หนุ่มโวยซื้อห้อง 3 แสน ขี้นกหนาเป็นนิ้ว จ้างแม่บ้านรื้อจนสะอาด - เคหะโทรขอโทษ (คลิป)

21 มี.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” แชร์เรื่องราวอุทาหรณ์ ของผู้ที่ซื้อห้องจากโครงการ การเคหะแห่งชาติ ซึ่งพบว่า พื้นระเบียง และห้องน้ำ เต็มไปด้วยขี้นก สกปรกเป็นอย่างมาก
นายเจริญพร อุยสกุล เจ้าของห้อง
ล่าสุด วันนี้ (20 มี.ค.) นายเจริญพร อุยสกุล เจ้าของห้อง เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปที่การเคหะฯ ย่านสายไหม เพื่อติดต่อขอทำสัญญาเช่าซื้อห้อง เพราะชอบภูมิทัศน์ รวมถึงจุดดังกล่าวมีญาตตนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่บอกว่า มีห้องว่าง แต่ไม่สามารถพาไปดูได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ต่อมา ตนจึงได้ขอกุญแจห้องเพื่อจะไปเปิดดูด้วยตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าไม่มีกุญแจ โดยปริ้นท์ข้อมูลให้ตนว่ามีห้องใดว่างบ้าง เพื่อให้ไปเดินดูด้วยตนเอง แต่ต้องดูลอดหน้าต่างบานเกล็ด ในการตรวจสภาพห้อง จนตนเดินไปดูห้องตั้งแต่ตึกที่ 1 และไปถูกใจห้องชั้น 5 ตึกที่ 3 โดยมองเห็นสภาพพื้นห้องมีฝุ่นเกาะหนา แต่ตนรับได้ คิดว่าทำความสะอาดก็น่าจะเข้าอยู่ได้ โดยไม่เห็นสภาพของระเบียงด้านนอก กับห้องน้ำ
อาคารที่เกิดเหตุ
นายเจริญพร เล่าต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาบอกเจ้าหน้าที่ และทำสัญญาเช่าซื้อ โดยจ่ายเงินค่าทำสัญญาจำนวน 4,000 บาท เจ้าหน้าที่ให้ตนเขียนสัญญาขึ้นมาอีก 1 ฉบับ ตามที่เจ้าหน้าที่บอก ระบุว่า ตนจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากการเสื่อมสภาพของห้อง ตนก็ยินดีเขียน เพราะคิดว่าหลังจากนี้ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในห้อง เช่นหลอดไฟ  โดยจะซื้อของที่มีคุณภาพมาเปลี่ยน ภายหลังเซ็นสัญญาเสร็จสิ้น ตนจึงได้ขอกุญแจห้องของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ไม่มีกุญแจ และขอให้ซื้อลูกบิดประตูมาเปลี่ยน วันที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัย
สภาพห้องน้ำก่อนทำความสะอาด
จนมาวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนนัดช่างของตึกเพื่อมาตัดกุญแจ และนำลูกบิดใหม่มาเปลี่ยน พร้อมเดินทางไปกับแฟน โดยเตรียมอุปกรณ์ไปทำความสะอาดห้อง เมื่อตนเข้าไปในห้อง แล้วเดินไปตรงระเบียง ได้เหยียบซากนกพิราบ เมื่อก้มลงไปดู จึงเห็นขี้นกจำนวนมาก กองบนพื้นหนาเป็นนิ้วที่ระเบียง หลังจากนั้นเมื่อเปิดเข้าไปดูในห้องน้ำ พบแม่นกกำลังกกไข่ ที่อ่างล้างหน้า และเจอกับนกที่ยังมีชีวิต และซากนกตายหลายตัว รวมถึงขี้นกเลอะเต็มพื้น เมื่อแฟนตนเห็นเช่นนั้น จึงร้องออกมาด้วยความตกใจ และรีบดึงตนออกมาจากห้อง เพราะกลัวเป็นไข้หวัดนก นายเจริญพร จึงได้ติดต่อแม่บ้านให้มาทำความสะอาด ตอนแรก แม่บ้านได้คิดเงิน 600 บาท แต่เมื่อเห็นสภาพห้องจึงขอเพิ่มเงินเป็น 1,200 บาท เพราะต้องใช้น้ำยาล้างฆ่าเชื้อมากกว่า 2 ขวด ทั้งนี้ ตนได้คุยกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่า ให้ทำใจเพราะเป็นแบบนี้ทุกห้อง ตนจึงถามกลับไปว่า "มีแม่บ้านไว้ทำไม ทำไมถึงไม่ให้ทำความสะอาดห้องที่ว่าง" อีกฝ่ายระบุว่า หากอยากให้แม่บ้านของการเคหะทำความสะอาดให้ฟรี ต้องรอ 2-3 เดือน เพราะแม่บ้านคิวยาว ตนจึงร้องเรียนไปทางสำนักงานการเคหะแห่งชาติ จนช่วงเย็นที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่โทรศัพท์มาขอโทษ และแสดงความเสียใจ พร้อมระบุว่า จะแก้ไขปัญหาให้อย่างเร่งด่วน ตนก็ไม่ทราบว่าแก้ไขลักษณะใด
สภาพห้องหลังจากทำความสะอาดแล้ว
อย่างไรก็ตาม นายเจริญพร ยอมรับว่า รู้สึกแย่ รวมถึงแปลกใจว่า เพราะเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่ให้ตนดูห้องก่อน ทั้งที่ห้องราคาสูงถึง 300,000 บาท ขณะเดียวกันตอนนี้ได้แต่ทำใจ โดยให้แม่บ้านทำความสะอาดห้อง และจะย้ายเข้าอยู่ในสิ้นเดือนนี้ เพราะได้แจ้งย้ายออกจากที่เก่าแล้ว ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ