พ่อพลทหารเดินหน้าแจ้งความ ลูกชายแขวนคอเสียชีวิตในค่าย คาใจปมชันสูตร

7 พ.ย. 63

พ่อพลทหารเดินหน้าแจ้งความ ลูกชายแขวนคอเสียชีวิตในอ่างน้ำ ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ญาติคาใจปมชันสูตรขอให้ส่งศพไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

จากกรณีที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉมีพลทหารเสียชีวิตในค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด หลังหนีค่ายออกมาแล้วถูกจับกลับไป เช้าวันรุ่งขึ้นพบเป็นศพแขวนคอตาย ผู้เป็นพ่อคาใจลูกตายเพราะอะไรกันแน่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทนายรณณรงค์แฉ พลทหารตายมีเงื่อนงำ หลังหนีค่ายแล้วถูกจับกลับไป

ล่าสุด ทนายรณณรงค์ ได้เผยความคืบหน้าว่า มทบ.27​ ได้รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมกรณีพลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ เสียชีวิต​ โดยระบุว่า

พลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ ได้ขาดจากหน่วยในระหว่างการลาพักบ้าน​ โดยหน่วยได้ติดตามตัวไปยังภูมิลำเนาและนำกลับมายังต้นสังกัดคือ​ ร้อย.มทบ.27​ เมื่อวันที่ 24 ​ต.ค.63

เมื่อกลับมายังหน่วยต้นสังกัด​ หน่วยจึงได้ลงทัณฑ์​ ตามระเบียบ​ โดยขังที่กองรักษาการณ์​ตั้งแต่วันที่​ 24-30​ ต.ค.63

ในระหว่างถูกขังที่กองรักษาการณ์​หน่วยได้ทำการอบรมสั่งสอน​และให้บำเพ็ญประโยชน์ที่โครงการทหารพันธุ์ดีในห้วงเวลาราชการของทุกวัน

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.63​ พลทหารพิชวัฒน์​ ได้หลบหนีออกจากหน่วยในระหว่างการปฏิบัติงานที่โครงการทหารพันธุ์ดี​ หน่วยจึงได้ติดตามตัวโดยติดต่อญาติ​

เมื่อวันที่​ 5​ พ.ย.63​ ญาติได้แจ้งให้หน่วยไปรับตัวพลทหารพิชวัฒน์​ เพื่อนำตัวมาที่หน่วยโดยญาติมาส่งด้วย​ (เดินทางมาถึงค่ายเมื่อเวลา​ 21.00 น.)​ หน่วยจึงได้คุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์ร่วมกับ​ผู้ต้องโทษ​อีก 1 ราย​ คือ​ ส.ท.​วัชริศ​ นวลระแหง​ สังกัด​ รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ

ต่อมาเมื่อ​วันที่ 6​ พ.ย.63​ เวลา​ประมาณ​ 11.50​ น. พลทหารพิชวัฒน์ได้เข้าห้องน้ำในห้องขัง​ เมื่อถึงเวลา​รับประทานอาหาร​ 12.00​ น. พลทหารพิชวัฒน์ฯยังไม่ออกจากห้องน้ำ​จึงได้เรียก​พลทหารพิชวัฒน์แต่ไม่มีเสียงตอบรับ​ จึงไขกุญแจ​ห้องน้ำเข้าไปดู​ ก่อนพบว่าผูกคอเสียชีวิต

ต่อมา หน่วยได้แจ้งเจ้าหน้าที่​ที่เกี่ยวข้อง​ ประกอบด้วย​ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง, อัยการจังหวัดร้อยเอ็ด และ​ นพ.นิติเวช​ รพ.ร้อยเอ็ด​ พร้อมทั้งได้แจ้งญาติให้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ​ ณ​ ที่เกิดเหตุ​

จากนั้นเมื่อเวลา​ 15.00​ น. ญาติยังเดินทางมาไม่ถึง​ เจ้าหน้าที่จึง​ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น​ โดยระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศจากรอยรัดบริเวณ​ลำคอและไม่พบบาดแผลจากการประทุษกรรมแต่อย่างใด​ หลังจากนั้นจึงได้นำศพไปไว้ที่ห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ เนื่องจากเกรงว่า​สภาพของศพจะเปลี่ยนแปลง​

เวลา​ 17.00​ น. ญาติได้เดินทางมาถึงห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ เจ้าพนักงานสอบสวน, ผู้แทน​ มทบ.27​ และเจ้าหน้าที่ ​รพ.ร้อยเอ็ด​ จึงให้ญาติตรวจสภาพศพเบื้องต้น​พร้อมทั้งชี้แจงให้ญาติทราบ​ ถึงบันทึกรายละเอียดแห่งการชันสูตรพลิกศพ​ และเพื่อความบริสุทธิ์ใจ​ จะได้อำนวยความสะดวกนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่​ รพ.​ศรีนครินทร์​ จว.ขอนแก่น​ ในวันที่​ 7​ พ.ย.63​ ทั้งนี้หน่วยจะอำนวยความสะดวก ดูแลสิทธิและการจัดงานฌาปนกิจศพให้ดีที่สุดเสมือนคนในครอบครัวต่อไป

1604731382503

ทนายรณรงค์ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. บิดาของพลทหารพิชวัฒน์รุดเข้าแจ้งความดำเนินคดี สภ.เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งครอบครัวอยากให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ดำเนินการชันสูตร แต่ตำรวจส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ โดยย้ำว่าลูกชายไม่มีเรื่องกังวลถึงขนาดต้องตัดสินใจผูกคอตาย

และล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ทางญาติขอเปลี่ยนที่ชันสูตรศพจากเดิมโรงพยาบาลตำรวจ เป็น สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สังกัดกระทรวงยุติธรรม

ทีมข่าวจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ