

เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรกับ "ทราย เจริญปุระ" หรือไม่ที่ทวีตข้อความรุนแรงตอบกลับ หลังมีเรื่องดราม่ากุ้งเผาออกมาเช่น "อ่อ คัดไซส์ใว้แจกสลิ่มน่ะค่ะ", "สมองน้อย อย่ากินเยอะค่ะ ไม่ได้เอาไปบำรุงอะไร", "โง่ก็ไปตายได้นะคะ"

137419

น้องเดชบอกว่า "ขอบคุณสำหรับกุ้ง แล้วก็อยากขอโทษด้วยที่ไปวิจารณ์กุ้ง ถ้ารู้ว่ามันจะเป็นเรื่องเป็นราวทำให้เขาเสียน้ำใจคงไม่รีวิว ไม่โกรธที่คุณทรายทวีตข้อความแรง ๆ ใส่"

696485

"เฮียบุ๊ง" ปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ที่สนับสนุนซื้อวัตถุดิบกุ้งและปลาหมึกแจกผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า กระบวนการในการแจก ตั้งแต่ 14.00 น. จนถึง 21.00 น. กุ้งแต่ละตัวขนาดประมาณ 1 ฝ่ามือของตน ส่วนตัวมองที่คนโพสต์ว่ากุ้งตัวเล็ก เป็นการถ่ายรูปโดยฝ่ายตรงข้าม ให้ภาพที่ออกมากุ้งดูตัวเล็ก เพื่อดิสเครดิตตนและทีมงาน เชื่อว่าคนที่ทำแบบนี้คือคนที่ชินกับอาหารเม็ด ไม่เคยกินอาหารดี ๆ จึงมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

961479

ตนยืนยันว่าทั้งกุ้งและหมึกทุกอย่างสุก สามารถกินได้ เช็กหน้างานก็ไม่มีใครเป็นอะไรด้วยซ้ำ จึงอยากถามไปยังคนที่โพสต์ภาพและกล่าวหาว่าพบแบคทีเรียบนกุ้งเผาว่า "เอากุ้งไปตรวจในห้องแล็บเหรอ ถึงรู้ว่าเป็นแบคทีเรีย แล้วแบคทีเรียเป็นอะไรที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าหรอ" คนที่พูดว่าตัวเองท้องเสียเพราะกินกุ้ง ก่อนหน้านี้อาจจะไปกินอาหารบูดมาหรือเปล่า มองว่าเป็นเรื่องตลกมาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่กินกุ้งแล้วกลับบ้านไปจะท้องเสียทันที

884372

หลังจากนี้ กำลังคุยกันถึงการขออนุญาตทางเขตฯ เพื่อจัดโต๊ะจีน 1,000 โต๊ะ รองรับกลุ่มกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 10,000 คน ซึ่งก็ต้องรอให้ทุกอย่างลงตัวมากกว่านี้ก่อน  สุดท้ายฝากไปยังกลุ่มคนที่พยายามจะดิสเครดิตว่า "กุ้งไม่ใช่อาหารของคนรวย ทุกคนมีสิทธิ์กินได้ แต่เมื่อไรก็ตามที่คุณมองว่ากุ้งเป็นอาหารของคนรวย นั่นหมายความว่าคุณมีปัญหากับความคิด อย่าพยายามแบ่งชนชั้นกันด้วยอาหาร สวัสดิการที่ดีที่ประชาชนทุกคนควรมี คือทุกคนควรเข้าถึงอาหารที่ดี ไม่ใช่แยกว่าอาหารประเภทหนึ่งคนกลุ่มหนึ่ง จะต้องเข้าถึงเท่านั้น ทุกคนมีสิทธิ์กินกุ้งครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส