ไอโฟน 7 เป็นเหตุ หนุ่มฉุนโดนเจ้าของยึดคืน-ทวงค่าผ่อน บุกรัวยิงดับ 1 สาหัส 1

6 พ.ย. 63

หนุ่มค้างจ่ายค่าผ่อนมือถือไอโฟน 7 หลายเดือน โดนเจ้าของยึดกลับ บุกไปเจรจาขอคืนอ้างลูกสาวร้องไห้เสียใจไม่มีมือถือใช้ แต่ไม่สำเร็จ ฉุนชักปืนรัวยิง ดับ 1 สาหัส 1 แถมยิงใส่บ้านพรุนก่อนหลบหนี

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 ที่ สภ.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.บางมะเดื่อ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่สืบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าและรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับกุม นายสราวุฒิ อินทชาติ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเสียชีวิตและพยามฆ่าผู้อื่น

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ 2 รายที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บางมะเดือ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบกองเลือด ตรงประตูหน้าบ้านพบรอยกระสุน จำนวน 2 จุด กระจกแตกเป็นรู และตู้เย็นภายในบ้าน พบรอยกระสุนจำนวน 1 จุด และหัวกระสุนจำนวน 2 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายญาตินำส่ง รพ.ท่าโรงช้าง แล้วทราบชื่อนายศุภชัย อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด บริเวณแขนซ้าย 1 นัด และหน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส และนางอุษา อายุ 57 ปี ภรรยาถูกยิงอาวุธปืนชนิดเดียวกันบริเวณ ราวนมขวา 1 นัด ซี่โครงขวา 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.เขมิกา อายุ 31 ปี ลูกสาวของนายศุภชัยและนางอุษา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายสราวุฒิ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้ขี่รถจักรยานยนต๋มาที่บ้าน เอาเบียร์มานั่งกินด้วย 1 ขวด มีนายศุภชัย และนางอุษาออกมานั่งคุยด้วย ส่วนตนเลี้ยงลูกชายวัย 9 เดือนอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้น นายสราวุฒิ ได้ขอโทรศัพท์มือถือรุ่นไอโฟน 7 คืน ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ตนเป็นคนซื้อมา และให้นายสราวุฒิ ผ่อนจ่ายเดือนละ 3,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 10,000 บาท แต่ปรากฏว่าหลังจากซื้อโทรศัพท์ให้แล้ว นายสราวุฒิ ไม่เคยผ่อนจ่ายเงินเลยมาเป็นเวลาหลายเดือน ตนจึงไปบอกลูกสาวนายสราวุฒิ ว่าขอโทรศัพท์ไปเก็บไว้ก่อนถ้ามีงินไปผ่อนจ่ายให้บ้าง ค่อยเอาคืนกลับไปให้

หลังจาก นายสราวุฒิ ทราบเรื่องจึงตามมาขอโทรศัพท์คืน ระหว่างที่นั่งคุยกันอยู่นั้น นายสราวุฒิบอกว่า ลูกสาวร้องไห้เสียใจเพราะไม่มีมือถือใช้ ต้องการเอากลับไปให้ลูกใช้ก่อนส่วนเรื่องเงินค่อยว่ากันทีหลัง นางอุษาเห็นว่านายสราวุฒิอยู่ในอาการมึนเมา จึงบอกให้กลับไปก่อนแล้วค่อยกลับมาเอามือถือวันหลัง สร้างความไม่พอใจให้นายสราวุฒิเป็นอย่างมาก จึงใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่ นางอุษา 1 นัด จนล้มลงกับพื้น นางอุษาได้ตะโกนบอกให้ตนล็อกประตูบ้าน ไม่ต้องออกมา นายสราวุฒิ ได้ยิงใส่ นายศุภชัยพยายามวิ่งหลบหนีไปหลังบ้าน 2 นัด ก่อนจะกลับมายิงซ้ำใส่ นางอุษา อีก 1 นัด

น.ส.เขมิกา กล่าวด้วยว่า นายสราวุฒิ ยังพยายามจะพังประตูบ้านเพื่อเข้าไปยิงตนและลูก แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงยิงใส่ประตูบ้านและกระจกเข้าไปในบ้านจำนวน 2 นัด หลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย. ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานและรวบร่วมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ทราบว่าอดีต เคยเป็นอาสา อปพร. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ