"เป้ วงมายด์" ควง "น้องกร" เปิดใจเหตุผลเลือกใช้ชีวิตคู่ ต่างเป็นคนโชคดี สัญญาจะรักคนเดียว

8 พ.ย. 63

เข้าสู่ประตูวิหวาห์สำหรับนักร้องหนุ่ม "เป้ วงมายด์" หรือ บดินทร์ เจริญราษฎร์ กับแฟนสาว นอกวงการสุดสวย กร-ษิภูตา เดชสังวรณ์ ที่ได้ถือฤกษ์งามยามดีในเช้าวันนี้ 8 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเมื่อช่วงเช้าเป็นบรรยากาศของพิธีหมั้นและพิธียกน้ำชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เป้ วงมายด์" ควงเจ้าสาวนอกวงการ "กร ษิภูตา" ลั่นระฆังวิวาห์สุดหวานชื่น

เป้ : "เมื่อเช้าทำพิธีไทย พิธีจีน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าบ้านเราทั้งสองบ้าน บ้านหนึ่งเป็นจีน บ้านหนึ่งเป็นไทยก็เลยต้องทำทั้งสองพิธี ฟีลแรกที่รู้สึกเลยคือง่วง (หัวเราะ) เพราะพิธีสวมแหวนของเราเช้ามาก ฤกษ์สวมแหวนของเราก่อน 7 โมงเช้า ก็เลยต้องทำทุกอย่างก่อนตี 5 ดังนั้นเราน้องกรตื่นก็ต้องขึ้นมาแต่งหน้าตั้งแต่ตี 1(หัวเราะ) "

กร : "จริงๆ ยังไม่ได้นอนค่ะ (หัวเราะ)"
เป้ : "เราได้จดทะเบียนกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่ลอนดอน มาถึงตอนนี้ก็เป็นเหมือนงานเฉลิมฉลองและเป็นพิธีการที่ทำให้ถูกต้องตามธรรมเนียมไทย ให้ทางคุณพ่อ-คุณแม่ ของเราทั้งสองฝ่ายสบายใจและมั่นใจ"

ทำไมถึงต้องจดทะเบียนที่ลอนดอน ?
เป้ : "จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะไปจดทะเบียนที่ลอนดอน คือ ผมตั้งใจจะไปเซอร์ไพรส์น้องเฉยๆ ในการจะไปขอแต่งงานที่ลอนดอน แต่บังเอิญเราได้รับความกรุณาจากท่านเอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงลอนดอน ท่านได้ไปเป็นแขกพิเศษวีไอพีในงานคอนเสิร์ตของเราพอดี และท่านก็เอ็นดูและทราบว่าเราไปขอแต่งงานที่นั่น เป็นพื้นที่ที่ท่านดูแลคนไทยที่นั่น ท่านก็เลยอยากจะช่วยและให้เป็นของขวัญแต่งงานของเรา ก็คือ เป็นนายทะเบียนให้เรา ซึ่งจริงๆไม่ใช่กิจของท่าน เราก็ถือว่าเราได้รับเกียรติและความเมตตาจากท่าน ซึ่งเราขอบคุณท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ"

วันนี้เรียกได้ว่าเป็น งานแต่งในฝันเลยไหม ?
กร : "จริงๆ ตื่นเต้นงานเย็นมากกว่า เพราะเราลงทุนจัดไปเยอะ และไม่อยากให้ดูเหมือนเป็นงานแต่งเกินไป"
เป้ : "อยากให้เข้ามาแล้วรู้สึกเป็นอย่างที่เราเป็นมากที่สุด ไม่เหมือนงานแต่งทั่วๆ ไป และจริงๆ ไม่มีธีมสีอะไร แต่เราสองคนจะมีสีมงคลของเราคือ Emerald Gold สีเขียวเข้มแบบปีกแมลงทับ ส่วนเรื่องการแต่งตัวขอให้ทุกคนสบายๆ"

เห็นว่ามีเพลงสำหรับงานแต่งด้วย?
เป้ : "ครับ ตั้งใจเขียนขึ้นมาร้องในงานแต่งเลย ชื่อว่า "คนที่โชคดี" จริงๆ ไม่ใช่การเซอร์ไพรส์เพราะเราสองคนช่วยกันทำขึ้นมา น้องกรเป็นคนคิดคอนเซปต์ ผมเป็นคนโปรดิวซ์ ตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จก่อนการแต่งงาน เนื้อร้องเราพูดถึงเราเป็นคนที่โชคดีของกันและกัน เราขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้มาเจอกัน และขอบคุณที่ทำให้เราทั้งคู่ได้เป็นคนที่โชคดีของกันและกัน ไม่ว่านานแค่ไหนก็สัญญาว่าจะรักเขาคนเดียว"
กร : "พี่เป้เป็นคนแต่งเนื้อร้อง ตอนแรกที่ได้ยินเรารู้สึกว่ามันจริงจังเลย เขาเอาเรื่องจริงในชีวิตเรามาเล่าผ่านเพลงนี้ รู้สึกมันย่อยง่าย มันเป็นเรื่องของเรา ไม่ต้องไปจินตนาการอะไร อินกับเพลงนี้มากค่ะ (ยิ้ม)"

1604832590181

แต่งแล้วเปิดอู่เลยไหม?
เป้ : "เปิดเลยครับ เปิดอู่แน่นอน เพราะครอบครัวเราเป็นคนจีนเขาจะมีคามเชื่อเรื่องปีชง ถ้าน้องไม่มาภายในปีหน้าก็ต้องเว้นไปอีก 2 ปีเลย เราก็เลยตั้งใจเปิดอู่เลย จริงๆ ตอนนี้ก็เปิดแล้วล่ะครับ ปรึกษาคุณหมอแล้ว ก็หวังว่าจะมีตัวเล็กภายในปีหน้าครับ"

อยากได้ลูกสาวหรือลูกชาย?
กร : "จริงๆ สำหรับกรเป็นเพศไหนก็ได้ แล้วแต่เขาจะมา"
เป้ : "ผมอยากได้ผู้ชายครับ กี่คนก็ได้ครับ ขอให้มาก่อน คนเดียวก็ได้ แฝดก็ได้ครับ"

แหวนที่มอบให้เจ้าสาวหน่อย เป็นยังไงบ้าง?
กร : "จริงๆ แหวนวงนี้เป็นแหวนที่ปะป๊าของกรเป็นคนทำขึ้นมาเอง เพราะปาป๊าอยู่ในวงการจิวเวลรี่ ให้ปะป๊าเป็นคนดีไซน์ทั้งหมด"
เป้: "เหมือนเป็นการทำของที่รักที่สุดให้คนที่เรารักที่สุด จริงๆ มูลค่าไม่ได้อยู่ที่กะรัต แต่อยู่ที่ใจมากกว่า (ยิ้ม)"

เรือนหอวางแผนยังไง?
เป้ : "จริงๆ ตอนนี้เราก็ไม่ได้ลำบากอะไร แต่อาจจะต้องมีเผื่อไว้เพราะว่าที่เราอยู่ตอนนี้มันหลายชั้น เกรงว่าถ้ามีลูก น้องกรต้องขึ้นบันไดหลายชั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ก็อยากจะขยับขยายนิดหน่อย ก็ดูไว้เผื่ออนาคตอันใกล้ครับ"

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจว่าผู้หญิงคนนี้คือคู่ชีวิตเรา?
เป้ : "อย่างแรกคือเวลาที่พอเหมาะพอควรของเราแล้ว ผมรู้สึกว่าผมใช้ชีวิตสุดโต่ง สุดขอบมาตลอดเลย ตอนนี้มันถึงเวลาที่เราต้องข้ามผ่านช่วงเวลาที่เป็นวัยรุ่น เป็นคนทำงาน มาเป็นคนที่ต้องอยู่เป็นครอบครัวได้แล้ว เราควรจะต้องมีใครสักคนที่มาร่วมสร้างครอบครัวที่มั่นคงกับเรา ซึ่งน้องกรเข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราใช้เวลาในการเรียนรู้กันไม่นานเท่าไหร่ แต่ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องความรักกับเวลา เพราะผมเชื่อว่าความรักที่พอดี เวลาไม่จำเป็นต้องนานเสมอไป ถ้าเราคบกันแล้วรู้สึกว่าคนนี้คือคนที่พอดีสำหรับเราแล้ว เราไม่จำเป็นต้องหาคนที่ดีพอครับ"

น้องกรล่ะ อยากบอกอะไรพี่เป้?
กร : "ไม่มีอะไรจะพูดเลย พูดซะดีขนาดนี้ (หัวเราะ) ขอบคุณสำหรับความเสมอต้นเสมอปลายของพี่เป้ค่ะ ดียังไงจนถึงวันนี้จริงๆ ดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ เขาพยายามทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ เราไม่ได้มานั่งนับวันครบรอบ วันเกิด หรืออะไร แต่เขาพยายามหาอะไรมาเติมให้กรตลอดเวลา ให้ทุกวันมันมีสิ่งที่น่าสนใจ มีสิ่งที่น่าตื่นเต้นไปด้วยกันค่ะ ขอบคุณนะคะ"

คนอาจจะติดภาพว่าเจ้าบ่าวเป็นคนเจ้าชู้?
กร : "ตั้งแต่กรอยู่กับพี่เป้มา ไม่เคยเจอเรื่องพวกนี้เลย บริสุทธิ์ใจมากแบบที่ทุกคนคาดไม่ถึง คิดว่าเราสบายใจอยู่แล้ว และตอนนี้ก็ทำงานด้วยกันด้วย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง"
เป้ : "เรียกว่ามีบ้านให้อยู่ มีรถให้ขับ โทรศัพท์มีให้เช็คครับ (ยิ้ม)"

370719

วางแผนเรื่องฮันนีมูนเป็นยังไงบ้าง?
เป้ : "จริงๆ เราฮันนีมูนกันบ่อยมากครับ ตั้งแต่ขอแต่งงาน เราเที่ยวกันบ่อยอยู่แล้ว จนน้องกรกลัวผิวเขาจะสวยไม่ทันงานแต่ง"
กร : "จริงๆ เราแพลนไว้ว่าอยากไปต่างประเทศ ไม่ญี่ปุ่น ก็อังกฤษกลับไปที่ที่เราขอกันแต่งงาน แต่ว่ายังไปไม่ได้ ก็ชะลอไปก่อนค่ะ"

ชีวิตแต่งงานมีคำสัญญาให้กันไหม?
เป้ : "สัญญาด้วยหัวใจครับ จะรักเธอเพียงคนเดียว"

กรอยากบอกอะไรเจ้าบ่าวไหม?

กร : "กรดีใจที่ตัวเองตัดสินใจไม่ผิด ที่เลือกเชื่อสิ่งที่เขาทำกับกร มากกว่าสิ่งที่คนอื่นเล่าให้กรฟังค่ะ"

เป้ดีใจไหมที่เขาเชื่อเรา?

เป้ : "ดีใจมากครับรู้สึกว่าสิ่งที่เราทุ่มเทให้เขา มันไปถึงใจเขาจริงๆ คนเรามองกันที่อดีตไม่ได้หรอกครับ ชีวิตเรามันอยู่กับปัจจุบันและอนาคต ตอนนี้ผมมีปัจจุบันที่ดีและกำลังจะมีอนาคตที่ดีครับ"

1604832643092

370723

370766

370792_1

370793

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส