กล้องหน้ารถจับนาทีระทึก! กระบะเบรกพังตกเหวภูทับเบิก กู้ภัยเตือนเช็กรถก่อนเที่ยว (คลิป)

6 พ.ย. 63

วันที่ 6 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีอุบัติเหตุ รถนักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครปฐม ประสบอุบัติเหตุตกเหว ที่ภูทับเบิก ขณะเดินทางมาท่องเที่ยว แต่โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต มีเพียงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 3 ราย

367607

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าระบบเบรกอาจจะมีปัญหา นอกจากนั้นในพื้นที่ภูทับเบิกได้มีรถนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ทั้งที่เกิดจากสภาพรถเอง และสภาพท้องถนน รวมทั้งความพร้อมของผู้ขับขี่เอง เป็นเหตุให้ในแต่ละวันโดยเฉพาะวันหยุด และวันหยุดยาวที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ภูทับเบิก

331129625849

รวมทั้งที่เขาค้อ ซึ่งพื้นที่เป็นลักษณะภูเขาสูงชัน และโค้ง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในส่วนนี้อาสากู้ภัย นายประจิตร สุขะวัฒนะ นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า อยากจะเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภูทับเบิก รวมทั้งสถานที่ที่เป็นภูเขา ให้ตรวจเช็กสภาพรถ สภาพคน และศึกษาเส้นทางให้ดี

886300

โดยเฉพาะระบบเบรก ซึ่งการลงเนินเขาจะต้องมีเทคนิคในการเบรก รวมทั้งใช้เกียร์ต่ำในการลงเนิน

132861

ทั้งนี้ หากพบว่าและรู้สึกว่าเบรกมีปัญหาหรือได้กลิ่นไหม้ที่รถผิดปกติ ให้รีบจอดรถจุดที่สะดวกและปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ในฐานะอาสากู้ภัยอยากจะให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวได้รับความสุข และดื่มด่ำกับธรรมชาติที่จังหวัดเพชรบูรณ์ให้มากที่สุด

562488

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส