ตำรวจขอโทษม็อบไม่ตั้งใจ มือลั่นเลยเปิดฉากฉีดน้ำ หมอเผยบาดเจ็บ 2 รถพยาบาลรับออกไปแล้ว

8 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.63 เวลา 18.29 น. บริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนินใน ซึ่งเป็นเขตแนวกั้นที่เจ้าหน้าที่นำรถเมล์สีแดงมาจอดขวางมวลชน ได้เกิดเหตุชุลมุน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดใส่ผู้ชุมนุมจึงตอบโต้ด้วยการปาขวดน้ำเข้าไปด้านใน ขณะที่การ์ดบางส่วน พยาามห้ามผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปด้านใน เพราะเป็นแนวใกล้เขตพระราชฐาน

3_1

เวลา 18.36 น. มวลชนส่วนใหญ่ยังคงปักหลักยืนอยู่ด้านหลังแนวการ์ดอาชีวะบริเวณศาลฎีกา ไม่ได้วิ่งไปที่แนวรถเมล์ ผู้ชุมนุมตั้งแถวส่งเสื้อกับหมวกไปให้ผู้ชุมนุมด้านหน้า ขณะที่รถเครื่องเสียงของตำรวจประกาศให้ทุกคนใจเย็น ๆ และจะไม่ฉีดน้ำแล้ว จึงสั่งให้รถน้ำถอยออกไป 20 เมตร

เวลา 18.42 น. ตำรวจประกาศว่า "ผมในนาม กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ขอโทษครับ" และชี้แจงว่าการฉีดน้ำเกิดจากการผิดพลาด เพราะมือลั่นไปฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ชุมนุม

เวลา 18.57 น. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศ กล่าวว่า เรื่องที่หลายคนกังวลว่า ถ้าน้ำที่ฉีดใส่มวลชนในวันนี้ไม่มีสารเคมีอะไร ก็พอจะรับได้ และคิดว่าคงไม่มีใครเป็นอะไรมาก เบื้องต้นมีรถพยาบาลเข้ามารับผู้ป่วย 1 ราย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า เป็นอะไรหนักหรือไม่ ทั้งนี้ศูนย์​เอราวัณ รับแจ้งว่ามีการนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล 2 ราย เป็นประชาชนและเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ