เจ้าของร้านโต้ยิบ ถูกสาวโพสต์โวยข้าวกะเพรา 50 บาทไร้เงาหมู จับพิรุธถูกเขี่ย (คลิป)

6 พ.ย. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Apple Napawan ได้แชร์ข้อความที่มีการลงในสื่อสังคมออนไลน์ ในเพจเฟซบุ๊ก ข่าวรังสิตถึงชาวรังสิต โดยมีข้อความว่า "เสียความรู้สึกมาก ๆ ค่ะ สั่งข้าวกระเพราหมูสับ 1 กล่อง มีไข่ดาวด้วยกล่องละ 50 บาท เปิดกล่องมาคืออย่างที่เห็น แทบไม่มีหมูสับเลย แย่มากเลยค่ะ แบบนี้เสียดายเงินมาก ครั้งแรกที่ซื้อครั้งเดียวพอร้านอาหารตามสั่งแถวคลอง 1 เกือบถึงศูนย์ฮอนด้า ฝั่งเดียวกับหมู่บ้าน jsp #ไม่ได้สั่งผ่านแอปนะคะ ไปซื้อที่ร้าน"

416915

โดยได้โพสต์รูปภาพผัดกะเพราราดข้าว ลักษณะมีผักใบกะเพราเยอะกว่าเนื้อหมูตามภาพที่ปรากฎ

321655

วันที่ 6 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารตามสั่ง เจริญกรุงเจ้าเก่า ซอยรังสิตนครนายก 38 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

667067623542

นางสาวพรลภัสญา ลายเงิน อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ผัดกะเพราที่เขาซื้อไปนั้น มีจำนวน 2 กล่อง หากสินค้ามีปัญหาต้องมีทั้ง 2 กล่อง แต่ลูกค้าที่โพสต์ 1 กล่อง ส่วนอีก 1 กล่อง ไม่มีปัญหา และได้เยอะปกติหรือไม่ ส่วนราคาที่ขายไปกล่องละ 40 บาท ไม่ใช่กล่องละ 50 ตามที่แชร์ไว้

335029

โดยลูกค้าสั่งทีผัดกะเพราหมูสับ หมูหมึก แล้วก็ไข่ดาวทั้ง 2 กล่อง คิดไปราคา 108 บาท แต่ที่โพสต์ไปแค่ 1 กล่อง อาหารหน้าตาที่เขาโพสต์นั้น ก็ไม่เป็นความจริง ปกติจะสวยงามกว่านี้ จะได้เยอะกว่านี้ หากลูกค้าชี้แจงไม่รับเราิาหาร ก็จะไม่ให้อยู่แล้ว ตามในรูปภาพที่เห็นแล้วคล้ายลักษณะเขี่ยหรือทานไปก่อนหน้านี้แล้ว ลูกค้าที่มาซื้อนั้น มาซื้อครั้งแรก

643750

ทางร้านของเราก็เปิดมาร่วม 30 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง แต่ช่วงนี้ก็ขายน้อยลง เนื่องจากแม่ไม่สบาย ก็จะขาย 2 รอบ รอบเช้า และรอบบ่าย เปิดตั้งแต่ 06.00-19.30 น. ตนก็อยากจะฝากถึงคนโพสต์ว่า ตนขายอาหารมานานแล้ว ถ้าเป็นลักษณะที่โพสต์จริง ร้านเราคงเจ๊งไปนานแล้ว คงไม่ยืนอยู่ได้ถึง 30 ปี ซึ่งทางร้านก็มีราคาบ่งบอกได้ชัดเจน หากมีปัญหาก็น่าจะกลับมาเคลียร์ทางร้าน ไม่ใช่เอาลงสื่อโซเชียล ที่โพสต์ลงไปก็อาจจะมีเสียหายบ้าง หากลูกค้าไม่มาสัมผัสร้านเราจริง ๆ บางคอมเมนต์ก็แรง เหมือนกันการเสพข่าวด้านเดียว ก็อยากจะให้เสพข่าวทั้งสองด้าน ข้อมูลที่แท้จริงหลังจากที่ออกข่าวนี้แล้ว

ตนอยากจะให้ทางลูกค้า สะดวกทางไหนให้มาขอโทษ หรือไม่ก็ลบโพสต์ทิ้ง ตนไม่อยากจะแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้ก็กำลังปรึกษากันอยู่ว่าจะดำเนินการแบบไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส