โจรใต้ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครูที่ระแงะ โชคดี จนท.ปรับแผนรับมือจนปลอดภัย

6 พ.ย. 63

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องใส่ถังแก๊ส 25 ก.ก. โจมตีเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุด รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ ที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โชคดีเจ้าหน้าที่ปรับแผนเป็นเดินเท้าภายในป่า ทำให้ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุด รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 บริเวณริมถนนเขตรอยต่อระหว่าง ม.1 กับ ม.6 บ้านสะโลตราแดะ ต.เฉลิม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้การฯ ยะลา เข้มรอยต่อจังหวัด รุกคืบล่าโจรใต้ยิงรถ รองผู้การฯ นรา
โจรใต้ซุ่มยิงทหารพราน 6 นาย ขณะเดินเท้าลาดตระเวน โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอดภัย
- ยะลาปิดล้อมยิงปะทะโจรใต้ จับตัวได้ 1 ราย ไล่ล่าอีก 4 ที่หลบหนีเข้าป่า

พบที่บริเวณป่ารกทึบริมทางถูกแรงระเบิดจนเตียนโล่งในรัศมี 2 เมตร มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ส.ท.รถ เทียนฉิมพลี หน.ชุดร้อย ทพ.4515 ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้นำผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวน 5 นาย ออกเดินเท้าจากฐานเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ โดยตนได้ปรับแผนนำกำลังผู้ใต้บังคับบัญชาเดินเท้าภายในป่ารกทึบริมทาง ซึ่งเดินคู่ขนานไปกับถนนสายดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องกันถูกกลุ่มคนร้ายลอบโจมตี เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่บนถนนสายดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน เมื่อตนนำกำลังเดินเท้าออกจากฐานไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทางจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากการปรับแผนเดินเท้าในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ