ไอเดียเจ๋ง โจ๋คณะราษฎรทำลำโพงซาเล้งเสียงดังดาวกระจาย แต่สืบหาคนพูดไม่ได้ (คลิป)

9 พ.ย. 63

วันที่ 8 พ.ย. 63 บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณด้านหน้าร้านเเมคโดนัลด์ เวลา 13.00 น. เริ่มมีการใช้เครื่องขยายเสียง โดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ เเกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ขึ้นปราศรัย เนื้อหายังคงเป็นการโจมตีรัฐบาล

534636995610

ขณะที่อยู่ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ซึ่งตั้งจุดบริการของทีม WeVolunteer เปิดเผยว่า วันนี้มีการเตรียมรถเครื่องขยายเสียงติดตั้งบนซาเล้งสีแดง เรียกว่า "มิสเตอร์ซาเล้ง" หลังจากที่เคยใช้งานรถนี้ที่ 3 ย่านมาแล้ว 1 คัน 

632068

ทั้งนี้ หน้าที่ของทีมตนคือประกอบตัวรถ ซึ่งบนรถซาเล้ง มีลำโพงฮอร์น 4 ตัว เครื่องมิกซ์เสียง 1 เครื่อง วิทยุเพื่อรับสัญญาณเสียง 1 ตัว เครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง มูลค่าคันละประมาณ 30,000 บาท ส่วนหน้าที่ขยายเสียงคือการประชาสัมพันธ์เสียงจากจุดเดียว และจะดังพร้อมกัน ซึ่งวันนี้จะมีการกระจายเสียงจากจุดเดียวผ่านคลื่นวิทยุเพื่อสื่อสารให้ทั้งขบวนทราบ แต่เปิดเผยไม่ได้ว่าศูนย์กลางมาจากจุดใด

261310

นายบี (นามสมมติ) ทีมงานกลุ่มมวลชนอาสา WeVolunteer เผยว่า สำหรับรถซาเล้ง ทางทีมงานได้มีการร่วมกันสมทบทุนซื้อมาเพื่อดัดแปลงเป็นรถขยายเสียงเคลื่อนที่ จากเดิมที่ต้องใช้โทรโข่งอาจจะทำให้มวลชนไม่ได้ยินกัน ทั้งนี้ ภายในซาเล้งมีการติดตั้งเครื่องปั่นไฟ ลำโพง 4 ดอก ส่วนระยะความดังน่าจะกินพื้นที่มากกว่า 100 เมตรกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส