ทนายดัง ชี้ สาวแฉ “โป๊ป” เสี่ยงคุกสมยอม กลับโพสต์ประจาน - เจ้าตัวรับผ่านหญิงหลายคน (คลิป)

21 มี.ค. 61
เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มี.ค.) เพจดังโพสต์เฟซบุ๊ก แฉพฤติกรรมของนักแสดงหนุ่ม ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือ "โป๊ป" ที่กำลังโด่งดังจากละครทีวีในขณะนี้ว่า ชอบหลอกหญิงสาวให้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง หลังจากนั้นจะบล็อกไลน์ (Line) และไอจี (Instagram) หนีทันที โดยเพจดังกล่าว แชร์หลักฐานเป็นรูปภาพหน้าจอการแชทไลน์ และไดเรคเมสเสจในไอจี (กล่องข้อความส่วนตัวใน Instagram) ที่ "โป๊ป" คุยกับหญิงสาวมากกว่า 10 ราย หลังจากสังคมโซเชียล สืบหาความจริงเรื่องราวดังกล่าว หญิงสาวที่ออกมาแฉทำการปิดเฟซบุ๊กหนี จากนั้นแฟนคลับ "โป๊ป ธนวรรธน์" และชาวโซเชียลจำนวนมากออกมาโต้กลับ ด้วยการจับพิรุธภาพทีีมีการแชร์พร้อมอธิบายว่า ภาพดังกล่าวอาจมีการปลอมแปลง อีกทั้งข้อมูลที่มีคนอ้างว่า ได้เจอ "โป๊ป ธนวรรธน์" เป็นวันที่ "โป๊ป ธนวรรธน์" อยู่ต่างประเทศ ทั้งนี้เกิดปรากฎการณ์ลุกฮือของแฟนคลับที่ออกมาปกป้องเป็นจำนวนมาก วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวปักหลักรอการสัมภาษณ์ "โป๊ป ธนวรรธน์" ในงานแห่งหนึ่ง ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมยืดอกยอมรับว่า เรื่องทั้งหมดเป็นความจริง แต่ไม่เคยหลอกใคร และยังไม่คิดเอาเรื่องคนที่ออกมาแฉอีกด้วย
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือ โป๊ป ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
โป๊ป ธนวรรธน์ เปิดเผยว่า "ตนเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าตนเป็นคนธรรมดา ก็ต้องเคยผ่านผู้หญิงมาเป็นธรรมดา ตนอายุขนาดนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครที่จริงจัง เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ ที่สำคัญตนคบกับใครก็ไม่เคยหลอก ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร ต้องการอะไร และจำไม่ได้ด้วยว่าเคยโทรไลน์หาใครบ้าง ทั้งนี้ ตนก็ยอมรับทุกอย่างที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยความรู้สึกว่า เสียใจ และให้อภัยคนที่พยายามจะดิสเครดิตตน" เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดไว้ก่อนไหมว่าเป็นดาราอาจจะต้องเจอในลักษณะนี้ "โป๊ป" เผยว่า "ไม่เคยคิด เพราะเชื่อว่า ไม่มีใครทำอะไรเรา มีแต่เราทำตัวเอง และตอนนี้ตนก็มีกำลังใจจากแม่และพี่สาว เพื่อนร่วมงานก็เข้าใจตน และอีกส่วนหนึ่งจากการที่ตนศึกษาธรรมะ การปล่อยวาง ไม่ยึดติด และยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น" ส่วนกรณีที่มีการแชร์รูปภาพปลอมนั้น "โป๊ป" กล่าวว่า "จะเป็นรูปตนจริงหรือปลอมแปลง ตนไม่ได้ใส่ใจ ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องคุยกับผู้ใหญ่ที่ช่องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป"
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือ โป๊ป
ผู้สื่อข่าวถามถึงตอนนี้รู้สึกเครียดบ้างไหม "โป๊ป" กล่าวต่อว่า "ส่วนตัวก็เครียดระดับหนึ่ง แต่มีแฟนคลับให้กำลังใจเยอะมาก ทำให้รู้สึกว่าอยากจะปล่อยผ่านไป คนที่ทำตนก็คงจะเป็นทุกข์เอง ก็สงสารเขา มองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะตนเป็นผู้ชายก็ต้องมีเรื่องผู้หญิง อย่างน้อยคนก็รู้แล้วว่าผมไม่ใช่เกย์" โป๊ป ธนวรรธน์ ยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องราวในอดีต ส่วนทางค่ายต้นสังกัดจะดำเนินการฟ้องร้องแทนตนหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ต่อจากนี้จะเลิกเจ้าชู้ไหม เจ้าตัวตอบกลับว่า "ไม่ได้เจ้าชู้ครับ ผมแค่เป็นคนมีเมตตา" ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังไม่มีแฟน แต่ยอมรับว่ามีคนคุยเป็นเพื่อนกัน ซึ่งถ้าคนไหนเอาไลน์แชทออกมาเผยแพร่ ตนจะเลิกคุย และตอนนี้ไม่ค่อยกล้าคุยกับใครแล้ว จากนี้จึงต้องมีสติ คิดให้มากขึ้น ส่วนเรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้กระทบอะไร เพราะตนก็ยังไม่ได้มีแฟน โป๊ป ธนวรรธน์ กล่าวทิ้งท้าย "ฝากขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้กำลังใจ ตนรู้สึกซาบซึ้งใจจริงๆ"
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัว การนำออกไปเผยแพร่ หากทำให้อีกฝ่ายได้รับความเสียหาย ผู้ที่นำข้อมูลออกมาก็จะมีความผิด ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 มึโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งกรณีนี้ แม้จะเป็นเรื่องจริง ผู้ที่นำข้อมูลออกมาเผยแพร่ก็มีความผิด หากอีกฝ่ายได้รับความเสียหาย แต่หากเป็นเท็จ ก็จะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ มีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท นอกจากนี้หากมีการตัดต่อ ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ฐานตัดต่อภาพ ที่ระบุว่า “ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น  และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด  ทั้งนี้  โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง  ถูกดูหมิ่น  ถูกเกลียดชัง  หรือได้รับความอับอาย   ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ส่วนผู้หญิงที่ส่งข้อมูลให้ แอดมินเพจ นำเรื่องราวมาเผยแพร่ รวมถึงผู้ที่แชร์ต่อ จะมีความผิดเหมือนกัน ซึ่งฝ่ายชายสามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ หากได้รับความเสียหาย ส่วนผู้หญิง เบื้องต้นจากการอ่านข้อความ พบว่าเป็นการยินยอม มีความสัมพันธ์กับฝ่ายชาย จึงไม่ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเอาผิดฝ่ายชายได้ ขณะที่ผู้เข้าไปคอมเม้นท์ด่า รวมถึงขุดคุ้ยประวัติของฝ่ายหญิง จะมีความผิดฐานหมิ่นประมาทเช่นเดียวกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ