"โฟกัส จีระกุล" ยอมรับว่ากลัว! หลังโดนชายโพสต์คุกคาม แม่เตรียมติดกล้องวงจรปิด

8 พ.ย. 63

เปิดใจ "โฟกัส จีระกุล" หลังจากออกแสดงจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนประชาธิปไตย ล่าสุดโดนชายคนหนึ่งคุกคามหนัก! เจ้าตัวยอมรับว่ากลัวเพราะเป็นผู้หญิงไปไหนกับแม่สองคน

"เอาตรงๆ ก็ตกใจ และยอมรับว่ามีความกลัวเหมือนกันเพราะเป็นผู้หญิง และเวลาไปไหนมาไหนจะไปกับแม่แค่สองคน ก็รู้สึกมีความอันตรายในชีวิตเพิ่มขึ้น และเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากับใครก็แล้วแต่ ซึ่งตอนนี้คุณแม่ก็เริ่มอยากให้ติดกล้องวงจรปิดแล้ว ก็ต้องมีการเซฟตัวเองขึ้นมาในระดับหนึ่ง เพราะเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีกฎหมายคุ้มครองเราได้ขนาดไหน"

กลัวเขาตามมาถึงบ้านไหม ?
"ก็กลัวเหมือนกันแหละ เพราะเดี๋ยวนี้สามารถดูได้แล้วว่าใครอยู่ตรงไหนอะไรยังไง มันสามารถเช็คได้ง่าย แต่ส่วนตัวก็จะดูแลตัวเองมากขึ้น มีการติดกล้องวงจรปิด บอกทางหมู่บ้านให้คุ้มเข้มมากขึ้น"

ได้รับกำลังใจจากใครบ้าง ?
"ก็ได้คุยกับพี่ทรายค่ะ พี่ทรายน่ารักมาก ๆ เลย ให้คำปรึกษาดี และก็มีคนที่ติดตามค่ะที่คอยให้กำลังใจกันก็ขอบคุณมากๆ ค่ะที่อยู่ข้างกัน"

จะแจ้งความไหม ?
"โฟกัสอ่ะโดนมาเยอะแล้ว ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เอาความใครค่ะ แต่ตอนนี้เรียกว่า กำลังเก็บข้อมูลดีกว่าค่ะ รวบรวมหลาย ๆ อย่างไว้ก่อนคะ ถ้ามากกว่านี้ก็ไม่เพิกเฉยค่ะ ถ้ามันเกินไปก็คงต้องจัดการถึงที่สุดค่ะ"

ส่วนข้อความที่ตนโพสต์เกี่ยวกับคำศัพท์ยืนยันว่า เป็นการให้ความรู้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพราะบางคนอาจจะมองข้ามความหมายหรืออะไรใดๆไป

บางคนมองว่าเราโพสต์ยั่วฝ่ายตรงข้าม ?
"แล้วแต่คนมองมากกว่าค่ะ แต่จริงๆ มันเป็นพื้นที่ของโฟกัส มันเป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถพูดได้ เราทุกคนในประเทศไทยสามารถพึงกระทำได้อยู่แล้วนะคะ บนพื้นฐานที่ไม่ได้หยาบคาย และเป็นการให้ความรู้ โฟกัสก็รู้สึกว่ามันโอเค

มีคนบอกว่า คนในวงการบันเทิงควรอยู่เฉยๆ ?
"โฟกัสไม่รู้สิ ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหน มีอาชีพอะไร สามารถพูดได้ เพราะมันคือสิทธิของคุณที่จะพูดค่ะ มันเป็นการแสดงของเรา ถามว่ากลัวไม่มีงานไหม ก็ถ้ากลัวก็ไม่โพสต์ค่ะ อาจจะมีหวั่นนิดหนึ่งว่าจะไม่มีงานแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไรค่ะ"

โดนยกเลิกงานบ้างไหม ?
"ก็มียกเลิกบ้าง และมีเข้ามาด้วยค่ะ ก็ยอมรับและเตรียมตัวมาแล้วค่ะ ไม่มีอะไรมาขัดขวางความคิดของหนูได้อยู่แล้วค่ะ เพราะหนูเป็นประชาชนคนหนึ่งที่สามารถพูดได้ทุกเรื่อง โฟกัสมีสิทธิ์ที่จะพูดบนพื้นที่ของกัส ก็พูดค่ะ และไม่ได้หยาบคายด้วยค่ะ อยากฝากไว้นิดหนึ่งว่า อย่าลดทอนคุณค่าของตัวเอง อย่ามองว่าตัวเองเป็นเสียงเล็กๆ ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่าๆ กัน ไม่ว่าคุณจะเห็นต่างหรือคิดเห็นเหมือนกันก็สามารถคุยกันด้วยเหตุผลได้ค่ะ ไม่ต้องใช้อารมณ์ ประเทศนี้มันจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดายและพัฒนาขึ้นกว่านี้ค่ะ"

8116378116316

8116317

8116318

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส