หนุ่มสงสารเห็น "จงอาง" ป่วยพากลับมาบ้านรักษา เอ็นดูตั้งชื่อ "น้องโควิด" ขุนจนจ้ำม่ำ 11 กก.

8 พ.ย. 63

"โซโป อินโดนีเซีย" เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอินโดนีเซีย รายงานข่าว ชายคนหนึ่งในจังหวัดชวาตะวันตก เก็บงูจงอางจากข้างถนนมาเลี้ยงดูอย่างดีที่บ้าน พร้อมตั้งชื่อให้ว่าเจ้า "โควิด"

รายงานข่าวระบุว่า ชายคนนี้ซึ่งใช้ชื่อว่า "รินโต้" มีอายุ 34 ปี ได้พบกับงูจงอางตัวนี้เข้า ระหว่างเดินทางกลับบ้านของเขา ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต คูนิงัน จังหวัดชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย โดยตอนที่รินโต้พบงูจงอางตัวนี้นั้น มันมีสภาพตากฝนจนเปียกโชก และคล้ายว่ากำลังป่วย

รินโต้ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างการแสดงโชว์งู เผยว่า เขารู้สึกตกหลุมรักงูจงอางตัวนี้ตั้งแต่ที่พบมันครั้งแรก และตัดสินใจพามันกลับบ้านเลี้ยงที่บ้าน และดูแลอย่างดี พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า "โควิด" ตามชื่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงในอินโดนีเซีย

ข่าวการจับงูจงอางมาเลี้ยงดูอย่างดีของรินโต้ กลายเป็นข่าวที่สร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ที่พากันมาขอดูงูจงอางที่บ้านของรินโต้กันอย่างไม่ขาดสาย โดยชาวบ้านหลายคนบอกว่า รินโต้ดูแลงูจงอางตัวนี้อย่างดี ราวกับเป็นลูกแท้ๆ ของเขาเอง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าโควิด มีน้ำหนักตัวล่าสุดเกินกว่า 11 กิโลกรัมแล้ว และมันปรับตัวเข้ากับที่อยู่ใหม่ในบ้านของรินโต้ได้เป็นอย่างดี และยังเชื่องเป็นอย่างมาก

คลิปจาก : Sopo Indonesia

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม