จับคนขับแท็กซี่ หลัง นทท. โพสต์เมาแล้วแฮงค์ ให้ต่างชาติขับแทน เสียค่ารถพันกว่าบาท เจ้าตัวอ้างมีปัญหาสุขภาพ

19 มี.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" มีการเผยแพร่เรื่องราวของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหญิงสาวชาวไทย และสามีชาวต่างชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ได้เช่ารถแท๊กซี่คันหนึ่งจากหาดใหญ่ไปส่งท่าเทียบเรือปากบารา จ.สตูล แต่ระหว่างทาง คนขับจอดรถบ่อย เมื่อถามว่าเป็นอะไร คนขับบอกว่าแฮงค์เหล้า และเปลี่ยนให้สามีชาวต่างชาติขับแทน และต้องเสียเงินค่ารถพันกว่าบาท” ซึ่งได้มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
ภาพเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวโพสต์
ล่าสุด วันนี้ (19 มี.ค.) นายวรวุฒิ  มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวจบพบตัว ทราบชื่อนายสะฝีอี หมัดหลี อายุ 51 ปี เป็นชาว จ.สงขลา และขับรถแท็กซี่อยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ พร้อมของกลาง เป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้าแคมรี่ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กอ 214สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขับในวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรถแท็กซี่เถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาต
นายสะฝีอี หมัดหลี คนขับรถแท็กซี่
จากกสอบสวน ทราบว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นหญิงไทย และสามีชาวต่างชาติ เหมารถจากหน้าคิวรถตู้ ตลาดเกษตรหาดใหญ่ ให้ไปส่งที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูล แต่ระหว่างทาง ตนมีอาการผิดปกติเหงื่อแตก มึนหัวจากโรคประจำตัว และตนก็ลืมกินยา จึงไม่สามารถขับต่อได้ จึงถามผู้หญิงว่า สามีขับรถเป็นไหม ฝ่ายหญิงบอกว่าขับเป็น จึงได้เปลี่ยนให้ขับแทน และตนเป็นคนบอกทาง ซึ่งขับไปตามปกติ จนถึงจุดหมายที่ท่าเทียบเรือปากบารา ทั้งสองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าโกรธหรือไม่พอใจ และยังจ่ายค่ารถพันกว่าบาทให้ ซึ่ง สาเหตุที่ขับรถไม่ไหว ไม่ได้แฮงค์จากการกินเหล้า แต่ยอมรับว่าดื่มเหล้าเป็นประจำหลังเลิกงานในช่วงค่ำ  และช่วงกลางวันก็ขับรถได้ตามปกติ แต่ในวันนั้น มีปัญหาเรื่องสุขภาพจริง และไม่ได้กินยา ยังงงอยู่ว่า ทำไม่นักท่องเที่ยวคู่นี้ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ในทางเสียหาย เพราะหากตนยังฝืนขับต่อไป อาจเกิดอุบัติเหตุก็ได้
ขนส่งจังหวัดสงขลา, ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายสะฝีอี ใน 4 ข้อหา คือ ประกอบการขนส่งประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบการขนส่งไม่ประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบการขนส่งโดยรถขนาดเล็กโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบการขนส่งส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ