ป้าแต๋นฉะน้องโพสต์เปรียบเป็นหมาแค่ปั่นกระแสหาเงิน ลุงพลตอกเจ็บ ดีกว่ามีพี่น้องนิสัยหมา ๆ (คลิป)

6 พ.ย. 63

จากกรณีน้าแต โพสต์คลิปวิดีโอในยูทูบ และแชร์ในเฟซบุ๊ก เรื่องราวทำนองว่า หมามันยังรู้จักบุญคุณเจ้านายนั้น ล่าสุดวันที่ 6 พ.ย.63 นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยว่า คลิปที่โพสต์เรื่องราวว่า “หมายังรู้จักบุญคุณเจ้าของ” ตนไม่รู้ว่าสื่อถึงใคร เพราะคนพูดไม่เอ่ยชื่อใคร แต่ตนมองว่าคำ ๆ นี้น่าจะใช้กับคนที่โพสต์ด้วย

581852721330

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ตนไม่เคยลืมบุญคุณของพ่อแม่ แต่ตนพูดอะไรไม่ได้มาก ถึงแม้ว่าตนจะอยู่ไกลพ่อแม่ แต่ความจริงทุกอย่างตนรู้อยู่แก่ใจว่า บุญคุณพ่อแม่ตนลืมหรือไม่ลืม ส่วนโพสต์ที่เคยกล่าวถึงเกี่ยวกับคนใกล้ตัว ตนยืนยันว่าไม่ได้หมายถึงพ่อแม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดยาก ขอให้ทุกคนคิดกันเอาเอง

426079925926

นอกจากนี้ สิ่งที่อีกฝ่ายโพสต์ ตนไม่เคยอ่านสักครั้งเดียว แต่ตนมองว่าการที่อีกฝ่ายโพสต์ในช่องทางของตัวเอง เหมือนเป็นการสร้างกระแสขึ้นมา และลักษณะเหมือนเป็นการหารายได้เข้าตัวเอง ทั้งนี้ตนยังคงหนักแน่นกับทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และตนยังคงรักพ่อแม่เหมือนเดิม เพราะพ่อแม่เป็นผู้ให้กำเนิด ตนไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่

700495

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ถ้าไม่ติดว่าพ่อแม่ของป้าแต๋นอยู่ในการดูแลของลูกฝั่งนั้น ตนเอามาอยู่ด้วยแล้ว นิสัยของตนไม่ทิ้งพ่อแม่อยู่แล้ว มีอะไรต้องหาให้พ่อแม่กินก่อน ท่านอิ่มแล้ว ตนถึงกินทีหลัง ไม่ว่าอาหารนั้นจะอร่อย หรือไม่อร่อย เมื่อก่อนตนทำกับข้าวให้พ่อตา แม่ยายกิน ตนจัดสำรับให้ท่านกินก่อน พอกินได้สักพัก ตนถึงจะเดินเข้าไปกิน เพราะเราภูมิใจในสิ่งที่เรามอบให้

917322870338

ส่วนเรื่องที่มีคนออกมาโพสต์คลิปว่า หมายังรู้จักบุญคุณเจ้านาย เท่าที่ฟังแล้ว น่าจะเปรียบเปรยถึงใครบางคน ช่วงนี้ก็คงพูดถึงคนที่ตกเป็นข่าว มองว่าคนที่พูดน่าจะป่วย เพราะเอาคนไปเปรียบกับหมา ตนคิดว่าคำว่าหมา ถ้ามีพี่น้องที่ดี ๆ รู้จักเป็นพี่เป็นน้องกันยังดีกว่ามีพี่น้องนิสัยหมา ๆ แบบนี้ สำหรับเรื่องบุญคุณพ่อแม่ อยู่ในใจเสมอ พี่น้องอยู่ในใจเสมอ

ทุกวันนี้ตนทำทุกอย่างด้วยสติ ตั้งสติก่อนสตาร์ตเสมอ บางครั้งตนอาจพูดเสียงดังโผงผางไปบ้าง เพราะเป็นนิสัยเดิม แต่หลังจากผ่านมรสุมต่าง ๆ มาแล้ว จึงระวังเรื่องคำพูดคำจา ปรับปรุงตัวเองใช้อารมณ์ให้น้อยลง พูดจาโผงผางให้น้อยลง ต้องระวังเรื่องการตั้งสติ 

791818

 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า อยากบอกคนที่พูดว่า อย่าไปเปรียบเทียบอะไรกับหมาเลย คนบางคนยังไม่รู้จักบุญคุณของคนที่ให้กำเนิด ยกตัวอย่างเช่น ด่าพ่อ ด่าแม่ ด่าเสร็จมากราบเท้า ล้างเท้าพ่อแม่ นั่นหรือคน ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับหมา คนนี่แหละยังไม่รู้จักบุญคุณคนที่ให้กำเนิดเลย กรรมมันแก้กันไม่ได้ กรรมเกิดจากพฤติกรรม คือ การกระทำของตัวเอง กรรมไม่ใช่เกิดจากโพสต์เรื่องราวต่าง ๆ พูดจาให้ตัวเองดูดี กรรมเกิดจากการกระทำ ไม่ใช่เกิดจากปากที่ยกยอตัวเอง

ส่วนประเด็นเรื่องที่พูดว่า นกบินไปอยู่กลุ่มโจร พฤติกรรมก็ไม่ต่างอะไรกับโจร ตนคิดว่า คนที่พูดอย่าทำตัวเป็นหมายกหางตัวเอง ตนไม่เคยยกยอตัวเองว่าเป็นคนดี จึงอยากถามคนที่โพสต์ว่า คิดดีหรือยัง ถ้าตนเป็นโจรคงไปโขมยหนูนา 200 ตัว เรื่องนี้ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ไม่ต้องไปฟ้อง แค่เรื่องเปรียบเทียบให้ฟัง เมื่อก่อนมีโจร 500 เดี๋ยวนี้มีโจร 200 
คนเราชอบพูดจาให้ตัวเองดูดี แต่การกระทำย้อนแย้ง และชอบพูดกระแนะกระแหนคนอื่น อยากบอกว่าเอาเวลาไปหาหลักฐานจับคนที่ฆ่าน้องชมพู่ดีกว่า ไม่ใช่เป็นหมาที่คอยยกหางตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส