หนุ่มซิ่งรถตามจีพีเอส แหกโค้งอัดแบริเออร์ 5 ชีวิตติดคาซากรถ

7 พ.ย. 63

5 ชีวิตหวิดดับยกคัน หนุ่มลพบุรีซิ่งรถยนต์ตามจีพีเอสจะพาเพื่อนเที่ยวหาดบางแสน แหกโค้งอัดแท่งแบริเออร์ใต้สะพานกลับรถ บาดเจ็บสาหัสติดคาซากรถ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 พ.ย.63 พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวงหน่วยสอบสวนย่อยเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์แหกโค้งพุ่งชนอัดแท่งแบริเออร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาดซากรถจำนวน 5 ราย เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานกลับรถหนองข่า ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าพัทยา ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา

1604729896305

ที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถใต้ถนนมอเตอร์เวย์ พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียน นข-321 สิงห์บุรี อยู่ในสภาพพังเสียหายยับเยิน ข้างรถฝั่งผู้โดยสารพุ่งชนอัดติดกับแท่งแบริเออร์ยางแตก ห้องเครื่องยุบตัวรถยุบลงมากดทับคนภายในรถ ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย ทราบชื่อ คือ นายสิริภัทร์ ชำนาญรักษา อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่ และน.ส.พิชญาภา โสภาสุข อายุ 23 ปี นั่งโดยสารหน้ารถ ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกถูกคอนโซลรถกดทับ และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้างัดประตูรถก่อนนำตัวออกมาได้

1604729943036

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ นายชยานันท์ ดีมี อายุ 19 ปี นายชาญณรงค์ สินสังข์ อายุ 25 ปี และนายสิทธิ พบผิวอ่อน อายุ 21 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกและมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวีณศรีราชาให้แพทย์ทำการรักษาอาการต่อไป

1604729911561

สอบถามนายสิริภัทร์ ผู้ขับขี่ เผยว่าตนเองและเพื่อนมาจาก จ.ลพบุรี เพื่อมุ่งหน้าเที่ยวหาดบางแสน ตนขับรถตามจีพีเอสมาตลอดทางจนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดกลับรถใต้สะพานด้วยความเร็วที่ขับขี่มา ส่งผลให้กลับรถไม่ทันพุ่งชนแท่งแบริเออร์จนหวิดตายหมู่ทั้งคันรถเพราะจีพีเอสเป็นเหตุแท้ๆเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยสอบสวนย่อยเขาเขียวได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนี้ต้องรอให้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทุเลาลงก่อนจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ