ยิงดับ! ชายคลั่งควงมีดบุกบ้านเพื่อน ลากโซฟาขู่เผาบ้าน แม่เชื่อตั้งใจฆ่าฉะผู้ใหญ่ไม่ห้าม (คลิป)

5 พ.ย. 63

วันที่ 5 พ.ย. 63 เวลา 10.00 น. เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตที่พื้นที่หมู่ 1 ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุเป็นลานหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายพันนา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีเหลืองเขียวกางเกงยีนส์ ขายาว เหน็บปอกมีดไว้ที่เอว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปยาว 1 นัดกระจาย เข้าที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย 3 รู นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต นอนทับมีดปลายแหลมของตัวเองอยู่

417557

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายณัฐวุฒิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านใกล้กัน อ้างว่าที่ทำไปเพราะถูกผู้ตายมีอาการเมา ใช้มีดพร้าถางหญ้าฟัน แต่ไม่เข้า ตนไม่ติดใจเอาความ แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุด

638927

ผู้ตายยังท้าทายและขู่จะเผาบ้าน พร้อมกับลากโซฟามาเผาขู่ จากนั้นยังเดินถือมีดแหลมอีกเล่มเดินมาหาตนที่บ้านห่างกัน 30 เมตร ตนจึงต้องใช้ปืนแก๊ปยาวยิงสวนออกไปป้องกันตัว 1 นัด เข้าร่างของนายพันนา

828554

จากนั้น เมื่อนายพันนารู้ตัวว่าโดนยิงก็เดินกลับบ้าน จากนั้นก็ฟุบลงบริเวณลานหน้าบ้าน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้รับบาดเจ็บที่ถูกผู้ตายทำร้ายร่างกายเช่นกัน

817534383962

ล่าสุด วันที่ 5 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ หมู่ 1 ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ บ้านนายพันนา ผู้ตาย อยู่ห่างจากบ้านของนายณัฐวุฒิ หรือ เอ เพียง 30 เมตร

825648

นางหน่อย (นามสมมติ) อายุ 57 ปี แม่ผู้ตาย เปิดใจว่า นายเอ คนยิง และนายนา ลูกชาย โตมาด้วยกัน ไม่เคยมีเรื่องกัน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้งสองสนิทกันไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่วันนี้ไม่รู้เป็นอะไรถึงมาทะเลาะกัน แต่ตนสอบถามลูกเพราะเห็นว่าทั้งลูกชายและนายเอเคืองกันมาช่วงเดือนก่อน ลูกตนบอกว่านายเอยืมเงิน ไป อาจทำให้บาดหมางกันเรื่องนี้ แต่ถึงแม้ลูกตนจะไปเมาหรือถือมีดหาเรื่อง หรือพูดขู่ว่าจะเผาบ้าน แต่ลูกตนไม่ได้เผาจริง แค่เผาทรัพย์สินของตัวเอง โซฟาตัวเอง ไม่ได้ไปเผาบ้านคนยิงเลย

776068

แต่เมื่อเช้า ช่วงเวลา 06.00 น. คล้ายมีลางบอกเหตุ เพราะลูกตนพูดแปลก ๆ หลังไปหาปูให้ญาติ และมาบอกตนว่า "ทำไมแม่เป็นห่วงผมจัง แม่ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะต่อไปนี้" ตนจึงถามกลับไปว่าทำไมพูดแบบนี้ จากนั้นลูกชายขอตนซื้อเหล้าขาว 65 บาท ตนจึงให้เงินไป ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่รู้ เพราะไปทำงาน

cg1cg2cg3

จากนั้น มีคนโทรไปบอกว่าลูกชายตนถูกนายเอยิงเสียชีวิตแล้ว ตนกลับมาเห็นลูกนอนคว่ำหน้าอยู่ ยังงงว่าทำไมทำกันได้ สุดท้าย ตนไม่โกรธ ไม่รู้จะพูดอย่างไร ที่นายเอมายิงลูกตน ที่มีศักดิ์เป็นพี่จนเสียชีวิต เหมือนตั้งใจ เพราะเข้าที่หน้าอก 3 แห่ง ตอนนี้มันเสียใจ ที่สุดว่าทำไมผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่ในบ้านหรือคนอื่น ๆ ไม่ห้ามเด็กวัยรุ่นที่กำลังทะเลาะกัน จนบานปลายมาถึงขนาดยิงกัน

552003

ด้านนางนาถ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าทั้งน้ำตา ตนอยู่บ้านพอดี ช่วงก่อนเกิดเหตุนายพันนานั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้านของตัวเอง แต่ขณะนั้นสามีของตนได้ตะโกนไล่หมาที่อยู่บนบ้านจึงทำให้นายพันนาซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในอาการเมาคิดว่าสามีของตนตะโกนด่า จึงได้เกิดการโต้เถียงกันไปมา จังหวะนั้นลูกชายเดินเข้ามาที่บ้านนายพันนาจึงถูกใช้มีดพร้าฟัน แต่ไม่เข้า ผู้ตายท้าทายบอกว่า "ให้มึงลงมา มึงมีลูกมีเมีย กูจะเผาบ้าน" ก่อนจะลากโซฟาบ้านตัวเองเผาขู่ลูกชายตน ลูกชายตนก็ตะโกนบอกไปว่า "มึงฟันกูทำไม กูไม่เคยทำอะไรมึงเลย มึงเก่งจริงมึงมา" ลูกตนไม่อยากทำแต่นายพันนาไม่หยุดเอามีดอีกเล่มที่คมกว่าเดินมาหาลูกตนในบ้าน ลูกตนจึงยิงสวนไป จนนายพันนาเสียชีวิต

ตนเสียใจ และบอกลูกไปว่า "ยิงเขาแล้ว พลาดแล้ว ก็อย่าหนีนะลูก" ลูกตนก็นั่งรอมอบตัว บอกว่า "พลาดไปแล้ว โมโห อารมณ์ชั่ววูบป้องกันตัวไปแล้วทำผิด" ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตนก็มาถามไถ่นางหน่อย แม่คนตาย เพราะนางหน่อยเคยเป็นอดีตพี่สะใภ้ตน แต่เลิกกับพี่ชายตนไปแล้ว จึงไปมาหาสู่รักกันเหมือนญาติ ตนเสียใจมาก ทำใจไม่ได้ ที่ลูกทำแบบนี้ ทั้งตนทั้งอดีตพี่สะใภ้ซึ่งเป็นแม่คนตาย เสียใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะอีกคนก็ตาย อีกคนก็ติดคุก ลูกใครใครก็รัก ลูกมีอนาคตตั้งไกล แต่มาตัดอนาคตตัวเอง

856608

เบื้องต้น ตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ สืบสวนทราบว่าผู้ตายไม่ได้ประกอบอาชีพ มักจะชอบดื่มสุราเป็นประจำ ส่วนมือยิง ตอนนี้ถูก แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อนให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส