กลุ่มอาสายังผวาช่วยคนม็อบห่วงถูกจับ - สาวสองร่วม น.ศ. ลั่นขอประชาธิปไตยคืน (คลิป)

9 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.63 เวลา 14.45 น. บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งบริเวณด้านหน้าร้านเเมคโดนัลด์ พบว่า นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือ ทนายอู๊ด พ่อของ "ไผ่ ดาวดิน" ได้มาร่วมชุมนุมด้วย 

301757

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนนักเรียน ชั้นม. 4 อายุ 16 ปี ที่มาร่วมการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.63 ที่ผ่านมา เปิดเผยว่าในวันนี้ตนตั้งใจเดินทางมาชุมนุมเพียงคนเดียว และไม่ได้ชวนเพื่อนหรือใครมา และไม่ได้บอกทางบ้านหรือผู้ปกครอง เนื่องจากทางบ้านกังวลในความปลอดภัย

292687

โดยวันนี้ตนไม่กลัวการปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่ายหนึ่ง และคิดว่าน่าจะเป็นไปอย่างสงบ แล้วที่ผ่านมาที่มีการปะทะกันก่อนหน้านี้ อีกฝ่ายก็เป็นฝ่ายที่เริ่มก่อน วันนี้ตนไม่ได้เตรียมอะไรมาเป็นพิเศษในการป้องกันตัว เพราะไม่กังวลว่าจะเกิดเรื่อง เตรียมเพียงร่มมากันแดดเท่านั้น

526145

อย่างไรก็ตาม ตนมาร่วมชุมนุมวันนี้ไม่ได้มาเพราะอยากจะถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย แต่มาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยโดยแท้จริง และเราทุกคนต่างมาเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่การชุมนุมวันแรกจนถึงวันนี้ สิ่งที่ตนสังเกตเห็นก็คือ การแสดงพลังของทุกคนที่ตั้งใจมาร่วมทำให้ประเทศไทยได้พบเจอกับประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

143933

ทีมข่าวได้พบกับ นายสรายุทธ ทองเผือก ทีม SAV53 ซึ่งเป็นทีมแพทย์อาสาชุดที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ทีมแพทย์อาสา โดยมีรถฉุกเฉิน 3 ทีมดูแลความเรียบร้อย และช่วยเรื่องการพยาบาล ส่วนตัวไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เพียงเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ตนพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่ายหากมีอาการบาดเจ็บ ทั้งฝ่ายที่ออกมาปกป้องสถาบัน และฝ่ายคณะราษฎร รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการปะทะอะไร และตนหวังว่าจะไม่มีการปะทะ เนื่องจากการปะทะจะทำให้มีคนบาดเจ็บ เบื้องต้นขณะนี้มีเพียงคนที่มาขอยาดม มาขอยาแก้แพ้เท่านั้น ยังไม่มีใครเจ็บป่วยหนัก ตนไม่กังวลเรื่องการถูกจับ เพราะคิดว่าตนมาเพียงปฐมพยาบาลเท่านั้น

389008

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ พลอย และ ปูเป้ สาวประเภทสอง ที่มาร่วมชุมนุม เปิดเผยว่าในวันนี้ตนมากัน 2 คน ซึ่งพลอยมาเป็นครั้งแรก แต่ติดตามผ่านทางโซเชียลมีเดียมาโดยตลอด และปูเป้ มาเป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาเคยไปร่วมชุมนุมที่เซนทรัลปิ่นเกล้า และที่แยกราชประสงค์

ในวันนี้มาเพื่อตั้งใจจะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และเรียกร้องให้หยุดยุคเผด็จการเสียที และไม่ได้มาเพื่อล้มล้างสถาบัน เพียงแต่ต้องการเพียงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น

698625

ทั้งนี้ตนไม่ได้กลัวการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่าย เพราะมองว่าน่าจะเป็นไปด้วยความสงบ และไม่ได้เตรียมอะไรมาเป็นพิเศษ ส่วนจะอยู่จนถึงยุติชุมนุมหรือไม่ ตนต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป และคิดว่าจะชุมนุมไปจนกระทั่งรัฐบาลจะรับข้อเรียกร้อง และมีการลาออกตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนี้การชุมนุมที่ผ่านมา ทำให้เห็นอะไรหลายอย่าง ทั้งพลังของประชาชนที่ออกมาอย่างมากมาย และพลังของโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม ที่มาวันนี้ไม่ได้มาเพราะเป็นกระแส และถ่ายรูปลงโซเชียลฯ และคิดว่าทุกคนที่มาร่วมชุมนุมต่างมาเพื่อเรียกร้องให้จุดหมายเดียวกัน เพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่ดี จึงเป็นที่มาของวันนี้ มาด้วยความตั้งใจจริง และไม่ได้มีใครจ้างมาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส