เปิดใจหนุ่มเสื้อเหลืองพร้อมปะทะคณะราษฎร ยัวะถูกหยาม " สลิ่มแก่" เลยปรี่ใส่ (คลิป)

9 พ.ย. 63

วันที่ 8 พ.ย. 63 บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณด้านหน้าร้านเเมคโดนัลด์ เวลา 13.00 น. เริ่มมีการใช้เครื่องขยายเสียง โดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ เเกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ขึ้นปราศรัย เนื้อหายังคงเป็นการโจมตีรัฐบาล พร้อมทั้งกล่าวถึงเจตนารมณ์ของการเคลื่อนไหว จุดยืนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

351566

ส่วนด้านหน้าร้านอาหารเมธาวลัยศรแดง ที่ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นัดหมายกันในเวลา 14.00 น. เริ่มมีผู้ชุมนุมมารวมตัวกันตั้งแต่ 11.00 น. มีการโบกธงชาติ ร้องเพลงปลุกใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.สำราญราษฏร์ เริ่มเข้ามาสังเกตการณ์

206188

เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย มีกลุ่มสวมเสื้อเหลืองพยายามข้ามฝั่งมาทางด้านที่กลุ่มราษฎร ทำให้มวลชนกลุ่มราษฎรที่กระจายตามแนวพยายามเดินข้ามมาหา โดยการ์ดอาสากลุ่มเสื้อแดงเข้าประสานแนวกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยืนกั้นแนวโล่มนุษย์ ซึ่งการ์ดทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเรียกเรียกมวลชนตัวเองกลับเข้าจุดชุมนุม ขณะที่ตำรวจ บช.น. มายืนกั้นตรงเกาะกลางถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ 2 ฝ่ายเกิดการปะทะกัน

272305

นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว อายุ 24 ปี แกนนำศปปส. กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน และมาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรว่ามีคำพูดหรือการแต่งกายล้อเลียนหรือไม่ หากพบก็จะเก็บหลักฐานพร้อมนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนผู้รักสถาบันทั่วประเทศ โดยตนจะปักหลักอยู่จุดเดิม ไม่เคลื่อนไปไหนแม้ว่าอีกฝ่ายจะเคลื่อนขบวน

299503

ซึ่งหากฝ่ายคณะราษฎรเคลื่อนไปใกล้เขตพระราชฐาน ตนก็ไม่กังวล เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดำเนินการตามกฎหมายอยู่แล้ว ตนจะไม่เคลื่อนตามให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ โดยการที่มีกระแสว่าพวกตนออกมาเพื่อให้เกิดม็อบชนม็อบนั้น ยืนยันไม่ใช่วัตถุประสงค์เพราะออกมาอย่างสันติ พร้อมได้ย้ำกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่ในที่ของตัวเอง ไม่ออกไปปะทะหรือยั่วยุอีกฝ่าย

438834

นายชาตรี รู้ระวัง อายุ 34 ปี ผู้ร่วมชุมนุม ศปปส. ระบุว่า ตนเดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี โดยมาพร้อมเพื่อนรวม 3 คน และมาชุมนุมเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกไปรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หน้าพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา สาเหตุที่ออกมาวันนี้ เพราะทนไม่ไหวที่ฝ่ายคณะราษฎรจาบจ้วง "ตนมาร่วมมาสังเกตการณ์ ไม่กลัวว่าจะเกิดเหตุปะทะ เพราะส่วนตัวอยากปะทะ เนื่องจากอีกฝ่ายชอบมายั่วยุก่อนว่าเป็นสลิ่มแก่ แต่ผู้ใหญ่หลายคนห้ามไว้ ตนก็ต้องปฏิบัติตาม"

244922

นอกจากนี้ หากอีกฝ่ายเคลื่อนขบวน ตนก็อาจเคลื่อนตาม เพราะจะไปดูว่าอีกฝ่ายเคลื่อนไปไหน มีการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือไม่

441713

เวลา 16.25 น. กลุ่มผู้ร่วมชุมนุม ศปปส. มีการประกาศสลายตัวการชุมนุมแล้ว บางส่วนทยอยเดินทางกลับ ส่วนที่ถนนพิษณุโลก แยกพาณิชยการ การจราจรยังเปิดตามปกติ ส่วนในวันพรุ่งนี้กลุ่ม สปปส. จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล 09.00 น. เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส