หวิดวุ่น! ชายกร่างปะทะวงเหล้าชักปืนขู่ ตกดึกเจอโจ๋ซิ่งรถถล่มยิง เพื่อนยันอริคนละกลุ่ม (คลิป)

9 พ.ย. 63

จากกรณีมีการร้องเรียนมายังแฟนเพจทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 ถึงเรื่องราวของกลุ่มชาย 4 คนสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ บุกยิง 3 นัด ปมด่าแม่ ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ทั้ง 2 เหตุการณ์ไว้

769369

คลิปที่ 1 เป็นเหตุการณ์ที่ 1 ความยาว 1.34 นาที จะเห็นว่านายเอ (นามสมมติ) ชายเสื้อเทา เดินถอยหลังพร้อมถือปืนขู่ วินาทีที่ 38 จะเห็นว่าเริ่มมีการเข้ามาห้ามเพื่อระงับเหตุ 

คลิปที่ 2 ความยาว 1.45 นาที โดยจะเห็นกลุ่มคนก่อสร้าง 3 คน วิ่งหนีมาจากปากซอย ตามมาด้วยรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามเข้ามา จะเห็นชายคนที่ 2 ยิงปืนและหลบหนีไปในวินาทีที่ 56

936511

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ลาดพร้าว 101 แยก 29 โดยทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับนายทอง (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ปกติคอนโดมิเนียมมีคนงานก่อสร้าง จำนวน 50 - 60 คน และอยู่มานานมากกว่า 2 ปี แล้ว ซึ่งในทุก ๆ เช้าจะมีนายจ้างมารับเป็นทีม ทีมละ 10 - 11 คน และจะกลับที่พักในเวลาประมาณ 18.00 - 19.00 น. แล้วแต่ทีมว่าจะมาถึงกี่โมง โดยกลุ่มก่อสร้างจะมีการกินข้าวร้านของตนเป็นประจำ 6 - 7 คน เป็นกลุ่มย่อย ๆ ทุก ๆ เย็น และก็จะมีพฤติกรรมการดื่มเหล้าดื่มเบียร์ด้วย

128694

ครั้งนี้มี 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ที่ 1 คลิปชายสวมเสื้อสีเทาโวยวายพร้อมถือปืน แล้วขู่ว่าอย่าเข้ามา ๆ ไม่อย่างนั้นจะยิง ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย.63 สาเหตุมาจากที่ว่านายเอ (นามสมมติ) ชายเสื้อเทาที่ปรากฏในคลิป ไม่ได้อาศัยอยู่ที่คอนโดฯ แห่งนี้ แต่มีพฤติกรรมไปมาหาเพื่อนที่คอนโดฯ ซึ่งก็มีการเขม่นกันกับกลุ่มก่อสร้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ตนมองว่ากลุ่มก่อสร้างก็อาจจะเกิดความสงสัยด้วยความที่ไม่ค่อยคุ้นหน้า ส่วนนายเอ ก็คาดว่าจะไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกันวันที่ 6 พ.ย.63 ในลักษณะที่นายเอด่าทอกลุ่มก่อสร้างด้วยคำหยาบคาย ซึ่งหลังจากนั้นก็มีปากเสียงกัน นายเอ ก็มีการพูดในลักษณะที่ว่า จะพาเพื่อนกลับมาจัดการ ซึ่งพวกกลุ่มก่อสร้างก็นั่งรอที่ร้านของตน และก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

ต่อมาวันที่ 7 พ.ย 63 วันเกิดเหตุ กลุ่มก่อสร้างเลิกงาน และมากินข้าวที่ร้านของตนตามปกติ แต่เวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มก่อสร้างพบนายเอ หน้าคอนโดฯ จึงมีการบุกเข้าไปเพื่อถามว่าจะเอาอย่างไร ไหนบอกจะเอาเพื่อนมา จากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ความชุลมุนตามที่ปรากฏในคลิป

จากนั้นก็มีการโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้มายังจุดเกิดเหตุ แต่ไม่พบนายเอในที่เกิดเหตุ จึงเชิญเจ้าของห้องไปสอบปากคำ คาดว่านายเอ จะขึ้นดาดฟ้าของอาคาร B ผ่านบันไดเล็ก ๆ ที่พาดข้ามไปยังตึก A หลบหนีไป

178321

ต่อมาเหตุการณ์ที่ 2 เวลาประมาณ 23.40 น. ในวันเดียว (7 ต.ค.63) ตนได้ยินเสียงปืน 1 นัด บริเวรด้านหน้าปากซอย จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ 4 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 2 คัน จอดรถมายิงขู่อีก 2 นัด ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใช้ปืนประเภทไหน แต่วิถีกระสุนมาทางร้านของตนโดนกระสุน 1 นัด เฉียดหัวนายต้น ซึ่งตนอยู่ห่างจากนายต้นเพียงแค่ 3 ก้าว จากนั้นตนก็บอกให้ภรรยาหลบเข้าไปในร้าน และดึงประตูรั้วเหล็กลง จากนั้นจึงโทรแจ้งตำรวจอีกครั้ง เพื่อให้เขามาในพื้นที่ ขณะนี้ก็ยังไม่พบลูกกระสุน และตนก็ไม่แน่ใจว่า จะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ระบุว่า เหตุยิงกันยังไม่ทราบสาเหตุการลงมือ เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำในส่วนของคนงานก่อสร้าง และกำลังรวบรวมหลักฐานจากภาพวงจรปิดในจุดอื่น เพื่อตามหาเบาะแสในการหลบหนี ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามตัวได้โดยเร็ว ๆ นี้

974718

ด้านของนายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี รุ่นน้องของนายเอ เปิดเผยว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน โดยเหตุการณ์แรก นายเอ มีปัญหามองเขม่นกัน ก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะสะสมมานาน จึงมีปากเสียงกัน โดยขู่ว่าจะเอาพวกมา จนกระทั่งวันที่ 7 ต.ค.63 นายเอคาดว่าเรื่องจบแล้ว พบกลุ่มก่อสร้างบุกเข้ามาจะทำร้ายตามในคลิป ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ตนยังไม่สามารถติดต่อนายเอได้ และยังไม่พบเพื่อนของนายเอกลับมาที่คอนโดฯ

466428

ส่วนเหตุการณ์ที่มีวัยรุ่น 4 คนบุกมายิงถึงหน้าคอนโดฯ ตนมั่นใจว่าเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากนายเอ รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนของมือยิง ตนคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของกลุ่มก่อสร้างที่อาจจะดื่มเหล้าจนเมา แล้วมีการไปแซวผู้หญิงคนดังกล่าว แล้วทำให้มือยิงโกรธหรือไม่ เนื่องจากตนก็เพิ่งเคยเห็นผู้หญิงคนดังกล่าว 1 - 2 ครั้ง ซึ่งไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และก็ไม่รู้จักมือยิงด้วย

ส่วนตัวไม่ทราบว่า กลุ่มก่อสร้างไปมีปัญหากับใครบ้าง แต่สิ่งที่ตนทราบ คือ นายเอ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง 3 นัด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต่างฝ่ายมีการเจรจาอย่างไรกันบ้าง แต่ตนยังติดต่อนายเอไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส