หนุ่มค่ายมือถือขับรถทดสอบสัญญาณ แต่จีพีเอสพาหลงป่าไปติดหล่ม

8 พ.ย. 63

พนักงานเครือข่ายมือถือขับรถทดสอบสัญญาณ จีพีเอสพาเข้าป่าย้อนกลับทางเดิมไม่ได้ ซ้ำทำติดหล่มล้อจมโคลน

วันที่ 8 พ.ย. สมาคมกู้ภัยระแหง จ.ตากได้รับการประสานจากนายประทวน คงนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนบ้านน้ำด้วน และชุดเจ้าหน้าทีป่าไม้ประจำรักษ์ ในการขอรับการสนับสนุนรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อติดตามช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ขับรถยนต์หลงเข้าไปในป่าประจำรักษ์รอยต่อเขต จ.ตาก-กำแพงเพชร และรถยนต์เก๋งติดหล่มอยู่ในป่าไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มซิ่งรถตามจีพีเอส แหกโค้งอัดแบริเออร์ 5 ชีวิตติดคาซากรถ
- อุทาหรณ์! หนุ่มบึ่งเก๋งตามจีพีเอสที่แฟนสาวส่งให้ พาหลงเข้าวัดก่อนพุ่งตกสระน้ำ
- อุทาหรณ์ใช้จีพีเอส 3 ชีวิตเลี้ยวตาม รถพุ่งตกคลอง เผยภาพกลางคืนเหมือนถนนเป๊ะ (คลิป)
- มิดคัน! เก๋งขับตามจีพีเอส พาเลี้ยวผิดซอยร่วงตกคลอง

พบนายบันลือฤทธิ์ เวียงทอง อายุ 34 ปี ชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นพนักงานทดสอบระบบสัญญาณโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง ยืนรอความช่วยเหลือ โดยรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน งท8202 เชียงใหม่ จอดอยู่ในลำห้วยล้อจมดินโคลนไม่สามารถขยับได้ เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือจึงทำการชักลากขึ้นมา แล้วค่อยๆ พากันย้อนกลับตามเส้นทางเดิมออกมาอย่างปลอดภัย
1604824317079

นายบันลือฤทธิ์ เวียงทอง อายุ 34 ปี บอกว่า ตนเองเป็นพนักงานทดสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของค่ายมือถือยี่ห้อหนึ่ง มีหน้าที่ขับรถแล้วทดสอบรัศมีสัญญาณของเสาสัญญาณ โดยขับรถไปตามทางที่ปรากฏในแผนที่ GPS คาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางที่สะดวกตอนหน้าแล้ง ไม่คิดว่าตอนหน้าฝนเส้นทางพังเละแบบนี้

1604825040417

พอขับเข้ามาได้สักระยะคิดว่ายังคงไปได้ต่อ เพราะดูในแผนที่มีทางตลอดยาวถึงเขต อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร จึงตัดสินใจขับลุยต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งลึกทางยิ่งยาก บางจุดไปต่อไม่ได้จะกลับทางเดิมก็ไม่ได้เลยลุยป่าหลงเข้าไปลึกเรื่อยๆ จนกระทั่งล้อรถจมโคลนอยู่ในลำห้วย โชคดีที่บริเวณดังกล่าวยังมีสัญญาณมือถือจึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ดังกล่าว

1604824336267

นายภีมะพงศ์ นาคยิ้ม ชุดปฎิบัติการกู้ภัยสมาคมกู้ภัยระแหงจ.ตาก บอกว่า ต้องยอมใจคนขับรถที่สามารถขับรถยนต์เก๋งลุยทางในป่าได้ขนาดรถยนต์ของสมาคมที่ขับเคลื่อน 4 ล้อยังยากลำบาก แต่ก็ยินดีที่สามารถช่วยเหลืออออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ